พูดเป็นลาง "ขอเล่นน้ำครั้งสุดท้าย" สังเวยน้ำโขง 3 ศพ ญาติสะอื้นไร้ผู้สืบสกุล

พูดเป็นลาง "ขอเล่นน้ำครั้งสุดท้าย" สังเวยน้ำโขง 3 ศพ ญาติสะอื้นไร้ผู้สืบสกุล

พูดเป็นลาง "ขอเล่นน้ำครั้งสุดท้าย" สังเวยน้ำโขง 3 ศพ ญาติสะอื้นไร้ผู้สืบสกุล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(23 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังบ้านหลังหนึ่งในหมู่บ้านท่าดอกแก้ว ต.ท่าจำปา อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม เป็นที่ตั้งศพของ ด.ช.สุริยา อายุ 9 ปี ที่ประสบเหตุจมน้ำเสียชีวิต ท่ามกลางความเศร้าโศกเสียใจของญาติพี่น้อง นายสาคร อายุ 40 ปี ผู้เป็นพ่อ นั่งน้ำตานองหน้าระหว่างฟังพระสวดศพ

ขณะที่ พี่ชาย อายุ 14 ปี ของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 15.30 น. วานนี้ (22 เม.ย.) สภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าว เด็กๆ 7 คน จึงชักชวนกันไปเล่นน้ำในแม่น้ำโขง บริเวณหาดทราย โดย ด.ช.สุริยา บอกกับพี่ชายว่าอยากหัดว่ายน้ำ แล้วจะขอเล่นน้ำเป็นครั้งสุดท้าย ขณะที่พี่น้องอีกคู่ คือ ด.ช.ศราวุฒิ อายุ 14 ปี และ ด.ช.เจตนิพัทธ์ อายุ 10 ปี ก็ว่ายน้ำไม่เป็นเช่นกัน แต่ระหว่างสนุกสนานกันอยู่นั้น ด.ช.สุริยา เผลอว่ายน้ำเล่นออกไปไกล ทำให้เท้าเหยียบไม่ถึงพื้น จึงตะโกนเรียกเพื่อนๆ ให้ช่วย

เป็นเหตุทำให้ ด.ช.ศราวุฒิ และ ด.ช.เจตนิพัทธ์ รีบว่ายออกไปช่วยเพื่อน ทั้งที่ตัวเองก็ว่ายน้ำไม่เป็น ทำให้ทั้ง 3 คน พยายามตะเกียกตะกายให้รอดพ้นจากการถูกกระแสน้ำพัด กระทั่งถูกสายน้ำพัดหายไปต่อหน้าต่อตา เด็กๆ คนที่เหลือที่พอว่ายน้ำได้รีบเข้าไปช่วย แต่ก็ต้านกระแสน้ำไม่ไหว ปล่อยให้ทั้งสามจมหายไปและรีบไปแจ้งชาวบ้านและชาวประมงที่อยู่ใกล้เคียงระดมกันออกค้นหา กระทั่งพบร่างของผู้เสียชีวิตทั้งหมด

ในเวลาต่อมา ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านอีกหลังหนึ่ง เป็นที่ตั้งศพของ ด.ช.ศราวุฒิ และ ด.ช.เจตนิพัทธ์ ทั้งคู่เป็นพี่น้องกัน โดยพ่อแม่ของเด็กชายต่างกอดกันร่ำไห้ในการสูญเสียลูกชายไปทั้งคู่ เพราะมีผู้สืบสกุลเหลือเพียงแค่สองคนนี้เท่านั้น ภาพที่เห็นต่างทำให้ผู้มาร่วมงานต่างสะเทือนใจและสงสารในชะตาชีวิตของครอบครัวนี้

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าว เป็นเหตุทำให้มีเด็กจมแม่น้ำโขงเสียชีวิต 3 คน คือ ด.ช.สุริยา ด.ช.ศราวุฒิ และ ด.ช.เจตนิพัทธ์ เจ้าหน้าที่และชาวบ้านต้องใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมงในการค้นหาร่าง ก่อนจะพบว่าชีพจรค่อนข้างอ่อน รีบนำตัวส่งโรงพยาบาล แต่ก็เสียชีวิตลงในเวลาต่อมา แพทย์ระบุสาเหตุการเสียชีวิตว่าจมน้ำขาดอากาศหายใจมานานกว่า 1 ชั่วโมง

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook