เปิดตัวตน "ณพ ณรงค์เดช" และตระกูล "ณรงค์เดช" ในวันประกาศตัดสัมพันธ์

เปิดตัวตน "ณพ ณรงค์เดช" และตระกูล "ณรงค์เดช" ในวันประกาศตัดสัมพันธ์

เปิดตัวตน "ณพ ณรงค์เดช" และตระกูล "ณรงค์เดช" ในวันประกาศตัดสัมพันธ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวานนี้ (30 เม.ย. 61) ผู้คนในแวดวงธุรกิจต่างพากันตกตะลึงกับการออกแถลงการณ์ตัดสัมพันธ์ ประกาศไม่เกี่ยวข้องกันของครอบครัว "ณรงค์เดช"

อ่านประกอบ  แตกหัก? "ณพ ณรงค์เดช" ถูกครอบครัว "ณรงค์เดช" ออกแถลงการณ์ตัดสัมพันธ์

หลายคนอาจรู้มาบ้างว่าครอบครัว "ณรงค์เดช" ถือเป็นหนึ่งในกลุ่มธุรกิจที่มีอิทธิพลต่อสังคมไทยไม่น้อย Sanook! News ขอพามารู้จักกันพอสังเขป

ก่อนอื่นคงไม่ผิดนัก ถ้าจะบอกว่าผู้กุมบังเหียนถือธงนำให้กับธุรกิจในครอบครัว "ณรงค์เดช" คือ คุณหญิงพรทิพย์ ณรงค์เดช ผู้มีนามสกุลเดิมว่า "พรประภา" ซึ่งเป็นตระกูลที่ผูกพันเกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยมาช้านาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับรถยนต์ยี่ห้อ "นิสสัน"

อ่านเพิ่มเติม  เปิดประวัติ "คุณหญิงพรทิพย์ ณรงค์เดช"

คุณหญิงพรทิพย์ เป็นบุตรีของดร.ถาวร และนางรำไพ พรประภา ถือเป็นรุ่นที่สองของตระกูลที่เข้ามารับไม้ต่อในการบริหารงานให้กับกลุ่ม "สยามกลการ" และสร้างผลงานไว้มากมาย ก่อนที่จะเกิดความขัดแย้งภายในครอบครัวจนต้องส่งมอบหน้าที่ให้กับ พรเทพ พรประภา ผู้เป็นน้องชาย

หลังจากนั้นคุณหญิงพรทิพย์ ออกมาปลุกปั้นธุรกิจของตนเองร่วมกับสามี "ดร.เกษม ณรงค์เดช" ภายใต้ชื่อกลุ่มบริษัท เคพีเอ็น (เดาได้ไม่ยากว่าน่าจะมาจากชื่อต้นในภาษาอังกฤษของทั้งคู่และนามสกุล Kasem-Ponthip-Narongdej)

ปัจจุบันกลุ่มบริษัท เคพีเอ็น มีธุรกิจในเครือหลากหลาย ทั้งกลุ่มอุตสาหกรรมการผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ ไฟฟ้า และพลาสติก การลงทุนต่างๆ กลุ่มดนตรีและการศึกษา รวมทั้งอสังหาริมทรัพย์ รวมมูลค่าธุรกิจหลายพันล้านบาท โดยคุณหญิงพรทิพย์-ดร.เกษมได้วางมือทางธุรกิจปล่อยให้ลูกชายทั้ง 3 คือ กฤษณ์ ณพ และกรณ์ เข้ามาบริหารงานแทน 

ทั้งนี้ คุณหญิงพรทิพย์ ณรงค์เดช ถึงแก่อนิจกรรมเมื่อปี 2556 สิริอายุได้ 67 ปี

 

ประวัติส่วนตัวคร่าวๆ ของทายาทหนุ่มทั้ง 3 แห่งตระกูล "ณรงค์เดช" ถือว่าน่าสนใจไม่น้อย

พี่ชายคนโต "กฤษณ์" ปัจจุบันดำรงตำแหน่งประธานกรรมการกลุ่มบริษัท เคพีเอ็น เคยสมรสกับนางแบบระดับซูเปอร์โมเดลชาวอังกฤษ มีลูกเป็นฝาแฝดชาย-หญิง หลังเลิกรากับภรรยาตาน้ำข้าว ครองสถานะเป็นพ่อม่ายมาตลอด ย้อนไปเมื่อประมาณ 10 ปีก่อน เคยมีข่าวทำนองคบหาดูใจกับดาราสาวระดับนางเอกดังคับประเทศอย่าง เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ แต่ข่าวก็จางหายไปในเวลาไม่นาน

"ณพ" ผู้เป็นทายาทคนกลางแห่งบ้าน "ณรงค์เดช" มีชีวิตครอบครัวที่อบอุ่นน่ารักน่าอิจฉาสำหรับผู้พบเห็นเสมอ เมื่อมีศรีภริยาอย่าง "พอฤทัย ณรงค์เดช" ลูกสาวของ พล.ต.อ.พจน์ บุณยะจินดา อดีตอธิบดีกรมตำรวจ และเป็นพี่สาวแท้ๆ ของ "ดัง พันกร" อดีตศิลปินนักร้องชื่อดัง

น้องชายคนสุดท้อง "กรณ์" ถือเป็นคนที่สังคมทั่วไปน่าจะคุ้นหน้าคุ้นตามากที่สุดในบรรดาพี่น้องทั้ง 3 คนก็ว่าได้ ย้อนไปเมื่อกลางปี 2555 กรณ์เข้าพิธีวิวาห์อย่างอลังการงานช้าง เป็นงานแต่งงานชนิด Talk of the Town กับไฮโซทายาทโรงแรมดัง "หนูเล็ก" ณพาภรณ์ โพธิรัตนังกูร ถือเป็นตัวแทนของคำว่าเหมาะสมกันแบบ กิ่งทองใบหยก แต่เวลาผ่านไปเพียงปีเดียวทั้งคู่ก็ตัดสินใจเลิกราหย่าร้างกัน ขณะที่ปัจจุบันหนุ่มกรณ์กำลังปลูกต้นรักกับดารานักแสดงจากช่อง 3 "ศรีริต้า เจนเซ่น"

อ่านประกอบ 

ภาพอบอุ่น "ศรีริต้า" ว่าที่สะใภ้ ร่วมฉลองวันเกิด 83 ปี คุณพ่อ "กรณ์ ณรงค์เดช" 

คล้ายภาพพรีเวดดิ้ง "ศรีริต้า-กรณ์" หลายช็อตหวานหน้าหอไอเฟล

ในแวดวงตลาดหุ้น ร่ำลือกันว่าชนวนเหตุที่ทำให้เกิดแถลงการณ์ประกาศตัดสัมพันธ์ "ณพ ณรงค์เดช" จากพ่อ พี่ชายและน้องชายนั้น มาจากการที่เจ้าตัวถลำเข้าไปข้องเกี่ยวกับการลงทุนในบริษัท วินด์ เอนเนอร์ยี่ โฮลดิ้ง จำกัด (WEH) ผู้ประกอบธุรกิจพลังงานลมรายใหญ่ที่สุดของไทย จนเกิดความขัดแย้งทางธุรกิจ นำไปสู่การฟ้องร้องเป็นคดีอยู่ในศาลเวลานี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook