ปิดฉากดราม่าเงินหายจากบัญชี "ขวัญ อุษามณี" แฮปปี้ได้เงินคืนแล้ว 6 แสนบาท

ปิดฉากดราม่าเงินหายจากบัญชี "ขวัญ อุษามณี" แฮปปี้ได้เงินคืนแล้ว 6 แสนบาท

ปิดฉากดราม่าเงินหายจากบัญชี "ขวัญ อุษามณี" แฮปปี้ได้เงินคืนแล้ว 6 แสนบาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สืบเนื่องจากกรณีที่ "แม่แอ๊ว ปราณี" คุณแม่ของนางเอกชื่อ "ขวัญ อุษามณี ไวทยานนท์" ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่เงินจำนวนหลายแสนบาทถูกตัดออกจากบัญชีธนาคาร

>>>ขวัญ อุษามณี ปวดหัว จวกธนาคารดังทำพลาด โวยเงินหาย 1.2 ล้าน

จนกลายเป็นเรื่องราวดราม่าใหญ่โตและดูท่าจะเป็นเหตุการณ์คดีพลิก เมื่อทางธนาคารก็ได้ร่อนหนังสือชี้แจงว่า เงินที่ถูกตัดออกไปนั้นเป็นการตัดชำระรายการใช้บัตรเครดิต ซึ่งทางเจ้าของบัตรได้มีการทำข้อตกลงกับร้านค้าและธนาคารไว้ว่า ให้มีการหักเงินจากบัญชีออมทรัพย์

ซึ่งล่าสุดขณะที่นางเอกสาว "ขวัญ อุษามณี" เดินทางมาร่วมงาน "คาร์ล ลาเกอร์เฟลด์ ฟอร์ ยัสปาล" เจ้าตัวก็ได้อัปเดตความคืบหน้าของเหตุการณ์ดราม่าดังกล่าว พร้อมประกาศข่าวดีว่า ตอนนี้เธอและคุณแม่ได้เงินจำนวน 600,000 บาท ส่วนรายละเอียดอื่นๆ นั้นเนื่องจากเป็นเรื่องภายในขององค์กรคู่กรณีจึงไม่สามารถระบุได้ แต่สำหรับตัวเธอเองถือว่าไม่รู้ได้ติดใจอะไรแล้ว และขอใช้ชีวิตแบบมีความสุขดีกว่า

อัปเดตความคืบหน้าเงิน 600,000 บาท ตอนนี้เป็นยังไงบ้าง ?

"ขอบคุณมากเลยค่ะ ขอบคุณพี่ๆ นักข่าวทุกคนที่ช่วยสนับสนุนเรา รวมถึงพี่ๆ ผู้ใหญ่ในธนาคารทุกท่านเช่นกัน ที่สามารถแก้ไขและหาทางออกได้ ซึ่งตอนนี้ทุกสิ่งทุกอย่างก็ดำเนินการเรียบร้อยแล้ว เราได้เงินครบหมดแล้วค่ะ โดยการที่เขาก็คงไปเช็คกับฐานข้อมูลของอีกองค์กรหนึ่งที่เขาผูกและเอาเงินของเราออกไป โดยที่เจ้าตัวไม่ทราบ"

ทางนั้นเขาได้แจ้งไหมว่าสาเหตุของปัญหาเกิดจากอะไร ?

"น่าจะเป็นปัญหาเรื่องระบบภายใน ระหว่างองค์กรกับองค์กร การชี้แจงของเขาก็คือคุยกับคุณแม่ค่ะ แล้วก็น่าจะมีการชี้แจงด้วยทั้งหนังสือและลายลักษณ์อักษร รวมถึงทางวาจาเบื้องต้น"

เขาเริ่มเรื่องการชี้แจงกับเรามาตั้งแต่เมื่อไหร่ ?

"คือเริ่มเรื่องมันเป็นปัญหาที่ไม่ใช่ระหว่างองค์กรกับลูกค้า แต่เป็นปัญหาขององค์กรกับองค์กร ดังนั้นเรื่องบางอย่างมันก็เป็นสิ่งที่เขาไม่สามารถบอกกับลูกค้าอย่างเราได้ เนื่องจากมันเป็นรายละเอียดภายในของเขา แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเขาก็ได้รับผิดชอบร่วมกันระหว่างองค์กรกับองค์กร แล้วก็มาทำให้เราซึ่งเป็นลูกค้า"

หมายความว่าธนาคารกับองค์กรนั้นรับผิดชอบด้วยการคืนเงินให้เรา ?

"น่าจะมั้งคะเพราะขวัญไม่ทราบ เราไม่รู้ว่าขั้นตอนและระเบียบการทำงานของเขาเป็นอย่างไร แต่พอเขาไปเช็คแล้ว แล้วเขามารับผิดชอบโดยการชดใช้ให้เรา มันก็เหมือนกับเป็นเคสตัวอย่างเป็นอุทาหรณ์ให้กับองค์กรนั้นๆ ด้วยทั้ง 2 องค์กร รวมถึงอุทาหรณ์ให้กับลูกค้าทุกๆ คน เพราะทุกวันนี้ไม่มีใครไม่มีสมุดบัญชี ไม่มีใครไม่นำเงินไปฝากธนาคาร"

การฟ้องร้องของคุณแม่ก่อนหน้านี้ หลังจากนี้จะทำยังไงต่อ ?

"คุณแม่ก็คงถอนออกจากระบบหรืออะไรอย่างนั้นมั้งคะ มันก็คงเป็นไปตามขั้นตอน เป็นไปตามหน้าที่ของตำรวจ รวมถึงคุณแม่และทนาย ตอนนี้เราได้เงินคืนแล้ว มันก็ไม่น่าจะมีปัญหาที่เราต้องไปฟ้องร้องอะไรเขาอีก น่าจะเจรจากันได้ค่ะ"

ตัวเราเองยังติดใจอะไรอยู่ไหม เพราะอยู่ดีๆ ตอนนั้นเงินก็หายไปเยอะมาก ?

"มันก็เป็นการผิดพลาดกันนะคะ คราวที่แล้วที่เราผิดพลาดเราก็ทักท้วงไป พอเขาเอาคืนมาเราก็โอเค เพียงแค่ทุกสิ่งทุกอย่างเราต้องร่วมมือกันและช่วยกันหาทางแก้ปัญหา รวมถึงหาทางออก ไม่ใช่บอกปัดหรือบอกแบบไปที แต่ในเมื่อตอนนี้ทุกอย่างออกมาในทางออกที่ดีแล้วก็โอเคค่ะ โล่งขึ้น ต้องขอบคุณทุกคนจริงๆ เพราะทุกคนก็มีส่วนช่วยให้เราได้เงินตรงนี้คืนมา"

ทางเราเองได้ถอนเงินออกจากธนาคารด้วยหรือเปล่า หลังทุกอย่างเคลียร์เสร็จ ?

"ก็สงสารเขานะ และก็สงสารตัวเองด้วย (หัวเราะ) แต่ถามว่าไว้ใจไหม จริงๆ เราต้องรอบคอบด้วยเหมือนกัน เพราะเหตุการณ์นี้ก็เป็นความผิดของขวัญเองด้วย ในการที่เราไม่ได้เช็คว่ายอดเงินที่มันออกไปทุกเดือนมันออกไปด้านไหน เพราะคุณแม่ขวัญก็คิดว่าขวัญเป็นคนใช้เงินเอง"

แล้วจะมีการดำเนินการอื่นๆ ไหม เพราะก่อนหน้านี้ทางเขาเองก็เคยมีจดหมายออกมาว่าเราใช้เงินจริง จนเราเสื่อมเสียชื่อเสียง ?

"ก็เสียทุกเรื่องค่ะ (หัวเราะ) แต่ขวัญก็ไม่อยากใช้ชีวิตแบบไม่มีความสุข ไม่อยากมีปัญหากับใคร ขวัญไม่สามารถเป็นศัตรูกับคนทั้งโลกได้ แต่ถ้าเกิดทุกคนสามารถแก้ไขปัญหาของตัวเองได้และไม่มาทำร้ายขวัญ ขวัญก็โอเคกับทุกคนค่ะ เพราะขวัญรักทุกคน"

ตอนนี้ก็คือจบเรื่อง ไม่มีอะไรติดใจกันอีกแล้ว ?

"ไม่มีนะคะ แต่ก่อนหน้านี้ที่ขวัญติดใจก็เพราะเขาเอาเงินของครอบครัวเราไป แต่ถ้าเขาแก้ไขได้ ขวัญก็ไม่ได้ซีเรียส"

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ ปิดฉากดราม่าเงินหายจากบัญชี "ขวัญ อุษามณี" แฮปปี้ได้เงินคืนแล้ว 6 แสนบาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook