ดราม่าหน้าปก "BNK48" นิตยสารดังออกแถลงการณ์ชี้แจง

ดราม่าหน้าปก "BNK48" นิตยสารดังออกแถลงการณ์ชี้แจง

ดราม่าหน้าปก "BNK48" นิตยสารดังออกแถลงการณ์ชี้แจง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากเกิดกรณีดราม่ามีผู้หยิบนิตยสารแจกฟรี Hamburger ฉบับที่มี BNK48 ศิลปินวัยรุ่นชื่อดังยุคนี้ขึ้นปก ออกไปเป็นจำนวนมาก ซ้ำยังนำออกไปวางจำหน่ายอย่างเปิดเผยบนโลกออนไลน์ รวมทั้งยังเกิดกรณีมีผู้แฮกเข้าไปในระบบเซิร์ฟเวอร์ของเว็บไซต์นิตยสารดังกล่าว เพื่อแอบเอาไฟล์ภาพปกและไฟล์อื่นๆ ออกไป

อ่านประกอบ  >>> [แมกกาซีนแจกฟรีแถมดราม่า โอตะสายโหดทั้งฮุบทั้งแฮกหน้าปก BNK48] <<<

ล่าสุดเมื่อเวลา 9.00 น. ของวันนี้ (27 เม.ย. 61) นิตยสาร Hamburger ออกแถลงการณ์ชี้แจงต่อประเด็นที่เกิดขึ้น โดยมีใจความสำคัญตอนหนึ่งว่า

3. "สิ่งที่เราเสียใจที่สุดก็คือ มีการแฮกเว็บไซต์ โดยเฉพาะรูปที่ยังไม่ได้เผยแพร่ (แต่ได้อัปโหลดรอการเผยแพร่ไว้ ซึ่งจะมีเฉพาะทีมงานที่เห็นข้อมูลเหล่านั้น และหลายรูปเราลบไปแล้ว แต่ยังคงค้างในเซิร์ฟเวอร์และถูกแฮกมา เช่น รูปปกที่ไม่มีคำว่า HAMBURGER) เรามีข้อมูลทั้งหมดจากผู้หวังดีที่ส่งเข้ามา และหนึ่งในแฟนคลับที่แฮกรูปเราไป เราได้ทำการโทรพูดคุยเรียบร้อยแล้ว (แต่ไม่ได้มีแค่คนเดียว เราขออนุญาตไม่เปิดเผย) แต่มันก็สายเกินไป รูปหลายรูปกระจายไปในโซเชียลมีเดียแล้ว (โดยเฉพาะรูปหน้าปกที่ไม่มีคำว่า HAMBURGER) เราขอเรียกร้องให้หยุดการกระทำดังกล่าว และขอเรียกร้องให้หยุดการเผยแพร่รูปอื่นๆ ที่ยังไม่ได้เผยแพร่จากเราโดยตรง เรามีรูปที่ไม่ปรากฏในนิตยสาร บทสัมภาษณ์ที่ไม่ปรากฏในนิตยสาร ภาพวิดีโอที่ยังไม่ได้เผยแพร่อีกจำนวนมาก แต่ตอนนี้เราลังเลและคิดว่าจะยุติการเผยแพร่ทั้งหมด ด้วยเหตุการณ์ดังกล่าวเราขอเรียกร้อง เพราะนี่คือการกระทำที่ผิดกฎหมาย และอย่าทำให้การเป็นแฟนคลับ BNK48 ต้องเสียชื่อเสียงและถูกมองว่าเป็นแฟนคลับที่ไม่ดีเลย มากไปกว่านั้น อย่าทำให้เราต้องหมดกำลังใจในการสร้างสรรค์ผลงานและเผยแพร่ผลงานทั้ง Issue นี้ และในอนาคตต่อไปเลย"

โดยแถลงการณ์ฉบับดังกล่าว ลงชื่อโดย นายสันติชัย อาภรณ์ศรี บรรณาธิการบริหารนิตยสาร Hamburger

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook