นาทีชุลมุน ชาวบ้านรุมประชาทัณฑ์ "ไอ้ปั๊ม" มือปืนยิงเด็ก ม.4

นาทีชุลมุน ชาวบ้านรุมประชาทัณฑ์ "ไอ้ปั๊ม" มือปืนยิงเด็ก ม.4

นาทีชุลมุน ชาวบ้านรุมประชาทัณฑ์ "ไอ้ปั๊ม" มือปืนยิงเด็ก ม.4
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(22 เม.ย.) เมื่อช่วงเที่ยงวันที่ผ่านมา บริเวณหน้าบ้านหลังหนึ่งในบ้านหนองแข้ ต.ดงมูล อ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์ พล.ต.ต.มนตรี จรัลพงศ์ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์, พ.ต.อ.ธีรพัฒน์ ธารีไทย ผกก.สืบสวน ภ.จว.กาฬสินธุ์, พ.ต.อ.พุฒินันท์ อำพันธ์ ผกก.สภ.หนองกุงศรี พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ทหาร ได้นำตัว นายกัมปนาท หรือ ปั๊ม อายุ 33 ปี ผู้ต้องหาใช้อาวุธปืนยิง นายเก็ท (นามสมมติ) อายุ 16 ปี เสียชีวิตแล้วหลบหนีไป

โดยเหตุเกิดเมื่อช่วงเวลา 20.00 น. เมื่อวันที่ 20 เมษายน 2561 หลังเกิดเหตุผู้ต้องหาได้หลบหนีไปกบดานในสวนยางพารา ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้นำเพื่อนผู้ต้องหาทั้งหมดมาเค้นสอบ จนทราบว่า นายกัมปนาท ได้ไปหลบอยู่ที่พักคนงานในสวนยางพาราบ้านดงสมบูรณ์ ต.ดงสมบูรณ์ อ.ท่าคันโท จ.กาฬสินธุ์

>>> เบิ้ลรถเสียงดังข้ามเขต เด็กแว้นโหดไล่ยิงกลางหมู่บ้านเสียชีวิต

หลังจากเจ้าหน้าที่มั่นใจว่าผู้ต้องหาได้หลบอยู่บริเวณนั้น กระทั่งเมื่อเวลา 05.00 น.ที่ผ่านมา จึงได้นำกำลังปิดล้อมที่บริเวณสวนยางพารา พบตัว นายกัมปนาท และน้องชายกำลังนอนหลับอยู่ จึงได้ทำการจับกุมตัวและนำตัวมาสอบสวนและนำมาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

โดยบรรยากาศในการทำแผนพบว่ามีชาวบ้านเข้ามาดูกันเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่จึงต้องกั้นบริเวณเพื่อการทำแผน โดยหลังจากการทำแผนเสร็จพบว่าชาวบ้านและกลุ่มเพื่อนผู้ตายต่างพากันวิ่งเข้ามาหวังทำร้ายร่างกายผู้ต้องหาด้วยความโกรธแค้น เจ้าหน้าที่จึงต้องรีบระงับเหตุและนำผู้ต้องหาออกจากพื้นที่โดยเร็ว

นายกัมปนาท ผู้ต้องหา อ้างว่าก่อนที่จะตัดสินใจยิงนั้น ตนเห็นกลุ่มวัยรุ่นที่พากันขี่จักรยานยนต์มากันหลายสิบคันอีกทั้งเห็นว่าวัยรุ่นกลุ่มนี้ได้เตรียมทั้งมีด เหล็กแป๊ป และตรงเข้ามาจะทำร้ายน้องชายของตน และจะทำร้ายตนอีกด้วย

>>> ตร.ปูพรมล่า "ไอ้ปั๊ม" ยิงดับเด็กแว้นเบิ้ลเครื่องดัง จับตายถ้าจำเป็น

ก่อนจะเกิดชุลมุนตนจึงตัดสินใจไปหยิบอาวุธปืนที่อยู่ในบ้านยิงใส่กลุ่มผู้ตายไป 1 นัด จากนั้นกลุ่มวัยรุ่นที่มาหาเรื่องก็หลบหนีไป ส่วนตนกลัวความผิดจึงได้หลบหนีเช่นกัน ส่วนเรื่องการเบิ้ลรถเสียงดัง ตนบอกว่าตนไม่ได้เป็นคนเบิ้ล ตอนเกิดเหตุมีเพียงน้องชายที่ขับรถออกไปแล้วกลับเข้ามา และมีกลุ่มวัยรุ่นขับตามมาหาเรื่อง คาดว่าน้องชายอาจจะขับรถผ่านทำให้กลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวไม่พอใจและยกพวกกะจะมาทำร้าย ซึ่งตนยังบอกว่าที่ยิงไปไม่ได้ตั้งใจ เป็นเพียงการป้องกันตัวเท่านั้น

พล.ต.ต.มนตรี จรัลพงศ์ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า การเข้าจับกุมครั้งนี้ถือเป็นการกดดันและสืบสวนหาข่าวของตำรวจชุดสืบสวน จากการตรวจสอบตำรวจพบอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุเป็นอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ ขนาด .38 ซึ่งเก็บไว้ในลิ้นชักโต๊ะทำงาน และยังพบกระสุนปืนขนาด .38 อีกจำนวนหนึ่ง โทรศัพท์มือถือที่ห่อกระดาษฟอยล์ เพื่อป้องกันคลื่นโทรศัพท์มือถือ

แม้ว่าผู้ต้องหาจะสารภาพว่าก่อเหตุไปเพราะป้องกัน แต่ตำรวจไม่ปักใจเชื่อ เนื่องจากผู้ต้องหาเพิ่งพ้นโทษในคดียาเสพติดออกมาได้ไม่นาน อีกทั้งในการสืบสวนหาข่าวทางลับก็พบว่ายังพัวพันยาเสพติดจัดเป็นขาใหญ่ระดับตำบลด้วย

ทั้งนี้เบื้องต้นพนักงานสอบสวนผู้รับผิดชอบคดี สภ.หนองกุงศรี ได้แจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา พยายามฆ่าผู้อื่น มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พกพาอาวุธปืนฯ และยิงปืนโดยไม่มีเหตุอันควร ในเมืองหมู่บ้านหรือชุมชน ควบคุมตัวดำเนินคดีต่อไป

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ นาทีชุลมุน ชาวบ้านรุมประชาทัณฑ์ "ไอ้ปั๊ม" มือปืนยิงเด็ก ม.4

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook