เสื้อแดงขับเมล์พุ่งชนแนวกั้นทหาร เหิมปล่อยลมยางรถข่าวช่อง 7

เสื้อแดงขับเมล์พุ่งชนแนวกั้นทหาร เหิมปล่อยลมยางรถข่าวช่อง 7

เสื้อแดงขับเมล์พุ่งชนแนวกั้นทหาร เหิมปล่อยลมยางรถข่าวช่อง 7
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ม็อบเสื้อแดงขับรถเมล์พุ่งชนรถเมล์อีกคันที่ทหารนำมาจอดเป็นแนวกั้นสกัดม็อบ ด้านคนเสื้อแดงปล่อยลมรถข่าวช่อง 7 อ้างเสนอข่าวบิดเบือน ผบก.จร. ย้ำเน้นเจรจาม็อบเปิดเส้นทาง

เวลา 13.40 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ทหารนำรถเมล์สาย 59 มาจอดขวางถนนบริเวณสามเหลี่ยมดินแดง ปากซ.ราชปรารภ 16 เพื่อเป็นแนวป้องกันให้ทหาร ขณะที่กำลังจอดรถขวางกลุ่มเสื้อแดงนั้น ได้มีกลุ่มเสื้อแดงขับ รถเมล์สีน้ำเงิน สาย 99 วิ่งระหว่างม.ราม -บางกะปิ เข้ามาพุ่งชนรถเมล์สาย 59 ที่ทหารนำมาเป็นแนวกั้นอย่างแรงทำให้เหวี่ยงกลับหัวขึ้นฟุตบาทจนจอดแน่นิ่ง จากนั้นกลุ่มเสื้อแดงได้จุดไฟเผา เจ้าหน้าที่จึงใช้น้ำดับเพลิงและมีการปะทะกันอย่างต่อเนื่อง

นายประยงค์ เนียงแก้ว อายุ 37 ปี คนขับรถเมล์ปรับอากาศ สาย 73 วิ่งระหว่างสะพานพุทธ-ห้วยขวาง ซึ่งเป็นรถเมล์คันที่พุ่งเข้าชนทหาร กล่าวว่า ขับรถจากสะพานพุทธ เมื่อมาถึงหน้าเวิร์ดเทรด ทางหัวหน้าสายรถบอกว่าไม่ให้เข้าไปที่สามเหลี่ยมดินแดง โดยให้เลี้ยวขวาไปถนนเพชรบุรี ตนจึงปล่อยผู้โดยสารลงที่ถนนเพชรบุรี

หลังจากนั้นได้มีกลุ่มเสื้อแดงประมาณ 40 คน กรูขึ้นมาบนรถและได้สั่งให้ตนขับมาที่สามเหลี่ยมดินแดง พอถึงผู้ชุมนุมก็ไล่ตนลงจากรถ จนมาทราบว่าทางผู้ชุมนุมถอยรถกลับไปใช้ก้อนหินทับเกียร์เพื่อพุ่งเข้าชนทหาร อย่างไรก็ตามตอนที่เสื้อแดงบังคับ ตนนั้นไม่ได้ใช้กำลังประทุษร้ายแต่อย่างใด ตนก็ไม่ตกใจอะไร เพราะเคยผ่านเหตุการณ์พฤษภาทมิฬมาแล้ว ช่วงนั้นเพื่อนที่ขับรถเมล์เคยถูกจี้บังคับมาก่อนแต่ตนไม่ได้โดนจี้ช่วงนั้น

ก่อนหน้านั้น เวลา 13.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์ล่าสุดบริเวณแยกราชปรารภว่า ขณะนี้ผู้ชุมนุมคนเสื้อแดงได้ใช้รถประจำทางถ่วงก้อนหินไว้ที่คันเร่ง วิ่งพุ่งเข้าชนทหารที่ควบคุมสถานการณ์ แต่โชคดีที่รถเกิดเสียหลักพุ่งชนฟุตปาธแทน จากนั้นรถเกิดพุ่งชนเสาไฟฟ้าแรงสูงทำให้เสาไฟหลักเกิดเพลิงไหม้ ทำให้รถเกิดอาการแฉลบเข้าไปในโรงแรมเซ็นจูรี่ปาร์ค โดยด้านซ้ายของรถประจำทางที่พุ่งเข้าชนนั้นมีสภาพพังยับเยิน ส่วนประตูทางเข้า-ออกของโรงแรมนั้นเสียหายไม่มาก ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่าขณะนี้ทหารได้ควบคุมพื้นที่จนกลุ่มผู้ชุมนุมได้ถอย ร่นไปแล้วประมาณ 2-3 กม.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการชุมนุมของม็อบเสื้อแดงโดยรอบทำเนียบรัฐบาล ผู้ชุมนุมยังปักหลักชุมนุมกระจัดกระจาย ขณะที่สื่อมวลชนออกมาจากภายในทำเนียบรัฐบาลแล้ว เนื่องจากแกนนำได้ประกาศว่าไม่รับรองความปลอดภัยและประกาศให้ผู้ชุมนุมจับตา ดู โดยเฉพาะบุคคลที่ไม่ได้สวมใส่เสื้อสีแดง ทั้งนี้ สื่อโทรทัศน์ได้ฝากรถถ่ายทอดสดไว้กับทหารที่ประจำการดูแลรักษาความปลอดภัย ภายในทำเนียบรัฐบาล เพราะไม่สามารถนำรถออกมาได้ ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่ามีกลุ่มผู้ชุมนุมได้ปล่อยลมยางรถถ่ายทอดข่าวของ สถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 7 สีที่จอดไว้หน้าวัดโสมนัสวรวิหาร เนื่องจากไม่พอใจในการเสนอข่าว ขณะที่นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำได้ประกาศขอร้องให้ผู้สื่อข่าวเสนอข่าวตามความเป็นจริง

พล.ต.ต.วีระพัฒน์ ตันศรีสกุล ผบก.จร. กล่าวถึงสภาพการจราจรขณะนี้ว่า เจ้าหน้าที่พยายามเจรจากับผู้ชุมนุมคนเสื้อแดงตลอด หลักคือเน้นการเจรจาขอเปิดเส้นทาง เบื้องต้นได้ปิดเส้นทางแยกผ่านฟ้า แยกยมราช แยกอุรุพงษ์ แยกศรีอยุธยา แต่ไม่ได้รับการตอบรับจากกลุ่มผู้ชุมนุม อย่างน้อยขณะนี้ทางกลุ่มคนเสื้อแดงก็ยอมเปิดเส้นทางขาลงแยกผ่านฟ้า แม้จะยังไม่ค่อยได้รับความร่วมมือจากกลุ่มผู้ชุมนุมเท่าใดนัก

โดยทางผู้ชุมนุมให้เหตุผลของการปิดถนนว่าเพื่อเปิดเส้นทางให้มวลชนคนเสื้อแดงสามารถ เข้าไปยังบริเวณทำเนียบรัฐบาลได้เร็วที่สุด ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็จะพยายามเจรจาต่อรองและพยายามอธิบายชี้แจงกลุ่มผู้ชุมนุมให้ทราบถึงความเดือดร้อนของประชาชนต่อไป และฝากถึงพี่น้องประชาชนหากจะตรวจสอบเส้นทางการจราจรภายในกทม. สามารถตรวจสอบได้ที่ 1197

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook