เสียรู้ครูกวดวิชา อ้างพาเข้าโรงเรียนดังได้ สุดท้ายโดนตุ๋นนับสิบล้าน

เสียรู้ครูกวดวิชา อ้างพาเข้าโรงเรียนดังได้ สุดท้ายโดนตุ๋นนับสิบล้าน

เสียรู้ครูกวดวิชา อ้างพาเข้าโรงเรียนดังได้ สุดท้ายโดนตุ๋นนับสิบล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรีนำผู้ปกครองนักเรียนกว่า 20 รายเข้าแจ้งความหลังถูกโรงเรียนกวดวิชาหลอกฝากเข้าโรงเรียนสุดท้ายไม่ติด สูญเงินรวม 10 ล้านกว่าบาท

(23 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองชลบุรี นายวิทยา คุณปลื้ม นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย นายอุทัย สิงห์โตทอง ผู้อำนวยการโรงเรียนชลราษฏรอำรุง หรือ ชลชาย นำผู้ปกครองนักเรียนจำนวน 20 คน พร้อมเอกสารหลักฐาน เข้าพบ พ.ต.อ.อตินันท์ นุชนารถ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองชลบุรี

ทั้งนี้เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับโรงเรียนกวดวิชาแห่งหนึ่งในจังหวัดชลบุรี ที่ดำเนินการสอนโดย นายพรเทพ หลังแจ้งกับผู้ปกครองว่า เมื่อมาเรียนที่นี่แล้วสามารถเข้าเรียนโรงเรียนชลราษฏรอำรุง หรือ ชลชาย และโรงเรียนชลกันยานุกูล หรือ ชลหญิง ได้เลยโดยเสียค่าใช้จ่ายในราคา 250,000 บาท

ทำให้ผู้ปกครองบางรายอยากให้ลูกได้เข้าเรียน เนื่องจากเป็นโรงเรียนที่มีชื่อเสียงที่สุดของจังหวัดชลบุรีที่ใครก็อยากให้ลูกได้เรียน ทำให้ต้องสูญเงินถึง 500,000 บาท รวมมูลค่าความเสียหายในครั้งนี้มากกว่า 10,220,000 บาท

นางปรมาภรณ์ อายุ 41 ปี หนึ่งในผู้ปกครองของนักเรียนที่ได้รับความเสียหายในครั้งนี้ ระบุว่า เสียเงินไป 250,000 บาท แต่สุดท้ายลูกไม่ได้เข้าเรียน ต้องไปเรียนที่โรงเรียนเอกชนแทน โดยก่อนหน้านี้ได้ไปเรียนที่โรงเรียนกวดวิชาแห่งนี้ นายพรเทพก็เข้ามาคุยว่า ตัวเองมีข้อสอบผลสอบของโรงเรียนอยู่ พร้อมทั้งนำมาให้ดูและบอกว่าสามารถนำบุตรชายเข้าเรียนได้โดยต้องเสียค่าใช้จ่ายดังกล่าว ซึ่งจะนำไปมอบให้ผู้อำนวยการโรงเรียน เพราะความที่อยากให้ลูกเรียนจึงยอมเสียเงินไป

กระทั่งวันฟังผลสอบพบว่าบุตรชายไม่มีชื่อติดได้เข้าเรียนจึงทวงถามและขอรับเงินคืนตามสัญญาที่ระบุไว้ว่า หากไม่ได้เรียนต้องได้รับเงินคืน แต่นายพรเทพแจ้งว่าทางโรงเรียนยังไม่ได้คืนเงินมา จึงสอบถามไปยังผู้อำนวยการโรงเรียน และพบว่าไม่มีส่วนรู้เห็นกับเรื่องดังกล่าว พร้อมแจ้งว่าไม่มีนโยบายในการเรียกรับค่าเข้าเรียนแต่อย่างใด

และเมื่อสอบถามไปยังผู้ปกครองที่เรียนกวดวิชาคนอื่นๆ จึงรู้ว่าถูกหลอกและพร้อมใจกันมาแจ้งความเพื่อดำเนินคดีกับ นายพรเทพ ซึ่งหลังจากได้รับหนังสือร้องทุกข์แล้ว พ.ต.อ.อตินันท์ นุชนารถ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองชลบุรี ได้มอบหมายให้พนักงานสอบสวนดำเนินการติดตามตัวนายพรเทพมาสอบสวนเนื่องจากเป็นเงินจำนวนมากนับสิบล้านบาทพร้อมดำเนินคดีในข้อหาฉ้อโกงต่อไป

สำหรับโรงเรียนชลราษฏรอำรุง หรือ ชลชาย และ โรงเรียนชนกันยานุกูล หรือ ชลหญิง เป็นโรงเรียนระดับจังหวัดที่มีชื่อเสียงของจังหวัดชลบุรี ในแต่ละปีเมื่อมีการรับนักศึกษาใหม่ตั้งแต่ ม.1 และ ม.4 มีผู้ปกครองทุกอำเภอในจังหวัดชลบุรีต่างนำบุตรหลานมาสมัครสอบเข้าเรียนเป็นจำนวนมาก โดยมีการพูดถึงการเสียค่าใช้จ่ายในการเข้าเรียนเป็นจำนวนหลักแสนบาทขึ้นทุกปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook