โซเชียลชื่นชม "กู้ภัย" บริการทุกระดับ บึ่งช่วยวรนุสตัวยักษ์ถูกรถชน

โซเชียลชื่นชม "กู้ภัย" บริการทุกระดับ บึ่งช่วยวรนุสตัวยักษ์ถูกรถชน

โซเชียลชื่นชม "กู้ภัย" บริการทุกระดับ บึ่งช่วยวรนุสตัวยักษ์ถูกรถชน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โซเชียลเมืองสุโขทัยต่างชื่นชมภาพน่าประทับใจของกู้ภัยท้องถิ่น หลังเจ้าช่วยเหลือตัวเงินตัวทองที่ได้รับบาดเจ็บจากการถูกรถชนเจ็บสาหัส ขณะนี้รอดชีวิตแต่สัตวแพทย์ยังต้องเฝ้าดูอาการ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่กู้ภัยจังหวัดสุโขทัย ได้รับแจ้งจากเบอร์ฉุกเฉิน 191 เพื่อขอความช่วยเหลือตัวเงินตัวทองที่ประสบเหตุถูกรถเหยียบทับ บริเวณทุ่งทะเลหลวงสุโขทัย ทีมกู้ภัยนำโดย นายกิตติพันธ์ คมขำ จึงรุดไปยังที่เกิดเหตุ

เมื่อเดินทางไปถึงก็พบตัวเงินตัวทอง นอนได้รับบาดเจ็บอยู่ โดยมีขนาดลำตัวยาวกว่า 2 เมตร เฉพาะหางยาวประมาณ 60 เซนติเมตร ความกว้างวัดรอบตัวได้ 40 นิ้ว น้ำหนักประมาณ 20 กิโลกรัม คาดว่าเป็นตัวเงินตัวทองที่ค่อนข้างมีอายุ ไม่น่าจะต่ำกว่า 15 ปี

ตัวเงินตัวทองตัวนี้ได้แต่นอนนิ่งอยู่ในพงหญ้าข้างทาง ไม่สามารถขยับตัว หลังตรวจสอบพบบาดเจ็บบริเวณกลางลำตัว และลำตัวบิดเบี้ยวจึงนำแผ่นบอร์ดที่ใช้สำหรับแบกหามคนเจ็บ ค่อยๆ เข้าช้อนตัว ก่อนจะลำเลียงนำมารักษาตัวที่โรงพยาบาลสัตว์สุโขทัย

โดยหลังจากที่มีการเผยแพร่ภาพการช่วยเหลือครั้งนี้ ปรากฏว่ามีผู้แจ้งความประสงค์จะเป็นผู้ดูแลค่าใช้จ่ายในครั้งนี้ และหากมีจำนวนมากจะได้ขอรับเพิ่มเติมจากเครือข่ายผู้รักสัตว์อีกครั้ง สำหรับอาการเบื้องต้นสัตวแพทย์ได้ตรวจร่างกายพบว่า ตัวเงินตัวทองไม่รู้สึกตัว มีอาการอ่อนเพลีย และจึงรับไว้พักรัษาตัวในโรงพยาบาลสัตว์ เพื่อสังเกตอาการ และให้การรักษาต่อเนื่อง คาดว่าต้องอยู่ในโรงพยาบาลสัตว์อีกระยะหนึ่ง

ขณะที่หลายคนที่เข้ามาดูอุบัติเหตุรถชนตัวเงินตัวทองครั้งนี้ผ่านทางเฟซบุ๊กของกู้ภัยสุโขทัย ต่างบอกว่าเป็นเรื่องราวที่น่าประทับใจ เพราะสัตว์ชนิดนี้ แม้จะไม่ใช่สัตว์ที่น่ารักเหมือนสัตว์เลี้ยงทั่วไป แต่ก็มีคนเห็นคุณค่าของชีวิตสัตว์ที่คนรังเกียจ

พร้อมกับขอบคุณทีมงานเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่ช่วยต่ออายุให้ตัวเงินตัวทอง ซึ่งหากได้รับการรักษาจนหายแล้ว ทีมกู้ภัยจะได้ปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป และมั่นใจว่าหากมันสามารถพูดได้คงขอบคุณผู้ที่ช่วยชีวิต ทั้งทีมแพทย์ ทีมกู้ภัย และผู้ที่บริจาคเงินเพื่อเป็นค่ารักษาพยาบาลด้วย

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ โซเชียลชื่นชม "กู้ภัย" บริการทุกระดับ บึ่งช่วยวรนุสตัวยักษ์ถูกรถชน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook