วิสามัญ "ไอ้น้อย" เซียนยามือยิงดับตำรวจลูกชาย ผกก.สภ.หนองคาย

วิสามัญ "ไอ้น้อย" เซียนยามือยิงดับตำรวจลูกชาย ผกก.สภ.หนองคาย

วิสามัญ "ไอ้น้อย" เซียนยามือยิงดับตำรวจลูกชาย ผกก.สภ.หนองคาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจกาฬสินธุ์เปิดฉากล่า "ไอ้น้อย" พ่อค้ายามือยิงสังหาร ส.ต.ท.ลูกชาย ผกก.สภ.เมืองหนองคาย เสียชีวิตคาลำน้ำ ล่าสุดโดนวิสามัญฆาตกรรม หลังยังสู้ยิงปะทะเจ้าหน้าที่ไม่ยอมแพ้

(12 พ.ค.) เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์, พล.ต.ต.มนตรี จรัลพงศ์ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ พร้อมเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบที่บ้านพรมลี หมู่ 2 ต.หนองบัว อ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์ หลังจากได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการวิสามัญ นายสุริยันต์ หรือ น้อย เหล็กเพชร อายุ 48 ปี

โดยขณะทำการเข้าจับกุมตัว ผู้ต้องหาได้ใช้อาวุธปืนยิงต่อสู้กับเจ้าหน้าที่ บริเวณริมถนนสายพรมลี-ศรีสว่าง ต.หนองบัว อ.หนองกุงศรี หลังจากเหตุสงบลงจึงได้เข้าไปตรวจสอบพบร่าง นายสุริยันต์ นอนคว่ำหน้าเสียชีวิตอยู่กลางถนน สวมเสื้อกันหนาวสีดำ กางเกงยีนส์ ถูกยิงเข้าท้องน้อยด้านหน้า 5 นัด และที่ด้านหลังตรงเอวด้านซ้าย 1 นัด พบอาวุธปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์ตกอยู่

สำหรับ นายสุริยันต์ เป็นคนร้ายที่ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิง ส.ต.อ.ศรัญ มุทาพร เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน กองกำกับการ 2 ตำรวจภูธร ภาค 4 ลูกชายของ ผกก.สภ.เมืองหนองคาย เป็นเหตุทำให้เสียชีวิต และ ด.ต.ปราโมทย์ ทิพย์มงคล ได้รับบาดเจ็บสาหัส ขณะเข้าทำการจับกุมตามหมายจับที่บริเวณแพปลา เขื่อนลำปาว เมื่อคืนวันที่ 10 พฤษภาคมที่ผ่านมา

>>> เปิดใจแม่ "ส.ต.ท.ศรัญ มุทาพร" ถูกโจรยิงดับ อยากเป็นตำรวจเหมือนพ่อ

พล.ต.ต.มนตรี จรัลพงศ์ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า การติดตามตัวคนร้ายครั้งนี้ เป็นการระดมกำลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนาย ทั้งชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 4 ตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ ซึ่งติดตามมาตั้งแต่เกิดเหตุ ตามคำสั่งของ พล.ต.ท.สุรชัย ควรเดชะคุปต์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 ให้เร่งคลี่คลายคดี เนื่องจากคนร้ายมีอาวุธปืนและจิตใจเหี้ยมโหดและพยามที่จะหลบหนี

news10-1

เมื่อในช่วงเย็นวันที่ 11 พฤษภาคม 2561 สายสืบได้ทราบข่าวว่า คนร้ายยังคงหลบซ่อนตัวอยู่ในเขตตำบลดอนสมบูรณ์ อำเภอท่าคันโท จึงได้เข้าทำการปิดล้อมและกระชับพื้นที่ และไปพบตัวอีกครั้ง ในป่าอ้อยตรงบ้านพรมลี หมู่ที่ 12 ตำบลหนองบัว อำเภอหนองกุงศรี จึงได้กระจายกำลังปิดล้อมเพื่อให้มอบตัว แต่คนซึ่งเดินทางแลหลบหนี ได้เปิดฉากยิงปะทะเจ้าหน้าที่ และได้วิ่งหลบหนีขึ้นมาบนถนนบ้านพรมลี เจ้าหน้าที่ซึ่งปิดล้อมจึงได้ยิงสกัด เป็นเหตุให้ นายสุริยันต์ ถูกวิสามัญฆาตกรรมเสียชีวิต

>>> ผกก.สภ.หนองคาย น้ำตาคลอพบศพลูกชายแล้ว เผยนาทียิงปะทะโจร

ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่า นอกจากการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจในการกวาดล้างยาเสพติด ในส่วนของทางจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้เปิดยุทธการฟ้าแดดสงยาง และได้ทำการปิดล้อมตรวจค้นอย่างต่อเนื่อง แต่ผลจากเหตุการณ์นี้ถือได้ว่า คนร้ายที่ไปเกี่ยวพันกับยาเสพติดหรือยาบ้า มีอาวุธปืน

ดังนั้นการทำงานจึงต้องเพิ่มความรัดกุมและก็ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัว “มุทาพร” ด้วย ในส่วนของจังหวัดกาฬสินธุ์ ก็ขอควารร่วมมือในการแจ้งเบะแสของเครือข่ายค้ายาเสพติด ซึ่งทุกฝ่ายจะต้องร่วมมือกันกวาดล้างให้หมดไปจากจังหวัดกาฬสินธุ์

จากการสอบถามนายหารอัศวภูมิ อายุ 60 ปี ชาวบ้านละแวกดังกล่าว เบื้องต้นทราบว่า เมื่อช่วงเวลาประมาณ 02.00 น. ตนได้ยินเสียงปืนดังขึ้นประมาณ 3 ครั้ง จากนั้นเสียงปืนก็เงียบลง แล้วผ่านไปประมาณ 30 นาที ก็ได้ยินเสียงยิงปืนอีก 2 นัด และเสียงได้เงียบลง คิดว่าเจ้าหน้าที่ทำการจับกุมยาเสพติดหรือกลุ่มวัยรุ่นยิงกัน แต่ช่วงเช้าก็มาพบว่ามีคนถูกยิงและเป็นผู้ต้องหาคดียิงเจ้าหน้าที่ตำรวจเสียชีวิตที่เป็นข่าวดัง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook