อย.ยังไม่พบสินค้า "เมจิกสกิน" ใส่สารตั้งต้นผลิตยาบ้า

อย.ยังไม่พบสินค้า "เมจิกสกิน" ใส่สารตั้งต้นผลิตยาบ้า

อย.ยังไม่พบสินค้า "เมจิกสกิน" ใส่สารตั้งต้นผลิตยาบ้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองเลขาฯ อย. ยืนยัน ยังไม่พบการใส่สารตั้งต้นผลิตยาบ้าในสินค้าของ "เมจิกสกิน" ยินดีรับข้อมูลจากสภาอุตสาหกรรมตรวจสอบ

นายสมชาย ปรีชาทวีกิจ รองเลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา หรือ อย.เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. เกี่ยวกับการเข้าจับกุม บริษัท เมจิกสกิน จำกัดซึ่งพบมีการปลอมเครื่องหมายการค้า ผลิตและจำหน่ายโดยไม่ได้รับใบอนุญาต จำหน่ายอาหารปลอม ซึ่งเจ้าหน้าที่มีการดำเนินคดีกับ นางวรรณรา พวงสน กับพวกรวม 8 ราย นั้น ในส่วนของผลิตภัณท์ทั้งหมดทาง อย. ได้มีการเพิกถอนไปหมดแล้ว

ส่วนผลิตภัณฑ์อาหารบางตัวอาจจะมีส่วนผสมของสารที่เป็นอันตรายนั้น ต้องรอดูผลวิเคราะห์อย่างละเอียดอีกครั้ง ซึ่งยอมรับว่าส่วนมากที่ตรวจพบหากเป็นผลิตภัณฑ์ที่อ้างว่าลดน้ำหนักได้อย่างรวดเร็ว อาจมีการใส่สารบางตัวที่ลดน้ำหนักได้เร็ว ซึ่งเป็นอันตรายต่อสุขภาพจริง รวมถึงเครื่องสำอางที่โฆษณาผิวขาว อาจจะมีการใส่สารที่เป็นอันตรายจริง อาทิ ไฮโดรฟีโนน ปรอท หรือกรดวิตามีเอ

ส่วนกรณีที่ อุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย หรือ ส.อ.ท.จะหารือกับทาง อย. เพราะผลิตภัณฑ์บางตัวที่มีดารานักแสดงเป็นพรีเซนเตอร์โฆษณาอาจมีส่วนผสมของสารที่เป็นอันตรายพวกไซบูท ไวอากร้า ตลอดจนมีส่วนผสมของเมทแอมเฟตามีน หรือสารตั้งต้นผลิตยาบ้าเป็นส่วนผสมนั้น เห็นว่าหากสภาอุตสาหกรรม มีข้อมูล อย. ก็ยินดีที่จะรับข้อมูลและดำเนินการตรวจสอบต่อไป แต่ยืนยันว่าจากการตรวจสอบยังไม่พบการนำสารแอมเฟตามีน หรือส่วนผสมของสารตั้งต้นผลิตยาบ้า มาใช้เป็นส่วนผสมแต่อย่างใด

รองเลขาธิการ อย. ยืนยันว่า ที่ผ่านมา ทาง อย. ได้มีการสุ่มตรวจผลิตภัณฑ์ที่จำหน่ายและสถานที่ผลิตอยู่แล้ว มีการตรวจติดตามข้อมูลต่างๆจากเครือข่ายตลอดจนโซเชียลมิเดีย แต่หลังจากเกิดกรณีดังกล่าวทาง อย. ก็จะมีการพิจารณาว่าจะดำเนินการอะไรเพิ่มเติมหรือไม่ เพื่อทำให้การตรวจสอบครอบคลุมมากยิ่งขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook