หนุ่มเมืองกรุงช้ำรัก ตามง้อสาวตั้งแต่สงกรานต์ คิดสังเวยชีวิตแม่น้ำโขง

หนุ่มเมืองกรุงช้ำรัก ตามง้อสาวตั้งแต่สงกรานต์ คิดสังเวยชีวิตแม่น้ำโขง

หนุ่มเมืองกรุงช้ำรัก ตามง้อสาวตั้งแต่สงกรานต์ คิดสังเวยชีวิตแม่น้ำโขง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(4 พ.ค.) ร.ต.อ.พยุง ศรีโฮง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครพนม ได้รับแจ้งจาก ร.ต.อ.โอภาส บายเล่ห์ รอง สว.ส.ทท.4 ฯ (ตำรวจท่องเที่ยวนครพนม) ว่าพบศพคนจมน้ำเสียชีวิตในแม่น้ำโขง ด้านหลังสวนเทิดพระเกียรติท้ายเมือง เขตเทศบาลเมืองนครพนม จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมกับเจ้าหน้าที่ VR กู้ชีพลำโขงเฟรนด์ชิพฯ

จากการตรวจสอบพบศพเป็นชาย สภาพนอนคว่ำหน้าอยู่ริมฝั่งโขง สวมเสื้อยืดแขนดำ กางเกงผ้าร่มขายาวสีดำ นายไกรสร อายุ 38 ปี ชาวประมงที่พบศพ เปิดเผยว่า ขณะกำลังออกเรือจากท่าเรือ ที่หน้าวัดมหาธาตุ ล่องลงมาในลำแม่น้ำโขงสุดที่หาดท้ายเมือง ตนล่องเรือล่องมาพบศพห่างจากฝั่งประมาณ 20 เมตร ตอนแรกนึกว่าเป็นเศษไม้ จึงไม่ได้สนใจอะไร

จนกระทั่งตนขับเรือย้อนกลับมาก็ยังเห็นลอยอยู่ใกล้ตลิ่ง ด้วยความสงสัยขับเรือเข้าไปดูใกล้ๆ จึงรู้ว่าเป็นศพคนเสียชีวิต จึงร้องตะโกนเรียกเพื่อนที่อยู่ใกล้ๆ นำร่างผู้เสียชีวิตมาไว้ที่ชายฝั่ง ก่อนจะวิ่งไปแจ้งความกับตำรวจท่องเที่ยว ซึ่งมีที่ทำการอยู่ใกล้บริเวณนั้น

ขณะที่ในเวลาต่อ นักศึกษามหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งและเพื่อนได้เดินทางมาจุดเกิดเหตุ พร้อมกับยืนยันว่าผู้เสียชีวิตคือ นายสถาพร อายุ 28 ปี เป็นคนกรุงเทพฯ ก่อนหน้านี้เมื่อช่วงบ่ายมีคนพบกระเป๋าสะพายสีแดง อยู่บริเวณทางลงชมทุ่งทานตะวัน ที่หน้าจวนผู้ว่าราชการจังหวัดฯ ถนนสุนทรวิจิตร

ตรวจสอบภายในกระเป๋าพบสมุดไดอารี่ที่ผู้เสียชีวิตได้เขียนระบายความในใจเอาไว้ เป็นข้อความขอลาตาย และเอ่ยชื่อนักศึกษาสาว และเบอร์โทรศัพท์ไว้ในนั้นด้วย แต่กระเป๋าถูกทิ้งเอาไว้โดยไม่พบตัวผู้เสียชีวิต เจ้าหน้าที่จึงเรียกไปสอบสวนปากคำไว้เป็นหลักฐาน พร้อมกับออกตามหาตัวกันจ้าละหวั่น

กระทั่งมีคนมาศพดังกล่าว แต่ยังไม่ปักใจเชื่อว่าจะเป็น นายสถาพร หรือไม่ เพราะคนตายนอนคว่ำหน้า ดูจากสภาพร่างกายมีส่วนคล้ายคลึงกัน เพราะมีร่างกายใหญ่ล่ำเหมือนกัน เมื่อนำศพขึ้นจากน้ำจึงสามารถยืนยันได้ว่าเป็น นายสถาพร จริงๆ จึงได้ประสานกับทางญาติที่อยู่กรุงเทพฯ แล้ว

นักศึกษาสาวเปิดเผยว่า ตนกับนายสถาพรเคยคบหากันมาประมาณ 6-7 เดือน พบกันครั้งแรกที่กรุงเทพฯ เมื่อช่วงปิดเทอมปีที่แล้ว แต่นานจะเจอกัน ตลอดเวลาที่คบกัน เคยพบกันแค่ 3 ครั้ง แต่ภายหลังทราบว่าฝ่ายชายมีครอบครัวและลูกแล้ว จึงไม่อยากจะเป็นมือที่สาม และตัดสินใจขอเลิกเมื่อประมาณ 3 เดือนที่แล้ว

ล่าสุดเมื่อวันที่ 12 เมษายนที่ผ่านมา ฝ่ายชายเดินทางมาหาที่ จ.นครพนม อีกครั้ง โทรศัพท์บอกว่ามาพักอยู่โรงแรมที่อยู่ไม่ห่างจากแม่น้ำโขง แต่ตนก็ไม่ได้สนใจเพราะเลิกรากันไปแล้ว กระทั่งสิ้นสุดเทศกาลสงกรานต์ไป ผู้เสียชีวิตก็ยังไม่ยอมกลับบ้าน พยายามติดต่อหาทางทางเฟซบุ๊กหรือแชท เพราะความรำคาญตนจึงบล็อกไป

แต่ปรากฏว่า นายสถาพร ก็ใช้โทรศัพท์สาธารณะโทรมารบกวนตลอดเวลา ก่อนจะกลายเป็นศพมีเพื่อนเห็นว่ากำลังเดินออกกำลังกายอยู่แถวริมแม่น้ำโขง โดยไม่พูดจากับผู้ใด ขณะที่ตนพักผ่อนอยู่กับเพื่อน ก็มีโทรศัพท์จากเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาดูกระเป๋าที่นายเบนซ์วางทิ้งไว้ จึงรีบมาให้ปากคำตามความเป็นจริง ไม่คิดว่าอดีตคนรักจะคิดสั้นฆ่าตัวตาย

ขณะที่แพทย์ระบุว่า ผลการชันสูตรพลิกศพไม่พบร่องรอยการต่อสู้หรือถูกทำร้าย สันนิษฐานว่าเสียชีวิตจากการขาดอากาศหายใจ ไม่ต่ำกว่า 6 ชั่วโมง ก่อนที่จะมอบศพให้ไปเก็บไว้เพื่อรอญาติมารับไปบำเพ็ญกุศลต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook