เสียงสะอื้นดังก้องวัด พ่อแม่รับศพตำรวจภาค 4 เหยื่อกระสุนโจรน้อย

เสียงสะอื้นดังก้องวัด พ่อแม่รับศพตำรวจภาค 4 เหยื่อกระสุนโจรน้อย

เสียงสะอื้นดังก้องวัด พ่อแม่รับศพตำรวจภาค 4 เหยื่อกระสุนโจรน้อย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองหนองคาย และญาติ ตั้งแถวรอรับศพตำรวจผู้กล้า ส.ต.ท.ศรันธ์ มุทาพร อย่างสมเกียรติ บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า

(12 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. ที่ผ่านมา บรรยากาศที่ศาลากุศลสงเคราะห์ วัดโพธิ์ชัยพระอารามหลวง เขตเทศบาลเมืองหนองคาย พ.ต.อ.เกษม มุทาพร ผกก.สภ.เมืองหนองคาย พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองหนองคาย และญาติ ได้ตั้งแถวรอรับศพ ส.ต.ท.ศรันธ์ มุทาพร ผบ.หมู่ (ป.) สภ.บ้านแฮด ภ.จว.ขอนแก่น ปฏิบัติราชการ บก.สส.ภ.4 ที่ถูกคนร้ายคดียาเสพติดยิงเสียชีวิตที่ จ.กาฬสินธุ์

สำหรับบรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า ท่ามกลางคนในครอบครัวและคนสนิทที่ร่วมเดินทางมารับศพ ส.ต.ท.ศรันธ์ มุทาพร ซึ่งจะการจัดพิธีรดน้ำศพในช่วงบ่ายวันนี้ ณ ศาลากุศลสงเคราะห์ วัดโพธิ์ชัย พระอารามหลวง อ.เมือง จ.หนองคาย และกำหนดพิธีพระราชทานเพลิงศพ ในวันพุธที่ 16 พฤษภาคม 2561

พ.ต.อ.เกษม มุทาพร ผกก.สภ.เมืองหนองคาย บิดาของ ส.ต.ท.ศรันธ์ กล่าวเปิดใจด้วยน้ำตาคลอว่า รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้เป็นอย่างมาก เพราะ ส.ต.ท.ศรันธ์ หรือ โอม เป็นลูกชายคนเดียวและเป็นลูกคนสุดท้องที่รักมาก และมีใจรักการเป็นตำรวจเหมือนพ่อ

ตนภูมิใจที่ลูกเป็นคนกล้าเสียสละ แม้กระทั่งชีวิตของตัวเอง คนร้ายที่ก่อเหตุก็ได้รับกรรมไปแล้ว เมื่อไปต่อสู้กับตำรวจชุดจับกุมจึงถูกวิสามัญไป เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นผู้บังคับบัญชาได้ให้ความสนใจห่วงใยและติดตามคดีอย่างใกล้ชิด

>>> ปูนบำเหน็จ 5 ขั้น เลื่อนยศตำรวจภาค 4 ถูกโจรยิงตายในหน้าที่

ในทุกครั้งที่ออกปฏิบัติงานก็จะกำชับบอกลูกเสมอว่าอย่าประมาท ต้องวิเคราะห์เหตุการณ์แต่ละเหตุการณ์ให้ขาด มีสัญชาตญาณให้ดี ในวันเกิดเหตุกำลังอาจมีน้อยไป คนร้ายจึงคิดกล้าต่อสู้ และตนคาดว่าลูกชายคงประเมินสถานการณ์ผิดและคิดว่าคนร้ายไม่มีอาวุธ เพราะปกติลูกชายเป็นคนฉลาด หลักแหลม ตัดสินใจได้ดี แต่ก็มาพลาดจนได้

ตนได้ฟังจากเพื่อนตำรวจเล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า น้องโอมถูกยิงนัดแรก ได้ว่ายน้ำหนีและร้องขอชีวิตกับผู้ต้องหา บอกว่า ขอชีวิตเถอะ อยากไปก็ไปเลย ผมไม่จับแล้ว แต่คนร้ายก็ไม่ฟังและยังยิงซ้ำ ทำให้น้องโอมจมน้ำลงไปตรงนั้น ซึ่งการวิสามัญผู้ต้องหาเมื่อคืนนี้ก็เป็นตัวอย่างให้ว่าอย่าคิดสู้ตำรวจ

สำหรับการติดตามจับผู้ต้องหารายนี้เป็นงานชิ้นสุดท้ายก่อนของลูกชาย ก่อนจะรอคำสั่งได้ย้ายมาประจำที่หนองคาย ส่วนประเด็นจะให้ลูกสาวคนโต หรือพี่สาวของโอม ที่ขณะนี้ทำงานธนาคาร เข้ารับราชการตำรวจหรือไม่นั้น ขอให้เป็นเรื่องของผู้บังคับบัญชาพิจารณา

นอกจากนี้ พ.ต.อ.เกษม ยังกล่าวอีกว่า ลูกชายเคยบอกกับตนว่า ขอทำงานให้หน่วยที่ตนสังกัดอยู่เป็นผลงานสุดท้าย ก่อนจะมีคำสั่งย้ายให้มาปฏิบัติหน้าที่ สภ.เมืองหนองคาย ซึ่งก็ไม่คาดคิดเลยว่าจะเป็นผลงานชิ้นสุดท้ายในชีวิตของลูก

ทางด้าน นางพัชรี มุทาพร มารดาของ ส.ต.ท.ศรันธ์ กล่าวเพียงสั้นๆ ว่า ภูมิใจในตัวลูกชาย แต่ก็เสียใจที่ลูกเกือบจะได้กลับมาอยู่กับแม่และครอบครัวในเร็วๆ นี้แล้ว แต่ก็มาเสียชีวิตจากไปเสียก่อน ทั้งนี้ก็ดีใจที่ในชีวิตของลูกผู้ชายคนหนึ่งได้เสียสละ ได้ทำในสิ่งที่กล้าหาญเช่นนี้

>>> วิสามัญ "ไอ้น้อย" เซียนยามือยิงดับตำรวจลูกชาย ผกก.สภ.หนองคาย

ขณะที่ ส.ต.ท.กฤษธนา สุพาณิชกร ผบ.หมู่ (ป.) สภ.เมืองหนองคาย เป็นเพื่อนสนิทของ ส.ต.ท.ศรันธ์ กล่าวว่า รู้จักกับโอม ตั้งแต่อายุ 13 ปี สมัยเรียนชั้น ม.1 มาด้วยกัน พอเรียนจบ ม.ปลาย ก็ไปเรียนต่อมหาวิทยาลัย อยู่มาวันหนึ่งโอมมาชวนให้ไปสอบตำรวจด้วยกัน ก็สนใจและได้ติวหนังสือด้วยกัน

พอสอบเข้าตำรวจติดก็ยังคลุกคลีและสนิทกันเสมอมา โอมเป็นคนน่ารัก เป็นเพื่อนที่ดี อุปนิสัยดี เป็นมิตรกับทุกคน เป็นที่รักของเพื่อนๆ เมื่อทราบข่าวที่เกิดขึ้นรู้สึกตกใจ เพื่อนทุกคนก็ช็อก ภาวนาว่าแค่ได้รับบาดเจ็บเท่านั้น ไม่นึกว่าเพื่อนจะเสียชีวิต

แต่ด้วยความเป็นตำรวจเหมือนกัน ก็เข้าใจและพยายามนึกว่าเหตุการณ์เช่นนี้อาจเกิดขึ้นได้เสมอ ทุกสัปดาห์ โอม จะกลับบ้านที่ จ.หนองคาย เพื่อมาอยู่กับครอบครัวและก็จะได้เจอเพื่อนๆ พูดคุย กินข้าวด้วยกันบ่อยๆ เมื่อไม่มีเพื่อนแล้วก็อยากให้เพื่อนไปสบาย

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ เสียงสะอื้นดังก้องวัด พ่อแม่รับศพตำรวจภาค 4 เหยื่อกระสุนโจรน้อย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook