ต้องรอดลูกรอกินนม ช่วยวัวแม่ลูกอ่อนตกหล่มโคลนรอดตายหวุดหวิด

ต้องรอดลูกรอกินนม ช่วยวัวแม่ลูกอ่อนตกหล่มโคลนรอดตายหวุดหวิด

ต้องรอดลูกรอกินนม ช่วยวัวแม่ลูกอ่อนตกหล่มโคลนรอดตายหวุดหวิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

ตำรวจอำเภอคอนสวรรค์ จังหวัดชัยภูมิ ร่วมกับชาวบ้าน ปศุสัตว์อำเภอ ใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมง ช่วยเหลือนำวัวแม่ลูกอ่อนขึ้นมาจากตกหล่มโคลนขึ้นมาได้รอดตายหวุดหวิด

วันนี้(30 เม.ย. 61) เวลาประมาณ 13.00 น. พ.ต.ต.สุอารีย์  สาแก้ว สารวัตรสถานีตำรวจภูธรช่องสามหมอ อำเภอคอนสวรรค์ จังหวัดชัยภูมิ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านมีวัวแม่ลูกอ่อนที่เลี้ยงไว้บริเวณริมถนนหมายเลข 201 ตรงข้ามที่ทำการ สภ.ช่องสามหมอ ตกหล่มโคลนดินไม่สามารถขึ้นเองได้

จึงได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ช่องสามหมอ, เจ้าหน้าที่กู้ภัย และชาวบ้านในบริเวณใกล้เคียง ได้เข้าไปให้ความช่วยเหลือวัวแม่ลูกอ่อนที่ติดหล่มโคลนตมอยู่นานเกือบชั่วโมง จนเกือบจมลงไปเกือบมิดทั้งตัว

เบื้องต้นได้ระดมมาช่วยเหลือแม่โคโดยการใช้เชือกผูกรอบตัววัวแล้วช่วยกันดึงอยู่หลายครั้งแต่ก็ไม่สำเร็จ เนื่องจากแม่วัวมีน้ำหนักมากอีกทั้งแม่วัวมีอาการอ่อนเพลียไม่มีแรง จึงต้องใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษเพราะเกรงว่าแม่วัวจะได้รับบาดเจ็บเพิ่มและตายได้ แต่ไม่สามารถนำขึ้นได้

จึงประสานรถยกจากบริษัทกิจดำรงชัยรถยก เพื่อสนับสนุนการยกแม่วัวขึ้นมาจากหล่มโคลนจนสามารถนำขึ้นมาได้ แต่จากการที่แม่วัวได้ติดหล่มโคลนอยู่เป็นเวลานานกว่า 3 ชั่วโมง ทำให้ให้มีอาการอ่อนเพลียไม่สามารถนั่งหรือลุกยืนได้ เกรงว่าจะได้รับอันตรายถึงแก่ชีวิต

จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์ อ.คอนสวรรค์ เข้าให้การปฐมพยาบาลและฉีดยาช่วยชีวิต จนโคสามารถลุกขึ้นยืนและเดินได้ตามปกติ ท่ามกลางความโล้งอกของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชาวบ้าน หน่วยงานที่มาให้การช่วยเหลือ

ซึ่งต้องขอขอบคุณทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องที่ได้เข้ามาร่วมแรงร่วมใจกันในการช่วยวัวแม่ลูกอ่อนตัวนี้รอดชีวิตมาจนได้เป็นผลสำเร็จใน ค​รั้งนี้

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook