ม็อบเลือกตั้งวันนี้เคลื่อนไปทำเนียบรัฐบาล ยันไม่รุนแรง

ม็อบเลือกตั้งวันนี้เคลื่อนไปทำเนียบรัฐบาล ยันไม่รุนแรง

ม็อบเลือกตั้งวันนี้เคลื่อนไปทำเนียบรัฐบาล ยันไม่รุนแรง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"รังสิมันต์" ยืนยันเหมือนเดิม เคลื่อนขบวนตามแผนไปทำเนียบเช้านี้ ย้ำทุกคนที่มาไม่นิยมความรุนแรง ไม่ทำเกินขอบเขต

นายรังสิมันต์ โรม แกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง เปิดเผยว่า แผนการต่างๆ เกี่ยวกับการเคลื่อนขบวน จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ไปยังทำเนียบรัฐบาลในวันนี้ ยังคงเหมือนเดิม แม้ว่าจะมีการให้ข่าวจากเจ้าหน้าที่ ว่าจะมีการเตรียมกำลังเพื่อรับมือเป็นจำนวนมากก็ตาม จะไม่มีการเปลี่ยนแผนแต่อย่างใด

ส่วนเรื่องที่เจ้าหน้าที่มีการตรวจค้น จับกุมอาวุธต่างๆ ก็แสดงให้เห็นแล้วว่าทางกลุ่มไม่ได้มีการกระทำใดที่ผิดกฎหมาย และการชุมนุมเรียกร้องการเลือกตั้งก็ถือเป็นการแสดงออกตามรัฐธรรมนูญ

พร้อมกันนี้ นายรังสิมันต์ ย้ำทิ้งท้ายว่า ตนเองนั้นเป็นนักกฎหมาย รู้และเข้าใจกฎหมายดี จะไม่ทำอะไรที่เกินขอบเขตอย่างเด็ดขาด อีกทั้งคนที่มารวมตัวกันในวันนี้ก็มีวัตถุประสงค์เดียวคือต้องการการเลือกตั้ง ไม่ต้องการให้เกิดความรุนแรงแต่อย่างใด

ขณะที่ทางด้าน พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนาเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงการวางกำลังเจ้าหน้าที่ดูแลความเรียบร้อยให้กลุ่มผู้ชุมนุมคนอยากเลือกตั้ง ว่า ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้เตรียมกำลังไว้ 20 กองร้อย เพื่อดูแลความเรียบร้อยและดูแลความปลอดภัยของกลุ่มผู้ชุมนุม พร้อมยอมรับว่ากังวลเรื่องมือที่สามที่จะเข้ามาก่อความวุ่นวายระหว่างการชุมนุม แต่ทางเจ้าหน้าที่ได้เตรียมมาตรการดูแลไว้แล้ว

พร้อมขอความร่วมมือประชาชนที่ไม่เกี่ยวข้องกับการชุมนุมโปรดหลีกเลี่ยงเส้นทางถนนราชดำเนินใน แยกสวนมิสกวัน ถนนหลานหลวง ถนนราชดำเนินนอก แยกผ่านฟ้า ถนนพิษณุโลก ถนนมหาชัย ถนนราชดำเนินกลาง แยกมัฆวานรังสรรค์ แยกพระรามแปด และถนนจักรพรรติพงษ์ เนื่องจากได้รับแจ้งจากกลุ่มผู้ชุมนุมว่าจะทำการเคลื่อนขบวนจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ ผ่านเส้นทางเหล่านี้เพื่อไปยังทำเนียบรัฐบาล

ดังนั้นประชาชนที่ไม่เกี่ยวข้องกับการชุมนุมโปรดหลีกเลี่ยงเส้นทางดังกล่าวเพราะการจราจรอาจติดขัดได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook