แม่ช้าง 2 เชือกตกลูกเวลาเดียวกัน นทท.แห่ดูชม บางคนเคาะเป็นเลข

แม่ช้าง 2 เชือกตกลูกเวลาเดียวกัน นทท.แห่ดูชม บางคนเคาะเป็นเลข

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(29 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พบเรื่องราวเหตุการณ์ความบังเอิญที่เหลือเชื่อเกิดขึ้นกับแม่ช้าง 2 เชือกที่ตกลูกออกมาในวันและเวลาเดียวกัน แถมลูกช้างยังเป็นลูกช้างพลาย หรือเ พศผู้เหมือนกันอีกด้วย ซึ่งช้างดังกล่าวมี นางพัชรินทร์ อายุ 46 ปี เป็นเจ้าของ ถูกล่ามไว้ในโรงช้าง ใกล้กับบ้านพักที่เปิดเป็นร้านค้าโชว์ห่วยทางด้านทิศเหนือติดกับศูนย์คชศึกษา บ้านตากลาง ต.กระโพ อ.ท่าตูม จ.สุรินทร์

โดยขณะนี้ ช้างพลายทั้ง 2 เชือก อายุได้ 1 เดือน 4 วัน แล้ว นอกจากนี้ยังมีช้างแม่ลูกอีกคู่ ที่ตกลูกมาก่อนแล้ว และถูกแยกล่ามไว้กับโรงช้างใกล้ๆ กัน รวมมีช้างแม่ลูกทั้งหมด 6 เชือก

นางพัชรินทร์ เจ้าของช้าง บอกว่าตนเองดีใจมากที่ได้ช้างน้อย เป็นช้างพลายฝาแฝดคนละฝา เพราะบรรดาคนเลี้ยงช้าง หรือ ควาญช้าง จะถือว่าหากใครเลี้ยงช้าง ได้ลูกช้างเป็นช้างพลาย หรือ ช้างตัวผู้ คนนั้นจะเป็นคนที่มีทรัพย์สินเงินทอง มีความเจริญรุ่งเรือง ไม่ลำบากยากจน ตามความเชื่อของบรรดาเจ้าของช้าง คนเลี้ยงช้างที่หมู่บ้านตากลางแห่งนี้

นางพัชรินทร์ ยังบอกกับผู้สื่อข่าวอีกว่า แม่ช้างชื่อ ช้างพังจินตรา อายุ 38 ปี ตกลูกช้างพลายออกมาเมื่อช่วง 03.00 น. ของวันที่ 25 มีนาคม 2561 ที่ผ่านมา และตั้งชื่อว่า "พลายบุญชู" ขณะเดียวกันเวลาห่างกันไม่มากนัก ช้างพังแตงโม อายุ 13 ปี ก็ตกลูกออกมา เป็นช้างพลายเช่นเดียวกัน ตั้งชื่อให้ว่า "พลายนำโชค" ขณะนี้ช้างพลายน้อยฝาแฝดคนละฝา อายุ 1 เดือน กับอีก 4 วัน สุขภาพร่างกายแข็งแรง อารมณ์ดีร่าเริง ซุกซนตามประสาช้างน้อย

ขณะที่นักท่องเที่ยวที่มาเยี่ยมชมช้างภายในศูนย์คชศึกษาก็จะแวะเวียน มาดูมาชมความน่ารักของช้างน้อย และบันทึกภาพ ขณะที่เจ้าของช้างก็เปิดโอกาส ให้นักท่องเที่ยวได้นำกล้วยมาป้อนแม่ช้างทั้งสองเชือก ซึ่งแม่ช้างไม่ได้แสดงอาการหงุดหงิดหรือหวงลูกมากนัก

เมื่อพบนักท่องเที่ยวเข้าไปชมละป้อนอาหารช้าง ตนและสามีจะช่วยกันดูแลอย่างใกล้ชิด ทำให้นักท่องเที่ยวชื่นชอบและสนุกกับความน่ารักของแม่ช้าง และลูกช้างน้อยฝาแฝดคนละฝาเป็นอย่างมาก ซึ่งหลังจากที่แม่ช้างทั้ง 2 เชือก ตกลูกมา 2 ตัวในวันและเวลาเดียวกัน ก็พบว่ามีเรื่องราวดีๆ เข้ามาบ่อย ล่าสุดตนเองก็ถูกรางวัลล็อตเตอรี่เลขท้าย 2 ตัว หลายคู่แล้วเหมือนกัน

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ แม่ช้าง 2 เชือกตกลูกเวลาเดียวกัน นทท.แห่ดูชม บางคนเคาะเป็นเลข

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook