ประชุม ครม.พัทยาเดือดเสื้อแดงฮือล้อมกรอบทุบรถนายกฯ

ประชุม ครม.พัทยาเดือดเสื้อแดงฮือล้อมกรอบทุบรถนายกฯ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
''ทักษิณ''วิดีโอลิงก์อัดยับ!ม็อบพร้อมเปิดศึกรัฐบาล ตร.ผวามือที่ 3 บึ้มป่วนกรุง

เสื้อแดงพัทยา ลูบคมอภิสิทธิ์จู่โจมเล่นงานประชิดตัว เปิดประตูรถตะโกนด่ากลางถนน ขากลับจากตรวจความพร้อม สถานที่ประชุมอาเซียน ดวงไม่ดีการจราจรเมืองพัทยาติดขัด บรรดาม็อบตาไวผ่านมาจ๊ะเอ๋พอดี ระดมพลพรรคตีนตบ ตามราวีล้อมกรอบทันควัน ทีมคุ้มกันนายกฯ ปรี่ห้ามทัพชุลมุน แต่ไม่วายถูกทุบรถกระจกแตก โชคดีไม่ได้รับอันตราย เทพเทือก ฉุนลมออกหู ส.ส.ชลบุรี เสนอย้ายตร.-ขรก. เสื้อแดงออกนอกพื้นที่ ล่าสุดรวบตัวมือทุบได้แล้ว อ้างโมโหถูกชน จยย.ล้ม ขณะที่แนวร่วมเสื้อแดงทั่วประเทศ เคลื่อนพลทะลักเข้าเมืองกรุงแล้ว กลุ่ม คนรักป๋า โผล่เคลื่อนไหว ปักหลักชุมนุมหน้าบ้านสี่เสาฯ ผบ.สส. ยืนยันทหารไม่ปฏิวัติ ตร.ระดมกำลัง 23 กองร้อยรับมือ ผวามือที่ 3 บึ้มป่วนเมือง ด้านแกนนำ นปช. แฉรัฐบาลงัดวิชามารสู้ แต่มีแผนไว้คอยเผด็จศึก

สถานการณ์การเมืองยังคงร้อนระอุ หลังจาก ใกล้ถึงวันชุมนุมใหญ่ของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตย ต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ล่าสุดได้มีกลุ่ม สยามสามัคคี ร่วมกันออกแถลงการณ์เรียกร้องให้ประชาชนออกมาต่อต้านการกระทำของม็อบเสื้อแดง พร้อมกับตั้งรางวัล 1 ล้านบาทนำจับตัวพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ตามที่เสนอ ข่าวมาอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น เสื้อแดงปฏิบัติตามศาลแพ่ง

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 7 เม.ย. ที่ห้องอรรถไกรวัลวที สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี นายจาตุรงค์ ปัญญาดิลก รองปลัดสำนักนายกฯ พร้อมด้วย ผอ.กองยึดทรัพย์ และผอ.กองทรัพย์สิน ตัวแทนกรมบังคับคดี เจ้าหน้าที่เทศกิจ และกรมโยธาธิการ ตัวแทนกลุ่มนปช.และคนเสื้อแดง นำโดยนายคารม พลทะกลาง ได้มาหารือเจรจาเพื่อดำเนินการให้เป็นไปตามคำสั่งศาลแพ่งที่ให้กลุ่มคนเสื้อแดงเปิดทางเข้าออกทำเนียบรัฐบาล โดยมีพล.ต.ท.วรพงษ์ ชิว ปรีชา ผบช.น. พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผบก.น.1 เข้าร่วมเป็นสักขีพยาน ทั้งนี้ที่ประชุมได้มีการเจรจากันนาน 30 นาที ได้ข้อยุติร่วมกันว่าจะไม่มีการบังคับคดีตามกฎหมาย เนื่องจากทางกลุ่มผู้ชุมนุมยินดีที่จะปฏิบัติตามคำสั่งศาลแพ่งอยู่แล้ว ยอมเปิดทางถนนลูกหลวง

จากนั้นทั้งหมดได้ร่วมกันเดินตรวจพื้นที่ตามถนนลูกหลวงบริเวณประตู 6 และประตู 8 รวมทั้งเชิงสะพานอรทัย เพื่อชี้จุดและทำความตกลงในการดำเนินการรื้อย้ายสิ่งกีดขวางเพื่อเปิดเส้นทางการจราจรเข้าออกทำเนียบรัฐบาล นอกจากนั้นทางทหารได้นำจานดาวเทียมสื่อสารมาติดตั้ง บริเวณตึกสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีด้วย นายจาตุรงค์ รองปลัดสำนักนายกฯ กล่าวว่า จากการหารือกับกลุ่มผู้ชุมนุมซึ่งให้ความร่วมมืออย่างดี จึงได้ตกลงร่วมกันว่าจะดำเนินการเปิดประตู 6 เป็นประตูทางเข้า และประตู 8 เป็นประตูทางออกจากทำเนียบรัฐบาล เพื่อให้การเข้าออกของข้าราชการเป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยจะไม่มีการบังคับคดีซึ่งทางกลุ่มผู้ชุมนุมก็ไม่ได้มีเงื่อนไขเรื่องเวลาการเปิดปิดประตูทำเนียบฯ แต่อย่างใด ครม.เข้าทำงานได้8เม.ย.นี้

พล.ต.ท.วรพงษ์ ให้สัมภาษณ์ ขณะนี้ทั้งฝ่ายสำนักงานปลัดสปน.และทางกลุ่มผู้ชุมนุมได้ตกลงกันแล้วว่าจะเปิดประตูเข้าออกบริเวณทำเนียบรัฐบาล ตามที่ศาลแพ่งได้มีคำสั่ง ถือว่าเป็นความร่วมแรงร่วมใจกันของทั้งสองฝ่ายที่จะไม่ให้เกิดความรุนแรง และไม่มีการบังคับคดี ส่วนการแสดงความคิดเห็นทางการเมืองสามารถทำได้ ซึ่งในการหารือกลุ่มผู้ชุมนุม รวมทั้งสิ่งของไม่ว่า จะเป็นเครื่องปั่นไฟ หรือเต็นท์ เครื่องขยายเสียง จะอยู่บนฟุตปาธติดคลองผดุงกรุงเกษมเท่านั้น ส่วนจอโปรเจกเตอร์ก็จะยกให้สูงขึ้นเพื่อให้รถยนต์สามารถวิ่งผ่านเข้าออกได้โดยสะดวก หากมีการละเมิดกฎหมายด้วยการขว้างปาสิ่งของถือว่าเป็นเรื่องส่วนบุคคลที่จะต้องรับผิดชอบ และนับตั้งแต่วันที่ 8 เม.ย.เป็นต้นไป ครม.สามารถเดินทางกลับเข้ามาทำงานในทำเนียบรัฐบาลได้ ตร.ระดม23กองร้อยรับมือ

เมื่อถามว่า การเจรจาที่มีการยอมความเปิดประตูทำเนียบฯ จะช่วยทำให้การชุมนุมใหญ่ในวันที่ 8 เม.ย.ผ่อนคลายและไม่เกิดความรุนแรงใช่หรือไม่ พล.ต.ท.วรพงษ์ ยอมรับว่า ใช่ เพราะทางเจ้าหน้าที่ตำรวจมองสถานการณ์ไปอีก 3 วันข้างหน้า และเกรงว่าจะกลายเป็นน้ำผึ้งหยดเดียว จึงได้มาพูดคุยกัน ส่วนเรื่องการเตรียมกำลังรักษาความปลอดภัยรับการชุมนุมใหญ่ของคนเสื้อแดงในวันที่ 8 เม.ย.ทางตำรวจจะใช้กำลังเท่าเดิมตั้งแต่วันที่ 26 มี.ค. คือ 23 กองร้อย โดยกำลังตำรวจและทหารที่ดูแลในทำเนียบฯยังคงเท่าเดิม เพียงแต่ปรับแผนการวางกำลังใหม่ นำกำลังส่วนอื่นไปเสริมที่สี่แยกเทเวศร์และสี่แยก พล.1 เนื่องจากผู้ชุมนุมมีจำนวนมาก หากมีผู้ชุมนุมมาชุมนุมถึง 86,000 คนหางแถวจะอยู่ที่สี่เสาเทเวศร์ จึงต้องมีการจัดกำลังที่ตำรวจรักษาความปลอดภัยให้กับผู้ชุมนุมและประชาชนทั่วไปและดูแลการจราจร ยืนยันว่าไม่มีการใช้กำลังสลายหรือปิดกั้นการชุมนุม ห่วงปัญหา บึ้ม ป่วนเมือง

ผบช.น. กล่าวต่อว่า ในแง่การรักษาความปลอดภัยเราได้เตรียมแผนถึงขั้นสูงสุดทุกเรื่อง บนพื้นฐานของความไม่ประมาทในการดูแลรักษาความปลอดภัย จึงต้องเตรียมการไว้ในกรณีถ้าจะเกิดเหตุร้ายแรงที่สุด เราต้องรักษาความปลอดภัยได้ โดยจะต้องขอตรวจค้นอาวุธผู้ชุมนุมด้วย แต่สิ่งที่เป็นห่วงคือมีรายงานทางการข่าวว่าจะมีบุคคลที่ไม่หวังดี หรือ มือที่ 3 มาก่อกวนในหลายรูปแบบ เช่น การลอบวางเพลิงหรือทำให้เกิดเสียงดังโดยใช้ประทัดยักษ์หรือระเบิดแรงดันต่ำ หรือประเภทพวกมือบอน โรคจิตก็มี เกรงว่าหากเกิดเหตุการณ์ขึ้นจะชุลมุน จึงขอความร่วมมือจากประชาชนว่าให้ช่วยกันสังเกตบริเวณหน้าบ้านและกระถางต้นไม้โดยทำให้โล่งเตียนเพื่อไม่ให้เป็นที่ซุกซ่อนวัตถุระเบิด

ผบช.น. กล่าวต่อว่า ทั้งนี้ในทางการข่าวและจากการแถลงของผู้ชุมนุมเอง คิดว่าคงไม่มีการบุกเข้าไปในบ้านสี่เสาเทเวศร์ แต่จะเป็นการไปใช้สิทธิในการแสดงความคิดเห็นอยู่บนถนนศรีอยุธยาเท่านั้น และยอมรับว่ามีรายงานข่าวว่า จะมีกลุ่ม คนรักป๋าเปรมเดินทางมาชุมนุมหน้าบ้านสี่เสาเทเวศร์ ด้วยเช่นกัน ซึ่งก็ได้เจรจาขอร้องว่าอย่าเพิ่งเดินทางมาช่วงนี้ ขอให้เลื่อนเวลาเป็นก่อนหรือหลังการชุมนุม ของกลุ่มคนเสื้อแดงจะได้ไม่มีการเผชิญหน้ากัน ผวาลอบสร้างสถานการณ์

นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รมต.ประจำ สำนักนายกฯ กล่าวก่อนประชุมครม.ว่า ในวันที่ 8 เม.ย.นี้ เครือข่ายสถานีโทรทัศน์ได้แก่ ช่อง 5, 9 11 และวิทยุในเครือ อสมท กรมประชาสัมพันธ์ และ ทหาร จะให้บริการแจ้งข่าวสารด้านการจราจร ที่อาจจะมีปัญหาทั่วกทม.และปริมณฑล ให้ประชาชนรับทราบ เพื่ออำนวยความสะดวกให้มากที่สุด โดยจะมีศูนย์อยู่ที่กรมประชาสัมพันธ์กับบช.น.คิดว่าในวันดังกล่าวไม่น่าจะมีเหตุการณ์บานปลายเกิดขึ้น ทั้งนี้นายกฯประกาศชัดเจนว่า จะไม่ยอมให้มีการทำ ปฏิวัติโดยประชาชน และทำอะไรนอกกฎหมาย ยืนยันว่ารัฐบาลจะดำเนินการทุกอย่างภายใต้กฎหมาย ถ้าจะมีการสร้างสถาน การณ์ใดเกิดขึ้นในช่วงค่ำวันที่ 7 เม.ย. หรือในวันที่ 8 เม.ย. ก็ยืนยันว่าไม่ใช่การดำเนินการจากฝ่ายรัฐบาลแน่ ทราบว่ามีความพยายามที่จะสร้างสถาน การณ์โดยคนบางกลุ่มอยู่ ชายฉกรรจ์บุกบ้าน ณัฐวุฒิ

ที่หลังเวทีปราศรัย สะพานชมัยมรุเชฐ ช่วงบ่ายวันเดียวกัน นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำ นปช.และกลุ่มคนเสื้อแดง ให้สัมภาษณ์ว่าได้แถลงข่าวล่าช้ากว่าทุกวันเพราะที่บ้านพักของตนได้เกิดเหตุไม่ชอบมาพากลมีกลุ่มชายฉกรรจ์สองคน ขับรถโตโยต้าฟอร์จูนเนอร์ ไปซุ่มจอดหน้าบ้านซึ่งมีภรรยาและเด็กเท่านั้นที่อยู่บ้าน โดยภรรยาตนเห็นผิดสังเกตจึงขับรถออกมาเพื่อมาสอบถาม แต่รถดังกล่าวได้ขับหนีอย่างรวดเร็ว รปภ.ยืนยันว่ามีบัตรห้อยคอทั้งสองคน ล่าสุดได้แจ้งให้ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานไปตรวจดูกล้องวงจรปิดระบุว่าไม่ใช่ตำรวจแน่นอน นอกจากนี้ยังมีกลุ่มชายใส่เสื้อขาวผูกผ้าพันคอสีฟ้าได้รุมทำร้ายคนใส่เสื้อแดงอาการสาหัสที่บริเวณเทเวศร์และยังทำร้ายรปภ. ของสถาบันเทคโนโลยีราชมงคลพาณิชยการพระนครได้รับบาดเจ็บเช่นกัน ทั้งวันเหตุการณ์รุนแรงที่เกิดขึ้นกับคนเสื้อแดงตลอด อัดรัฐบาลเริ่มใช้วิชามาร

นายณัฐวุฒิ กล่าวต่อว่า ผมขอบอกเลยว่าหากทำกันอย่างนี้ จากน้ำมือของฝ่ายรัฐที่เล่นสกปรกกับประชาชนที่มาชุมนุมอย่างบริสุทธิ์ ผมจะตอบโต้ทุกวิถีทาง ทั้งบ้านผบ.ตร.และผบ.ทบ. คนเสื้อแดงจะไปตอบโต้บ้างหากไม่หยุดการกระทำคุกคามมุ่งหวังทำร้ายคนเสื้อแดง ฝากไปถามนายกฯ ที่ยืนยันว่าจะไม่ทำสงครามกับประชาชน แต่หลับตาข้างหนึ่งให้กับฝ่ายทหารตำรวจเข้ามาทำร้ายคนเสื้อแดง จะต้องเจอกับเหตุการณ์นองเลือดแน่นอน เป็นการตอบโต้จากคนเสื้อแดงที่ไม่มีอาวุธแต่จะสู้และทำทุกวิถีทางหากโดนรังแกจากรัฐบาลและเจ้าหน้าที่บ้านเมือง ซึ่งหากนายกฯไม่สามารถสั่งการให้เจ้าหน้าที่หยุดการทำร้ายคนเสื้อแดงได้ก็ควรจะพิจารณาตนเองลาออกจากตำแหน่ง หากอยู่ต่อไปเกิดเหตุการณ์นองเลือดขึ้นจะได้ชื่อใหม่ว่าทรราช อุบไต๋แผนเด็ดวันดีเดย์

ผู้สื่อข่าวถามว่า ในวันดีเดย์ จะมียุทธ ศาสตร์และวางแผนรับมืออย่างไรหากมีการสกัดกั้นไม่ให้ไปถึงหน้าบ้านสี่เสาเทเวศร์ นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า มีแผนการวางไว้ทั้งหมดแล้วว่าอะไรจะเกิด ขึ้นและจะทำอย่างไรที่จะไปให้ถึงหน้าบ้านสี่เสาเทเวศร์ให้ได้ แต่ไม่ขอบอกตอนนี้อย่างไรคนมาเป็นจำนวนแสน ๆ ต้องมีเป้าหมายอยู่ว่าจะทำอย่างไรจึงจะสำเร็จ แต่เราไม่ต้องการให้เกิดความรุนแรง และความรุนแรงจะไม่เกิดจากคนเสื้อแดงอย่างแน่นอน หากเกิดขึ้นมาเราพร้อมที่จะตอบโต้ทันทีประชาชนมาด้วยมือเปล่าและจิตบริสุทธิ์ที่ต้องการโค่นล้มระบอบอำมาตยาธิปไตย เพราะระบอบนี้ไม่ได้มาจากคนส่วนใหญ่ของประเทศ เป็นระบอบที่ถ่วงความเจริญของประเทศ พวกเราต้องการให้ระบอบนี้หมดไปจากประเทศไทยเท่านั้น เสื้อแดงพัทยาโผล่ไล่ มาร์ค

ขณะเดียวกันความเคลื่อนไหวของ นาย อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ช่วงเช้าได้เดินทางออกจากบ้านพักภายในซอยสุขุมวิท 31 ไปยังโรงแรมรอยัล คลิฟ บีช รีสอร์ทแอนด์สปาเมืองพัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เพื่อเข้าร่วมประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) และตรวจความพร้อมสถานที่จัดการประชุมสุดยอดอาเซียนกับประเทศคู่เจรจา ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 10-12 เม.ย.นี้ เมื่อขบวนรถของนายกฯ มาถึงบริเวณแยกเทพประสิทธิ์ อยู่ห่างจากโรงแรมรอยัล คลิฟ บีชฯ ประมาณ 1 กม. ได้มีกลุ่มรักษ์ประชาธิปไตยพัทยา สวมเสื้อแดงถือป้ายขับไล่รัฐบาล และเมื่อครม.เริ่มเดินทางมาร่วมการประชุม บรรดาเสื้อแดงทยอยมารวมตัวหน้าโรงแรมกันมากขึ้น โดยมีพล.ต.ท.อัศวิน ณรงค์พันธ์ ผบช.ภ.2 นำกำลังตำรวจมาคอยดูแลความเรียบร้อย บุกประชิดขบวนรถนายกฯ

กระทั่งเวลา 13.15 น. ภายหลังจากการประชุม ครม. เสร็จสิ้น นายอภิสิทธิ์ นายกฯ ได้รีบเดินทางออกจากโรงแรมรอยัล คลิฟ บีชฯทันที พร้อมกล่าวกับผู้สื่อข่าวสั้น ๆ ว่า ต้องรีบไปกล่าวปาฐกถาที่รัฐสภาและจะไปให้สัมภาษณ์ที่รัฐสภา โดยใช้เส้นทางออกด้านหน้าโรงแรมตามปกติ เนื่องจากกลุ่มม็อบเสื้อแดงที่ปิดล้อมทางเข้า-ออกโรงแรมก่อนหน้านี้ได้สลายตัวไปแล้ว อย่างไรก็ตามรถของนายกฯ และรถติดตามมุ่งหน้าใช้เส้นทางไปทางแหลมบาลีฮายเพื่อขึ้นสะพานมุ่งหน้าออกไปทางสาย 3 พัทยาใต้ แต่เมื่อรถมาจอดติดสี่แยกไฟแดงบังเอิญว่าในเวลาดังกล่าวมีกลุ่มเสื้อแดงที่นั่งรถปิกอัพ และ จยย. กว่า 20 คัน มาจอดติดไฟแดงใกล้กันเห็นรถประจำตำแหน่งของนายกฯ จำได้รีบกรูลงจากรถตามไปโห่ไล่และเขย่าตีนตบ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ไม่มีใครคาดคิดมาก่อน จราจรติดขัดถูกฮือล้อมกรอบ

เมื่อสถานการณ์แนวโน้มค่อนข้างจะชุลมุน เนื่องจากขบวนรถของนายกฯยังขยับไปไหนไม่ได้ ทางเจ้าหน้าที่ชุดคุ้มกันนายกฯจากศูนย์รักษาความปลอดภัยแห่งชาติ (ศรภ.) เห็นว่าเสื้อแดงยังมีจำนวนคนไม่มากจึงอาศัยช่วงที่รถติดลงไปเชิญนายอภิสิทธิ์ ซึ่งนั่งอยู่ในรถประจำตำแหน่ง ยี่ห้อบีเอ็มดับเบิลยู ทะเบียน ศฮ 9201 กรุงเทพมหานคร ให้สลับมานั่งรถอีกคันเป็นรถตรวจการณ์คันใหญ่ ยี่ห้อโตโยต้า พลาโด้ สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน ศห 9210 กรุงเทพมหานคร แต่บังเอิญว่ามีหญิงวัยกลางคนที่เป็นสมาชิก กลุ่มเสื้อแดงเหลือบเห็นพอดีจึงรีบตะโกนเรียกให้มาล้อมไว้ บางคนก็โทรศัพท์ให้พรรคพวก ตามมาช่วย เมื่อกลุ่มเสื้อแดงทยอยกันมามากขึ้นจึงพากันตะโกนด่าและเข้าไปทุบรถทั้ง 2 คัน จนทางเจ้าหน้าที่ต้องเข้าอารักขากันจนชุลมุนวุ่นวาย จู่โจมด่าทุบกระจกแตกยับ

นอกจากนี้กลุ่มคนเสื้อแดงยังใช้รถจยย.มาจอดขวางด้านหน้ารถพลาโด้ ทางเจ้าหน้าที่ ศรภ.พยายามจะขับรถหนีทำให้ไปทับ จยย.จนรถไม่สามารถเคลื่อนออกไปได้ กลุ่มเสื้อแดงจึงกรูกันเข้าไปกระชากประตูด้านคนขับเพื่อให้รับผิดชอบ แต่เจ้าหน้าที่ ศรภ. และตำรวจติดตามนายกฯ ได้เข้าไปช่วยกันไม่ให้กลุ่มเสื้อแดงเข้าไปประชิด แต่มีสาวใหญ่ฉวยโอกาสเปิดประตูรถตะโกนเข้าไปด่านายอภิสิทธิ์ ในระยะประชิด ตำรวจจึงรีบดึงออกมาจนเกิดเหตุกระทบกระทั่งกันขึ้นระหว่างตำรวจรักษาความปลอดภัยนายกฯ ที่พยายามคุ้มกันรถจึงถูกกลุ่มเสื้อแดงฮือฉุดกระชากเสื้อเอาไว้ กระทั่ง มีตำรวจจราจร 3-4 นาย ทราื่องจึงรีบมา ช่วยเหลือ จากนั้นเจ้าหน้าที่สามารถขับรถฝ่าวงล้อมออกไปสำเร็จ แต่มีผู้ชุมนุมบางคนแอบใช้หมวกกันน็อกทุบกระจกหลัง รถพลาโด้จนแตกกระจายเป็นรูโหว่ขนาดใหญ่ ยอมรับตกเป็นเป้าหมาย

ต่อมา ขบวนรถประจำตำแหน่งของ นายกฯ ซึ่งติดตามมาทันได้ไปจอดรับนายอภิสิทธิ์ ออกมาจากในรถพลาโด้ โดยมีรถตำรวจทางหลวงอีก 3 คันมาปิดท้ายขบวน เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่านายกฯ ได้รับบาดเจ็บอะไรหรือไม่ นายกฯ กล่าวด้วยสีหน้าไม่สู้ดีว่า ไม่เป็นไร จากนั้นขบวนนายกฯได้มุ่งหน้าเข้ากรุงเทพฯ ร่วมการสัมมนา เสร็จสิ้นประมาณเวลา 16.20 น. นายกฯ ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนที่มาดักรอทำข่าวจำนวนมากว่า ตนทราบอยู่แล้วว่าตกเป็นเป้าหมาย และวันนี้มีการพยายามที่จะทำอะไรโดยพอรถติดไฟแดง เข้าใจว่าเขามีเจตนาที่จะเข้ามาล้อม ตนจึงได้รับคำแนะนำให้เปลี่ยนรถ เจ้าหน้าที่ก็เข้ามาดูแลอย่างดี การรักษาความปลอดภัยไม่มีปัญหา และ รปภ. ของตนเพียงพอ และในวันพรุ่งนี้ตนก็จะทำงานตามปกติ เรื่องที่เกิดขึ้นก็ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ย้ำจะดูแลปัญหาให้ดีที่สุด

เมื่อถามว่า ได้รับรายงานการจับกุมคนร้ายที่พยายามลอบสังหารองคมนตรีหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ยังไม่ได้รับรายงานอย่างเป็นทางการ แต่มีข่าวและจะต ิดตามเรื่องทั้งหมด อย่างที่ตนเคยบอกว่ามีคนบางกลุ่มประกาศชัดเจนว่าจะทำสงครามทำปฏิวัติประชาชน ก่อการจลาจล รัฐบาลจะต้องไม่ให้สิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นอย่าให้บ้านเมืองตกอยู่ในสภาพแบบนี้ คงจะต้องถามว่าทำแบบนี้เพื่ออะไรเพื่อใคร แต่เราก็ไม่ประมาทเพราะรู้ว่ามีคนกลุ่มหนึ่งต้องการให้เกิดความรุนแรง ถึงกับประกาศชัดเจนว่าจะให้ทุกอย่างจบก่อนเทศกาลสงกรานต์และรัฐบาลจะดูแลให้ดีที่สุด รักษาความสงบเรียบร้อย ทำให้การประชุมอาเซียนกับประเทศคู่เจรจาเดินหน้าไปได้ เทือก ฉุนขาดสั่งดำเนินคดี

ด้านนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุม ครม. ด้วยสีหน้าเคร่งเครียด ถึงเหตุการณ์ดังกล่าวว่า นายกฯ ได้เดินทางออกจากโรงแรมไปก่อนเวลาเสร็จสิ้นการประชุม ครม. เพื่อไปปฏิบัติภารกิจที่ได้นัดหมายไว้แล้วที่กรุงเทพฯ โดยตนได้รับรายงานว่าขบวนรถของนายกฯ ติดสัญญาณไฟแดง ได้มีกลุ่มผู้ชุมนุมขี่รถ จยย. เข้าไปทุบรถของนายกฯ ทั้งนี้ ตำรวจได้ยึดรถ จยย. ของผู้ชุมนุมที่มาทุบรถเอาไว้แล้ว และได้สั่งให้มีการเร่งติดตามหาตัวเจ้าของ อีกทั้งได้กำชับตำรวจให้รีบดำเนินการจับกุมผู้ทำผิดมาลงโทษตั้งแต่ตอนนี้ทันที เพราะการกระทำดังกล่าวไม่ใช่การชุมนุมโดยสงบอีกแล้ว แต่เป็นการฝ่าฝืนกฎหมายที่เราได้เคยเตือนแล้ว จากเหตุการณ์ดังกล่าว มีทั้งภาพและหลักฐานที่ตำรวจสามารถนำมาดำเนินคดีได้ ลั่นให้ติดตามจับกุมตัววันนี้

ผู้สื่อข่าวถามว่า ตำรวจภูธรภาค 2 บก พร่องหรือไม่ รองนายกฯ กล่าวว่า ต้องดูว่าจะจับผู้ร้ายมาดำเนินคดีได้หรือไม่ ซึ่งตนได้สั่งการให้เร่งจับกุมมาดำเนินคดีให้ได้ในวันนี้ เมื่อถามต่อว่าจะนำเรื่องนี้มาทบทวนบทเรียนถึงการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ไม่ต้องทบทวนอะไรตำรวจมีหน้าที่รักษากฎหมายก็ต้องรักษาให้ได้ ทั้งนี้จากกรณีที่เกิดขึ้นจะทำให้ทีมงานรักษาความปลอดภัยในการประชุม สุดยอดอาเซียนกับประเทศคู่เจรจาที่กำลังจะมีขึ้น ได้นำไปทบทวน

ต่อข้อถามว่า เรื่องนี้จะเป็นการส่งสัญญาณ รุนแรงให้การชุมนุมครั้งต่อไปของกลุ่มคนเสื้อแดง มีสิ่งที่น่าเป็นห่วงหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า เรายืนยันว่าเรารักษากฎหมาย ส่วนการชุมนุมใหญ่ ของกลุ่มคนเสื้อแดงในวันที่ 8 เม.ย. ตนยังไม่ได้รับรายงานใด ๆ ชวน แนะทบทวนพื้นที่ประชุม

นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า เหตุการณ์การทุบรถของนายกรัฐมนตรีจะโทษใครก็ลำบาก เจ้าหน้าที่ได้ใช้ความระมัดระวัง มีการป้องกันไว้ในระดับหนึ่งแล้ว แต่พฤติกรรมของเจ้าหน้าที่อีก ส่วน หนึ่งเราก็ไม่รู้ว่าจะมีส่วนหรือไม่อย่างไร ผู้สื่อข่าวถามว่าเกรงว่า จะเกิดเหตุความวุ่นวาย ในช่วงการประชุมอาเซียนซัมมิต +3 และ +6 หรือไม่ นายชวน กล่าวว่า รัฐบาลควรจะทบ ทวนดูว่าจะหาพื้นที่ที่สามารถดูแลได้มากกว่า พื้นที่ที่ต้องไปเสี่ยงหรือไม่ ตนรู้สึกเสียดายที่บางจังหวัดที่พร้อมประชุมสร้างชื่อเสียงในพื้นที่ให้มีการใช้จ่ายในพื้นที่แต่กลับเกิดเหตุอย่างนี้ เพราะฉะนั้นเจ้าของพื้นที่จะต้องช่วยกันดูแล สร้างความสงบในพื้นที่ด้วย โดยตนเชื่อว่าการกระทำที่เกิดขึ้น เป็นเพียงเสียงส่วนน้อยเท่านั้น ส.ส.ชลบุรีเสนอย้ายตร.-ขรก.

นายประมวล เอมเปีย ส.ส.ชลบุรี พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงเหตุการณ์ม็อบเสื้อแดงรุมทุบรถนายกฯ ว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจและข้าราชการฝ่ายปกครองหละหลวมไม่ดูแลรักษาความปลอดภัยให้ดี ทั้ง ๆ ที่รู้อยู่ว่าในพื้นที่ จ.ชลบุรี มีตำรวจและข้าราชการเสื้อแดงจำนวนมาก ตนเคยเสนอไปยังนายสุเทพ รองนายกฯ ฝ่ายความมั่นคงไปแล้ว ว่าต้องย้ายเจ้าหน้าที่เหล่านี้ เคยพูดในที่ประชุมพรรคประชาธิปัตย์หลายครั้งว่าจะเกิดรุนแรงแต่กลับไม่เชื่อไม่มีการย้าย จนทำให้นายกฯต้องมารับเคราะห์ ซึ่งตน ส.ส.กลุ่มชลบุรี รู้สึกอึดอัดมาก เหตุการณ์ครั้งนี้ถือเป็นความโชคร้ายของนายกฯ แต่เป็นความโชคดีของนายสุเทพ ที่ไม่โดนกับตัวเอง เสื้อแดงเหนือเคลื่อนขบวน

ส่วนความเคลื่อนไหวกลุ่มเสื้อแดงในพื้นที่ต่างจังหวัด ตั้งแต่ช่วงเช้าเริ่มคึกคักมีการรวมตัว ที่บริเวณหน้าโรงแรมแกรนวโรรส ต.พระสิงห์ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ นายเพชรวรรต วัฒนพงษ์ศิริกุล แกนนำกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 ได้พากลุ่มคนรักเชียงใหม่ 51 กว่า 5,000 ทยอยกันขึ้นรถทัวร์ขนาดใหญ่ที่เตรียมไว้ 30 คัน นอกจากนั้นยังมีบางส่วนที่แยกย้ายกันไปขึ้นรถไฟ และนำรถส่วนตัวไปเอง เนื่องจากถูกขัดขวางไม่ยอมให้รถทัวร์ที่เช่าไว้นำมาให้บริการเรา โดยข่มขู่เจ้าของบริษัททัวร์จะถอดใบอนุญาต ส่วนที่บริเวณลานหน้าศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ กลุ่มแนวร่วมประชาชนคนเสื้อแดงเชียงใหม่ อีกกว่า 20 กลุ่มทยอยกันเดินทางมารอขึ้นรถสี่ล้อแดง ที่ทางแกนนำกลุ่มเตรียมไว้ให้กว่า 500 คัน เพื่อกระจายกันเดินทางไปร่วมชุมนุมที่กรุงเทพฯ

ส่วนที่ จ.เชียงราย กลุ่ม นปช.เชียงราย 52 และ กลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตยเชียงราย นำโดย น.ส.จีรนันท์ จันทวงศ์ นำกลุ่มเสื้อแดง ออกเดินทางไปตั้งแต่เช้าเช่นกันซึ่งมารวมตัวกันหลายอำเภอ นอกจากนี้บางอำเภอก็ไปรวมพลที่จ.เชียงใหม่ ส่วนกลุ่ม นปช.แม่สอด จ.ตาก ก็ร่วมขบวนไปด้วย ขอนแก่น-โคราชคึกคัก

ทางภาคอีสาน นางซาบีน่า ซาห์ ประธาน ชมรมคนเสื้อแดงขอนแก่น 51 และประธานเสื้อแดงอีสาน พร้อมด้วยนายยงยุทธ คงปฏิมากร ประธานเสื้อแดงขอนแก่น รวมตัวที่ถนนศูนย์ราชการตรงหน้าศาลากลางจังหวัดขอนแก่น เพื่อรอขึ้นรถโดยสารเข้าร่วมชุมนุมใหญ่ นางซาบีน่า กล่าวว่า กลุ่มตนจะเดินทางด้วยรถยนต์โดยสารปรับอากาศจำนวน 10 คัน นอกจากนี้ยังมีคนเสื้อแดงกลุ่มนายยงยุทธ นำคนเสื้อแดงจากหลายอำเภอใน จ.ขอนแก่น และใกล้เคียง ขึ้นรถยนต์โดยสารมาร่วมสมทบอีก 32 คัน พวกเราจะร่วมชุมนุมจนกว่ารัฐบาลจะยุบสภา

ที่ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา น.ส.ปภัสชนัญญ์ ฉิ่งอินทร์ แกนนำกลุ่มคนของแผ่นดินลูกหลานย่าโม พร้อม สมาชิก ได้นำโลงศพติดรูปภาพนายอภิสิทธิ์ มาจุดไฟเผา โดยมี พ.ต.อ.บุญเลิศ ว่องวัจนะ ผกก.สภ.เมืองนครราชสีมา นำกำลังมาดูแลรักษาความสงบ ขวัญชัยนำทีมรถบัส 50 คัน

นายขวัญชัย ไพรพนา ประธานชมรมคนรักอุดร เปิดเผยว่า ในวันนี้สมาชิกคนรักอุดรจะเดินทางด้วยรถบัสไปร่วมชุมนุมกับ กลุ่ม นปช. ที่กรุงเทพฯ 50 คัน โดยจะรวมตัวกันที่สถานีวิทยุคลื่นมวลชน 97.5 MHz กันก่อน จากนั้นจะทำพิธีสักการะพระอนุสาวรีย์พลตรีพระเจ้าบรมวงศ์เธอกรมหลวงประจักษ์ศิลปาคม ที่บริเวณหน้าเมืองอุดรธานี เสร็จแล้วเวลาประมาณ 1 ทุ่ม รถบัสประมาณ 50 คันจะเคลื่อนขบวนทันที ขณะที่ จ.สกลนคร แกนนำกลุ่มสกลนครรักประชาธิปไตย 52 ก็นำสมาชิกกว่า 600 คนไปร่วมชุมนุม โวยรถไฟฟรีไม่ยอมวิ่ง

ทางภาคกลาง นางมยุรี เศวตาศัย แกนนำ ชมรมคนเสื้อแดงจ.พระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า เริ่มทยอยเดินทางเข้า กทม. ตั้งแต่ช่วงสายแล้ว มีรถรับ-ส่ง 2 จุด คือที่ตลาดวังน้อย และตลาดบางปะอิน นอกจากนี้ยังมีกลุ่มคนเสื้อแดง จากต่าง อำเภอ ทยอยเดินทางโดยรถโดยสารประจำทาง และรถยนต์ส่วนตัว เนื่องจากเกรงว่าหากเดินทางไปวันพรุ่งนี้อาจจะถูกสกัดจากเจ้าหน้าที่ ล่าสุด ทราบว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย หยุดวิ่งขบวนรถไฟฟรี ที่วิ่งผ่านพระนครศรีอยุธยา 4 วัน ตั้งแต่ วันที่ 6-9 เม.ย. 52 โดยอ้างว่ารถไฟขัดข้อง

อย่างไรก็ดีผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในส่วนของพื้นที่ภาคใต้ มีกลุ่มเสื้อแดงสงขลารักประชา ธิปไตย เดินทางด้วยรถบัส 1 คัน เดินทางออกจาก อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา มาร่วมชุมนุมด้วย คนรักป๋าปักหลักบ้านสี่เสาฯ

ช่วงสายวันเดียวกัน ได้มีกลุ่มประชาชนเครือข่ายรักแผ่นดินเกิด นำโดย นายทนงศักดิ์ พิทักษ์วงศ์ และกลุ่มคนรักป๋าเปรม กว่า 100 คนเดินทางมารวมตัวหน้าบ้านพักสี่เสาเทเวศร์เพื่อให้กำลังใจและปกป้อง พล.อ.เปรม ประธานองคมนตรี ยืนยันจะปักหลักตั้งเวทีชุมนุมอย่างสงบเช่นกัน ทั้งนี้เกือบทั้งหมดจะมีสัญลักษณ์เป็น ผ้าพันคอสีฟ้า นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า กลุ่มคนรักป๋า หลายจังหวัด อาทิ จ.กระบี่ สุราษฎร์ธานี พิจิตร จันทบุรี ฯลฯ เริ่มเคลื่อนไหวประณามการชุมนุมของม็อบเสื้อแดงที่โจมตีพาดพิงสถาบัน และเตรียมรวมตัวชุมนุมเพื่อปกป้องสถาบัน ชัยชี้รักในหลวงให้สามัคคี

ที่สถาบันพระปกเกล้า นายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า รู้สึกเป็นห่วงสถานการณ์บ้านเมืองที่สุด แต่ก็ยังคิดว่าการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงในวันที่ 8 เม.ย. นี้คงจะไม่มีอะไรที่รุนแรง เมื่ออีกฝ่ายหนึ่งรุกอีกฝ่ายหนึ่งก็ต้องถอยก่อน ซึ่งรัฐบาลเองก็ต้องการประนีประนอมทุกด้าน ตนจึงอยากให้มีความสมานฉันท์กันคือทุกคนต้องมีความพอดี เพียงแต่ขณะนี้ยังหาจุดร่วมกันไม่ได้ พ.ต.ท.ทักษิณ เองก็มีความรักบ้านเมืองเหมือนกัน เมื่อเขาเดือดร้อนและยังอยู่ในอารมณ์โกรธก็ต้องการระบายออก เพราะเวลาคนโกรธก็อยากตะโกน ดัง ๆ เป็นธรรมชาติของคนมีปัญหา อย่างไรก็ตามหากเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้นต้องยึดถือหลักว่าบ้านเมืองเรามีพระมหากษัตริย์ที่เป็นที่เคารพของทุกคน หากเกิดเหตุการณ์รุนแรงพระองค์ไม่ปล่อยให้พวกเราทะเลาะกันเอง แต่ตอนนี้อย่าเพิ่งไปรบกวนพระองค์ท่าน จึงอยากฝากให้คนไทยที่รักพระองค์ต้องสามัคคีกัน หลังสงกรานต์ลุ้นคนกลาง

เมื่อถามถึงความคืบหน้าในการประสานคนกลางเข้ามาไกล่เกลี่ยปัญหาคิดเห็นเช่นไร นายชัย ตอบว่า รอให้หลังวันสงกรานต์ก่อน ขณะนี้ยังบอกไม่ได้แต่หลังสงกรานต์จะชัดเจนหรือไม่ต้องรอดูเหตุการณ์ก่อน หากรัฐควบคุมสถานการณ์ได้ก็ไม่จำเป็นต้องมีคนกลาง แต่ถ้าถึงขั้นต้องออก พ.ร.ก.ในสถานการณ์ฉุกเฉินก็ต้องอาศัยคนกลางช่วย ส่วนกรณีที่มีการตั้งค่าหัวพ.ต.ท.ทักษิณ 1 ล้านบาทนั้นอย่าไปคิดถึงเรื่องนี้เลย เพราะ พ.ต.ท.ทักษิณ เองก็เป็นคนดีแม้จะพลาดพลั้งไปบ้างก็ต้องรับกรรมตามกระบวนการยุติธรรม เวลานี้ไม่มีใครเชิญ พ.ต.ท.ทักษิณ มาพูดคุยกันจึงต้องปล่อยให้แสดงออกไปสักระยะหนึ่งก่อน บวรศักดิ์ชี้อย่าเหมารวม

ศ.ดร.บวรศักดิ์ อุวรรณโณ เลขาธิการ กล่าวว่า ที่ประชุมสภาสถาบันพระปกเกล้า มีความเป็นห่วงการชุมนุมในวันที่ 8 เม.ย. ในส่วนตัวอยากให้ทุกฝ่ายตั้งสติให้ดี แล้วมาคิดทบทวนว่า แต่ละคนแต่ละฝ่ายทำอะไรไปเพื่อใคร ใครจะได้ผลนั้น ไม่ว่าผลดีหรือผลร้าย ทางออกเฉพาะหน้าคือ รัฐบาลต้องไม่ใช้ความรุนแรงแต่ต้องรักษากฎหมาย ส่วนผู้ชุมนุมต้องชุมนุมโดยสงบปราศจาก อาวุธ อย่าทำผิดกฎหมาย ถ้าเป็นเช่นนี้ก็คงไม่มีอะไรเกิดขึ้น สิ่งสำคัญที่อยากฝากคือ ไม่ควรเหมารวมว่า กลุ่มคนเสื้อแดงทั้งหมดไม่จงรักภักดี เนื่องจากกลุ่มคนเสื้อแดงมีหลายคน ดังนั้นอย่าผลักคนเข้าไปอยู่ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง โดยเฉพาะฝ่ายที่อยู่ตรงข้ามสถาบัน ตนไม่อยากให้เกิดสภาพนี้กับประเทศไทย เพราะถ้ามีการกล่าวอ้างเช่นนั้นถือว่าเป็นสิ่งที่น่ากลัว

ขออย่าให้กล่าวหาคนเหมาโหลว่า ไม่จงรักภักดีเพราะเหมือนกับเราบอกว่าคนนั้นคนนี้เป็นคอมมิวนิสต์ในอดีต ดังนั้นขอให้สังคมแยกแยะใครไม่แสดงความจงรักภักดีก็ว่ากันไปกับคนนั้นแต่อย่าเหมาทุกคน ที่ผ่านมาสังคมได้บทเรียนแล้วกรณีการกล่าวหาคนเป็นคอมมิวนิสต์ผลักคนเข้าป่า ถือปืน ดังนั้นไม่ควรลืม ศ.ดร.บวรศักดิ์ กล่าวทิ้งท้าย ประชุม ผวจ.มอบนโยบาย

ที่กระทรวงมหาดไทย เมื่อเวลา 15.00 น. กระทรวงมหาดไทย ได้กำหนดการจัดพิธีปก ป้องสถาบันสำคัญของชาติ เพื่อเสริมสร้างความสมานฉันท์ และร่วมกันกล่าวคำปฏิญาณถวายความจงรักภักดี โดยนายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รมว. มหาดไทย เป็นประธาน ซึ่งมีการเชิญผู้บริหารระดับสูงกระทรวงมหาดไทย อาทิ นายวิชัย ศรี ขวัญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย อธิบดี หัวหน้าหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ และ ผวจ.ทั่วประเทศ และข้าราชการกระทรวงมหาดไทยร่วมร้อยคน ทั้งนี้เป็นที่น่าสังเกตว่าการจัดพิธีปกป้องสถาบันสำคัญของชาติ เพื่อเสริมสร้างความสมานฉันท์ และร่วมกันกล่าวคำปฏิญาณถวายความจงรักภันี้เป็นช่วงเวลาใกล้เคียงกับการนัดชุมนุมใหญ่กลุ่มคนเสื้อแดง อย่างไรก็ตาม นายชวรัตน์ ยืนยันว่าทางปลัดมหาดไทยได้มีการเตรียมการไว้นานแล้ว มั่นใจคุมสถานการณ์ไหว

นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รมช.มหาด ไทย กล่าวว่า ตนมั่นใจว่า พี่น้องประชาชนส่วนใหญ่ รู้ว่า ปัญหาการชุมนุม ถ้ายืดเยื้อไปประเทศชาติก็จะเกิดความเสียหาย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง คนรับผลการชุมนุมมากที่สุด คือคนจน ดังนั้น ตนจึงมั่นใจว่า การชุมนุมไม่มีอะไรน่าวิตกหรือน่ารุนแรงแต่อย่างใด โดยเฉพาะในซีกรัฐบาล มหาด ไทย ตำรวจ ยืนยันว่า ไม่มีการใช้ความรุนแรง จะทำอะไรก็อยู่ภายใต้กฎหมายทั้งหมด เมื่อถามว่า ทางแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง ออกมาระบุว่า มีการคุกคามแกนนำ นายบุญจง กล่าวว่า คงจะเป็นการวิตกจริตมากกว่าไม่มีการดำเนินการใด ๆ ทั้งสิ้น วอนม็อบอย่าเคลื่อนขบวน

ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิ ปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่กลุ่มคนรัก พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษเตรียมจะเดินทางเข้ากรุงเทพฯ เพื่อปกป้อง พล.อ.เปรม ที่หน้าบ้านสี่เสาเทเวศร์ในวันที่ 8 เม.ย. ว่า เกรงจะเกิดเหตุการณ์ม็อบชนม็อบและตำรวจไม่สามารถต้านทานแรงปะทะได้ อยากขอร้องให้กลุ่ม นปช. อย่าเคลื่อนกำลังมาที่หน้าบ้าน พล.อ.เปรม ขอให้อยู่ในที่ชุมนุมที่หน้าทำเนียบรัฐบาล เพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องของคนหมู่มาก แกนนำม็อบของ นปช. อาจไม่สามารถควบคุมคนได้และตำรวจเองก็อาจจะดูแลได้ไม่ทั่วถึง กำชับกทม.เตรียมรถดับเพลิง

ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (กทม.) นายถาวร เสนเนียม รมช. (มท.3) เป็นประธาน การประชุมเรื่องความมั่นคง กับ กทม. โดยมีนายพงศ์ศักติฐ์ เสมสันต์ ปลัด กทม. และ ข้าราชการ กทม. ร่วมประชุม ทั้งนี้ภายหลังให้สัมภาษณ์ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมความพร้อมของสถานีดับเพลิงภูเขาทอง เขตพระนคร แล้วให้สัมภาษณ์ว่า ตนได้มอบนโยบายให้ กทม. เพื่อเตรียมความพร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook