ลูกสาวสะอื้น ทำบุญ 100 วัน "เจ๊สายันต์" เจ้าแม่ตลาดโรงเกลือถูกฆ่าโหด

ลูกสาวสะอื้น ทำบุญ 100 วัน "เจ๊สายันต์" เจ้าแม่ตลาดโรงเกลือถูกฆ่าโหด

ลูกสาวสะอื้น ทำบุญ 100 วัน "เจ๊สายันต์" เจ้าแม่ตลาดโรงเกลือถูกฆ่าโหด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ญาติจัดงานทำบุญครบ 100 วันให้ "เจ๊สายันต์" เจ้าแม่ตลาดโรงเกลือและสามี หลังถูกฆาตกรรมโหดในบ้านพัก ลูกสาวยังร้องไห้สะอื้น พร้อมเปิดบ้านหลังที่เกิดเหตุเป็นสถานปฏิบัติธรรม

(6 พ.ค.) เมื่อเวลา 09.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ลูกสาวและญาติๆ ของนางสายันต์ จันทา หรือ "เจ๊สายันต์" เจ้าแม่ตลาดโรงเกลือ และสามีนักธุรกิจการค้าชายแดนไทย-กัมพูชา ได้ร่วมกันจัดงานทำบุญเลี้ยงพระ ครบรอบการเสียชีวิต 100 วัน ภายหลังถูกฆาตกรรมโหดฆ่าปาดคออย่างโหดเหี้ยมในบ้านพัก เมื่อคืนวันที่ 29 มกราคมที่ผ่านมา

>>> เจ้าของตลาดดังโรงเกลือ เศรษฐีสระแก้วถูกฆาตกรรมในบ้านพัก

ลูกสาวและญาติๆ ได้ร่วมกันทำบุญตักบาตรเสร็จสิ้น ได้เชิญแขกที่มาร่วมงานร่วมงานเลี้ยงโต๊ะจีนที่เตรียมไว้ประมาณ 100 โต๊ะ ซึ่งมีผู้มาร่วมงานกว่า 600 คน เช่น นายสรวงศ์ เทียนทอง อดีต รมช.สาธารณสุข พ.ต.อ.พายัพ ทองชื่น อดีตสมาชิกวุฒิสภา พล.ท.ชวลิต สาลีตี๊ด อดีตหัวหน้าสำนักปลัดกระทรวงกลาโหม ผกก.สภ.คลองหาด และนักการเมืองท้องถิ่นอีกหลายคน

ทั้งนี้ นางนิภาวดี ลูกสาวของเจ๊สายันต์ กล่าวว่า ต้องกราบขอบพระคุณทุกท่านที่มาร่วมงานทำบุญให้คุณแม่ในวันนี้ ดีใจมากๆ และขอบพระคุณ พร้อมทั้งอยากแจ้งให้ทราบว่า สถานที่แห่งนี้เป็นบ้านของคุณแม่ ทางครอบครัวจะทำเป็นสถานปฏิบัติธรรม คุณแม่สายันต์ จันทา จึงขอเชิญทุกท่านที่สนใจเข้ามาร่วมปฏิบัติธรรมได้ เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับท่านทั้งสองด้วย สำหรับให้ชาวคลองหาดและพื้นที่ใกล้เคียง ได้เดินทางมาปฏิบัติธรรมตามเจตนารมณ์เดิม

>>> จับแล้ว "ไอ้โล๊ะ" 1 ใน 4 ทีมสังหารเจ้าแม่ตลาดโรงเกลือและสามี

นายสรวงศ์ เทียนทอง อดีต รมช.สาธารณสุข กล่าวว่า ครอบครัวได้จัดงานให้ท่านอย่างสมเกียรติสมศักดิ์ศรี ทุกคนอาลัยรักกับการจากไปของบุคคลทั้งสองและช่วยเป็นกำลังใจให้ตระกูลนี้ประสบผลสำเร็จก้าวเดินต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ตลอดระยะเวลาที่มีการกล่าวถึงเหตุการณ์และคุณแม่สายันต์ ลูกสาวของผู้ตายก็ถึงกับกลั่นน้ำตาของความเสียใจไว้ไม่อยู่ หลั่งน้ำตาออกมาบนเวทีตลอดช่วงพิธีด้วยเช่นกัน ส่วนบรรยากาศภายในงานทางญาติได้จัดสถานที่กางเต็นท์ เวทีและโต๊ะจัดเลี้ยงรับแขกที่มาร่วมงานบริเวณลานหน้าบ้าน

>>> 2 นักการเมืองท้องถิ่นสระแก้ว เอี่ยวทีมฆ่าเจ้าแม่ตลาดโรงเกลือและสามี

พร้อมทั้งจัดบริเวณงานตบแต่งด้วยภาพกิจกรรมในอดีตของผู้ตาย รวมถึงทำซุ้มจุดบริเวณที่ตั้งโกศและภาพของนางสายันต์ จันทา และสามี ให้ผู้ที่มาร่วมงานได้ถ่ายภาพเป็นที่ระลึกด้วย ซึ่งรถยนต์กระบะ ทะเบียน กค-399 สระแก้ว คันที่นางสายันต์ขับเข้ามาในบ้านครั้งสุดท้ายก่อนเสียชีวิต ยังคงจอดอยู่บริเวณหน้าเช่นเดิมตลอด 100 วันที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม สำหรับคดีนี้ ทางพนักงานสอบสวนได้จับกุมผู้ต้องสงสัยได้แล้ว 5 คน ยังอยู่ระหว่างดำเนินคดีในชั้นอัยการ หลังจากผู้ต้องหารายแรกที่ถูกจับกุมครบฝากขัง 7 ผัด เมื่อช่วงปลายเดือนเมษายนที่่ผ่านมา

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ ลูกสาวสะอื้น ทำบุญ 100 วัน "เจ๊สายันต์" เจ้าแม่ตลาดโรงเกลือถูกฆ่าโหด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook