งานศพสะอื้นอ่อนช้อย รวมตัวรำวงย้อนยุคหน้าศพแม่ค้าลอตเตอรี่

งานศพสะอื้นอ่อนช้อย รวมตัวรำวงย้อนยุคหน้าศพแม่ค้าลอตเตอรี่

งานศพสะอื้นอ่อนช้อย รวมตัวรำวงย้อนยุคหน้าศพแม่ค้าลอตเตอรี่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวบ้านรวมตัวรำวงย้อนยุค 3 เพลงรวด อาลัยหน้าศพแม่ค้าลอตเตอรี่เชียงใหม่ พร้อมเพรียงอ่อนช้อย ท่ามกลางบรรยากาศสุดโศกเศร้า

เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (20 พ.ค.) สมาชิกคณะรำวงนาฎลีลาบ้านบ่อปุ๊ ตำบลดอนแก้ว อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ทั้งชายและหญิง 12 คน แต่งกายด้วยชุดประจำวง โชว์ท่วงท่าในการเต้นรำวงย้อนยุคประกอบเพลงอย่างพร้อมเพรียงสวยงาม 3 เพลง ทั้งเพลงกลองยาวร่วมบุญ เพลงทำบุญร่วมชาติ และ เพลงแอบฝัน

ภาพดังกล่าวเกิดขึ้นบริเวณลานวัดป่าดาราภิมุข หรือ วัดบ่อปุ๊ ต.ดอนแก้ว อ.แม่ริม หน้าศาลาบำเพ็ญกุศลศพของนางมัณฑนา อายุ 49 ปี หรือ พี่ตุ๊กตา เจ้าของแผงหวยตุ๊กตาใน ตลาดศิริวัฒนา อ.เมือง จ.เชียงใหม่ หนึ่งในสมาชิกรำวงนาฏลีลาบ้านบ่อปุ๊ ที่เสียชีวิตลงเมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

นางศิริเพ็ญ ปัญญาเพิ่ม ผู้ใหญ่บ้านบ่อปุ๊ เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้หมู่บ้านบ่อปุ๊ได้รับการสนับสนุนงบจาก สสส. รณรงค์ให้ชาวบ้านออกกำลังกาย โดยมีการกลุ่มรำวงแบบย้อนยุค มีสมาชิกอายุ 18-74 ปี ที่ผ่านมามีการฝึกซ้อมจนไปประกวดได้รางวัลมาหลายงาน

ซึ่ง นางมัณฑนา ผู้เสียชีวิตก็เป็นหนึ่งในสมาชิกที่เดินสายกวาดรางวัลมาร่วมกับทุกคนในทีม เมื่อเสียชีวิตทุกคนก็ตั้งใจมาเต้นให้ในคืนสุดท้ายเพื่อเป็นการไว้อาลัยและส่งนางมัณฑนาสู่สูคติ ก่อนที่ครอบครัวจะมอบร่างของนางมัณฑนาไปเป็นอาจารย์ใหญ่ที่โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ ตามความต้องการของนางมัณฑนา

สำหรับการเต้นรำวงย้อนยุค เพื่อไว้อาลัยแด่ผู้วายชนม์ภายในวัดครั้งนี้ ถือเป็นครั้งแรกที่ทางวัดได้อนุญาตให้จัดกิจกรรมในงานศพ นอกเหนือไปจากพิธีการทางศาสนา เนื่องจากเห็นว่าเป็นความต้องการของครอบครัวและผู้ตายก็ได้ร่วมสร้างชื่อเสียงเป็นแบบอย่างให้กับคนในชุมชน ขณะที่ผู้รวมงานศพต่างฮือฮาพากันถ่ายภาพเพราะไม่เคยเห็นรำวงย้อนยุคหน้าศพมาก่อน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook