กลุ่มไม่ทราบฝ่ายปะทะเดือดกับ เสื้อแดง แยกอุรุพงษ์

กลุ่มไม่ทราบฝ่ายปะทะเดือดกับ เสื้อแดง แยกอุรุพงษ์

กลุ่มไม่ทราบฝ่ายปะทะเดือดกับ เสื้อแดง แยกอุรุพงษ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตร.-ทหารพยายามแยกออกจากกันที่บริเวณแยกอุรุพงษ์ เหตุวุ่นวายยังไม่จบ เผารถเมล์-ตู้โทรศัพท์สาธารณะย่านอุรุพงศ์ ทุบทำลายทรัพย์สินธ.กรุงเทพ กองบัญชาการกองทัพบก ถูกปาระเบิดเพลิงเข้าใส่รถอีเอ็มซี

รายงานข่าวช่อง 11 รายงานสถานการณ์บริเวณแยกอุรุพงษ์ เมื่อเวลาประมาณ 17.20 น.เมื่อวันที่ 13 เมษายน ระบุว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้ตู้เอทีเอ็ม ธนาคารกรุงเทพ แต่เจ้าหน้าที่สามารถดับไฟได้แล้ว แต่ที่น่ากลัวคือยังมีกลุ่มผู้ชุมนุนเสื้อแดงยังคงเหลืออยู่บางส่วนและกำลังเผชิญหน้ากับทั้งกองกำลังของหน่วยปราบจลาจลของตำรวจ และกองกำลังของทหาร ซึ่งทั้งทหารและตำรวจได้โอบล้อมทั้งสองด้านแล้ว สร้างความกดดันให้กับกลุ่มเสื้อแดง ซึ่งค่อยๆ ถอยร่นไปเรื่อยๆ

ขณะเดียวกันก็มีกลุ่มชาวบ้านไม่ทราบฝ่าย ใส่เสื้อหลากสี รวมตัวกันมากกว่าเสื้อแดง เข้ารุมปะทะกับกลุ่มเสื้อแดงมีการขว้างปาสิ่งของใส่กันไปมา ทำให้ตร.และทหารแบ่งกำลังเป็นบางส่วนเพื่อระงับเหตุปะทะของประชาชนด้วยกันเอง

กองบัญชาการทัพบกระทึก เขวี้ยงระเบิดเพลิงถูกรถอีเอ็มซี

ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อเวลา 17.05 น. ว่า เจ้าหน้าที่ทหารซึ่งตั้งแถวอยุ่ที่แยกศรีอยุธยา บริเวณหน้าวัดเบญจมพิตรฯ ได้กระจายกำลังไปสมทบกับเจ้าหน้าที่ยังแยกมิสกวัน ในการมุ่งหน้าไปยังทำเนียบรัฐบาลซึงเป็นจุดยุทธศาสตร์ใหญ่ของกลุ่มเสื้อแดง

ขณะที่บริเวณหน้ากองบัญชาการกองทัพบก ถนนราชดำเนิน ได้มีกลุ่มคณะสงฆ์เดินทางมายื่นหนังสือต่อผู้บัญชาการทหารบกโดยเรียกร้องให้มีการจัดการอย่างสันติ แต่หลังจากคณะสงฆ์เข้ายื่นหนังสือได้ไม่นาน ก็เกิดมีบุคคลไม่ทราบกลุ่ม แต่โพกผ้าสีแดง ขว้างวัตถุคล้ายระเบิดเพลิงขนาดเล็กเข้าไปถูกรถอีเอ็มซีภายในกองบัญชาการกองทัพบก จนเกิดสะเก็ดไฟ ที่ยางล้อรถ แต่เจ้าหน้าที่ได้ทำการดับเพลิงแล้ว ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยที่เข้มงวดอยู่แล้ว มีรั้วลวดหนามที่สนามหญ้า

ส่วนบริเวณโดยรอบได้มีความโกลาหลวุ่นวายเกิดขึ้นโดยรอบ ทั้งการเผาเมล์ที่เกิดกลุ่มควันพวยพุ่ง การตจะดกนด่าทอของผู้ชุมนุม อีกด้านหนึ่งก็มีการระดมทหารเจ้าหน้าที่หน่วยปราบปรามจลาจล

ทหารสลายเสื้อแดงยึดลานพระบรมรูปทรงม้าคืน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 17.00 น.วันที่ 13 เมษายน ทหารได้เข้าเคลื่อนพลกดดันกลุ่มคนเสื้อแดงบริเวณลานพระบรมรูปทรงม้าและได้เข้าควบคุมพื้นที่ได้เรียบร้อยแล้ว โดยผลักดันให้กลุ่มคนเสื้อแดงถอยร่นไปยังทำเนียบรัฐบาล โดยมีเสียงปืนดังเป็นระยะๆและระหว่างการล่าถอยกลุ่มคนเสื้อแดงได้จุดไฟเผาวัสดุต่างๆเป็นการป้องกันการรุกคืบของทหาร ทั้งนี้กองกำลังทหารได้เข้าตรึงกำลังลานพระบรมรูปทรงม้าเอาไว้ ขณะที่ตำรวจปราบจลาจลก็ได้เตรียมพร้อมบริเวณกองบัญชาการตำรวจนครบาลอยู่ด้วยเช่นกันเพื่อเสริมกำลัง

เหตุร้ายลามถึงแบงก์ ทุบทำลายทรัพย์สินธ.กรุงเทพ ย่านอุรุพงษ์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเวลา 16.00 น. วันที่ 13 เมษายน กลุ่มผู้ชุมนุมซึ่งถอยไปตั้งหลักรวมพลอีกครั้ง บริเวณแยกถนนอุรุพงษ์ ใกล้เคียงกับแยกยมราช โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหาร ตามควบคุมสถานการณ์ไปด้วยนั้น ในเวลานี้ กลุ่มเสื้อแดงได้ขว้างระเบิดขวดเข้าใส่เจ้าหน้าที่ พร้อมๆ กับได้ทุบทำลายทรัพย์สินของธนาคารกรุงเทพ สาขาอุรุพงษ์ และเผาตู้โทรศัพท์สาธารณะในบริเวณดังกล่าว เป็นเหตุให้ทหารเริ่มยิงแก๊สน้ำตาเข้าใส่ เพื่อสลายการชุมนุม รวมทั้งยังจุดไฟเผารถเมล์ที่สกัดกั้นไว้ เพื่อกันไม่ให้เจ้าหน้าที่มายกออกเป็นการเคลียร์พื้นที่ได้

ทั้งนี้ที่บริเวณธนาคารกรุงเทพ สาขาอุรุพงษ์ กลุ่มเสื้อแดงได้ทุบกระจกและเริ่มจุดไฟเผา ทำให้สัญญาณเตือนไฟไหม้ดังสนั่น ส่วนร้านเซเว่นอีเลฟเว่น ซึ่งอยู่ใกล้ๆกัน มีร่องรอยถูกเผาแต่สามารถดับได้ทันเช่นกัน โดยบริเวณดังกล่าว เป็นจุดที่มีกลุ่มเสื้อแดงรวมตัวกันอยู่จำนวนมาก ส่วนใหญ่เป็นแก๊งมอเตอร์ไซด์ แต่ละคนต่างพกอาวุธครบมือ พร้อมประทะ และก่อเหตุวุ่นวายด้วยการเผารถเมล์และยางรถยต์ เพื่อสกัดเจ้าหน้าที่ ทั้งทุบทำลายตู้โทรศัพท์สาธารณะและเผาจนควันไฟพวยพุ่งไปทั่วถนนอุรุพงษ์

เสื้อแดงปาข้าวของใส่ทหารที่เคลื่อนพลเข้าแยก"อุรุพงษ์"

ผู้สื่อข่าวรายงาน เมื่อวันที่ 13 เม.ย.ว่า เมื่อเวลา 15.45 น. เจ้าหน้าที่ทหารเริ่มเคลื่อนที่ผ่านแยกอุรุพงษ์ โดยมีรายงานว่า มีการเคลื่อนกำลังเจ้าหน้าที่เพื่อไปสมทบ ซึ่งบริเวณสี่แยกด้านหน้าได้ทำการปิดช่องจราจรแล้ว ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ใช้รถดับเพลิง พยายามฉีดน้ำดับรถโดยสารประจำทางที่เกิดเพลิงลุกไหม้ บริเวณสถานีรถไฟ ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลคอยดูแลอยู่บริเวณใกล้เคียงด้วย ด้านกลุ่มคนเสื้อแดงได้ขว้างปาสิ่งของใส่เจ้าหน้าที่ และมีเสียงประชาชนโห่ไล่ แต่ไม่รู้ว่าต้องการตะโกนไล่ฝ่ายใด

ทหารสลายการชุมนุมแยกศรีอยุธยาสำเร็จแดงกระเจิง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณแยกถนนศรีอยุธยา กลุ่มผู้ชุมนุมจากดินแดงได้เคลื่อนพลมาสมทบกับผู้ชุมนุมบริเวณแยกถนนศรีอยุธยาและโดนทหารเข้าสลายการชุมนุม ในเวลา 15.05 น.ของวันที่ 13 เมษายนทำให้คนเสื้อแดงแตกกระเจิงหนีคนละทิศคนละทาง บ้างขึ้นรถมอเตอร์ไซค์และขึ้นระแท็กซี่จากไป ทำให้คนเสิ้อแดงบริเวณแยกถนนศรีอยุธยาเหลืออยู่ไม่กี่คนยืนดูสถานการณ์เท่านั้น ไม่มีการจับกลุ่มหรือชุมนุมอีกแล้ว ระหว่างการเข้าสลายได้มีเสียงปืน 4-5 นัดแต่เป็นการขู่ด้วยการยิงขึ้นฟ้า

ทั้งนี้หลังจากเจ้าสลายการชุมนุมได้เรียบร้อยแล้ว ทหารได้เข้าเคลียร์พื้นที่เพื่อเปิดการจราจรคาดว่าไม่เกิน 30 นาทีน่าจะเปิดใช้เส้นทางได้ตามปกติ โดยกำลังประสานขสมก.เพื่อนำกุญแจมาเคลื่อนย้ายรถเมล์ที่นำมาขวางและถูกจุดไฟเผาอยู่ 2 คันให้พ้นการกีดขวาง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook