ลียงหืดจับไล่เจ๊าโมนาโก2-2

ลียงหืดจับไล่เจ๊าโมนาโก2-2

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล ลีกเอิง ฝรั่งเศส
โอลิมปิก ลียง 2 - โมนาโก 2

ที่สนามสนามสต๊าด เดอ แชร์กล็องด์ ของ โอลิมปิก ลียง เจอกับ โมนาโก เกมนี้ทีมเจ้าถิ่น วางโฮโนราโต้ เอแดร์สัน, คาริม เบนเซม่าและ อับดูล กาแดร์ เกอิต้า ในแนวรุก ส่วนผู้มาเยือนวาง พาร์ค ชู-ย็อง กับ ฮวน ปาโบล ปิโน่ เป็นคู่ศูนย์หน้า

ครึ่งแรก ผ่านไป 6 นาที คาริม เบนเซม่า เกือบจะแผลงฤทธิ์ แต่หัววัน เมื่ออับดูล กาแดร์ เกอิต้า เปิดลูกฟรีคิกเข้ามาในกรอบเขตโทษให้ดาวยิงทีมชาติฝรั่งเศส โหม่งเหน่งๆ แต่บอลสูงไปนิดเดียว

ยังเป็นจังหวะของเจ้าถิ่น นาที 19 จูนินโญ่ แปร์นัมบูกาโน่ ปั้นโค้งลูกเตะมุมให้ คริส กองหลังเพื่อนร่วมชาติ ได้โหม่ง แต่ยังไม่ตรงกรอบ

นาทีที่ 29 เป็นโอกาสของทีมเยือนบ้าง เมื่อ ฌอง-ฌักส์ กอสโซ่ กดด้วยขวาจากนอกเขตโทษ แต่ อูโก้ โยริส ยังเซฟไว้ไม่พลาด

และถึงนาทีที่ 34 กลายเป็น โมนาโกที่ได้ประตูขึ้นนำไปก่อน 1-0 จังหวะที่ ได้ลูกโต้กลับเร็ว แล้วก็เป็น พาร์ค ชู-ย็อง จ่ายบอลให้ เยอร์โก้ เลโก้ ตะบันด้วยซ้ายในเขตโทษไม่เหลือ 

จากนั้น 4 นาที โอแอล เกือบจะตีเสมอได้ทันควัน เป็น เบนเซม่า ที่ยิงในเขตโทษไปชนเสาเต็มๆ ก่อนจะหมดเวลาในครึ่งแรก ลียง ตามหลังอยู่ 0-1

เข้าสู่ครึ่งหลัง ลียง บุกเพื่อเอาประตูคืนทันที นาที 65 ก็ตามตีเสมอจนได้ เมื่อ จูนินโญ่ โชว์ประสิทธิภาพของการเล่นลูกนิ่ง เปิดมุมเข้ามาให้ คริส โขกเข้าไปเป็น 1-1

แต่ก็ดีใจได้เพียงนาทีเดียว ลียง ก็มาเสียลูกที่สอง เมื่อถูก ฮวน ปาโบล ปิโน่ ซัดด้วยขวาในกรอบโทษเสียบตาข่าย โมนาโก นำอีกครั้ง 2-1

ท้ายเกม นาทีที่ 81 เจ้าถิ่น ตามตีเสมอสำเร็จอีกครั้ง เป็น 2-2 ในชอตที่จูนินโญ่ เปิดมุมเข้ามาให้ คริส โขกชง แล้วก็เป็น เฟเดริก ปิกิยอนน์ ตัวสำรอง จักรยานอากาศจ่อๆ เข้าไปไม่เหลือ ก่อนจะจบเกมด้วยสกอร์นี้ ทำให้ มาร์กเซย กลายเป็นจ่าฝูงทีมใหม่

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม 

ลียง : อูโก้ โยริส, อองโตนี่ เรเวลแยร์, คริส, ฌอง-อแล็ง บูมซง, ฟาบิโอ กรอสโซ่, จูนินโญ่ แปร์นัมบูกาโน่, คิม คัลล์สตรอม, ฌอง มากูน, โฮโนราโต้ เอแดร์สัน, คาริม เบนเซม่า, อับดูล กาแดร์ เกอิต้า 

โมนาโก : สเตฟาน รุฟฟิเย่ร์, ฟร็องซัวส์ โมแดสโต้, อิกอร์ โลโล่, เซดริก มงกงกู, นิโกลัส เอ็นกูลู, ฌอง-ฌักส์ กอสโซ่, เยอร์โก้ เลโก้, โยฮัน โมลโล่, ดีเอโก้ แฟร์นานโด อควาโด้ เปเรซ, พาร์ค ชู-ย็อง, ฮวน ปาโบล ปิโน่

สรุปผลฟุตบอล ลีกเอิง ฝรั่งเศส เมื่อวันอาทิตย์ที่ 12 เม.ย. 2552
- มาร์กเซย ชนะ เกรอน็อบล์ 4-1
- ลีลล์ เสมอ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง 0-0
- ลียง เสมอ โมนาโก 2-2

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook