“ดีเจมะตูม” ถูกถล่มยับ ชาวเน็ตขุดคลิปแฉเคยประกาศไม่รับรีวิวสินค้า

“ดีเจมะตูม” ถูกถล่มยับ ชาวเน็ตขุดคลิปแฉเคยประกาศไม่รับรีวิวสินค้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถูกถล่มยับพอสมควร สำหรับดีเจหนุ่ม “มะตูม เตชินท์” เพราะล่าสุดผู้คนในโลกโซเชียลต่างพากันขุดและแชร์คลิปที่ตนเคยพูดเรื่องการจ้างรีวิวสินค้าไว้อย่างเผ็ดร้อน ซึ่งตนก็ประกาศไม่ขอรับงานแบบนี้เลยเพราะเหมือนเป็นการหลอกลวงผู้บริโภค แต่ปัจจุบันเจ้าตัวกลับหันมาขายอาหารเสริมเอาซะเองแบบนี้จะเหมือนการกลืนน้ำลายสิ่งที่ตัวเองเคยพูดไว้หรือเปล่า

งานนี้ “ดีเจมะตูม” จึงได้รีบออกมาเคลียร์ให้ฟังชัดๆ อีกที โดยเจ้าตัวยอมรับว่าเป็นความคิดเมื่อสมัย 5 ปีที่แล้ว แต่ต้องขอโทษที่ใช้คำพูดไม่สุภาพ เพียงแค่อยากจะบอกว่าไม่ต้องการรีวิวสินค้ามั่วซั่วเท่านั้นเอง

ถามถึงคลิปที่บอกว่าเราไม่รับรีวิวสินค้า แต่ก็เหมือนกลืนน้ำลายตัวเอง ?
“คลิปที่ตอนนี้แชร์เยอะมากในโซเชียลนะครับ เป็นคลิปที่มะตูมอัดไว้เกือบ 5 ปีแล้วครับ ตั้งแต่ยุคโซเชียลแคม ตอนนั้นมะตูมยังไม่ได้เข้าวงการบันเทิงครับ ยอมรับว่าเป็นความคิด ณ เวลานั้นจริงๆ และเราก็ใช้คำพูดไม่สุภาพ ขอโทษมากๆ ครับ มันหยาบมากจริงๆ ในคลิปนั้น ส่วนที่หลายคนมองว่ากลืนน้ำลายหรือเปล่า ถ้าลองไปย้อนดูจริงๆ ตูมบอกว่าตูมไม่อยากรับรีวิวมั่วซั่ว ในความเป็นจริงแล้วถ้าย้อนดูตั้งแต่ตูมเข้าวงการบันเทิงมา ตูมก็ไม่ได้รับรีวิวมั่วซั่วจริงๆ นะ คือตูมก็รับอันที่รู้สึกว่าเป็นของเพื่อน ของพี่ ที่น่าเชื่อถือ หรือได้ใช้จริงๆ หรืออันไหนที่เราเป็นเจ้าของ เราก็รีวิวครับ ถ้าตามตูมจริงๆ จะเห็นว่าตูมไม่ได้รับอะไรที่เกิดเลยขนาดนั้น”

นอยด์ไหม ?
“มันทำให้เรามีสติมากขึ้นมากกว่า ถามว่านอยด์ไหม ไม่นอยด์หรอก เพราะธุรกิจที่เราทำมันขาวสะอาด เราเป็นสาธารณะอยู่แล้วทั้งอาชีพการงานและธุรกิจ เราไม่นอยด์หรอกครับ เพียงแต่ต้องระวังตัวมากขึ้นนะ จะพูด จะพิมพ์ หรือจะชี้แจงอะไรออกสื่อ มันอาจจะมีผลกระทบกับเรา บริษัทเรา หรือหุ้นส่วนอื่นๆ ครับ”

เวลาที่คนให้เรารีวิวสินค้า มีการได้เช็ค หรือตรวจ อย. ก่อนไหม ?
“จริงๆ ต้องพูดตรงๆ แบบไม่แอ๊บเลยนะครับว่า ถ้าเราเห็นเลข อย. น้อยคนนะครับที่จะเช็คว่ามันของจริงหรือของปลอม ขนาดเห็นเป็นเลข อย. ยังสวมกันได้ แล้วเราเป็นคนในวงการเราก็เลยไม่รู้ คือมันมีเส้นคาบเกี่ยวระหว่าง รีวิวสินค้า กับ โปรโมทสินค้า บางคนโปรโมทโดยที่ไม่จำเป็นต้องใช้จริงก็ได้ แต่โปรโมทเป็นพีอาร์สินค้า ส่วนคำว่ารีวิวคือต้องลองใช้แล้ว แล้วมาบอกว่ามันดี ซึ่งก็อยู่ที่แคปชั่นมากกว่า ส่วนตัวตูมจะเช็คแล้วมองว่าสินค้านี้กุ๊กกู๊หรือเปล่า น่าเชื่อถือหรือเปล่า”

สินค้าบางตัวคนอาจจะเชื่อว่าเราใช้จริง หากเกิดเหตุเราจะรับผิดชอบตรงนี้ยังไงเพราะเราก็เป็นบุคคลสาธารณะ ?
“ถ้าพูดในส่วนของสินค้าของตูมก่อน ตูมใช้ ทาน และได้ทดลองของตูมจริงถึงนำออกมาขาย เพราะถ้าไม่ดีก็ไม่กล้าเอาออก เดี๋ยวจะโดนดุ โดนด่า เพราะฉะนั้นในส่วนตรงนี้เรามีความจริงใจต่อคนฟอลโล่เราอยู่แล้ว เราใช้จริงๆ อันนี้เราไม่ได้โกหก ตูมค่อนข้างมั่นใจในคำพูดตูมอยู่แล้วครับ”

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ “ดีเจมะตูม” ถูกถล่มยับ ชาวเน็ตขุดคลิปแฉเคยประกาศไม่รับรีวิวสินค้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook