เนวินปัดไปพบป๋าขอบารมีแม้วสั่งหยุด พิสูจน์คืนนี้

เนวินปัดไปพบป๋าขอบารมีแม้วสั่งหยุด พิสูจน์คืนนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายเนวิน ชิดชอบ อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการเจาะข่าวเด่น ซึ่งออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ถึงกรณีการที่ตนเป็นบุคคลหนึ่งที่มีส่วนร่วมในการไปบุกบ้านสี่เสาเทเวศน์ของพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ กับแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการ (นปช.) เมื่อวันที่ 22 กค. 2551 ที่ผ่านมาว่า ความจริงตนเป็นคนที่คัดค้านการไปบุกบ้านสี่เสาเทเวศน์ ด้วยซ้ำ แต่ในเมื่อเป็นมติของแกนนำก็ต้องปล่อยให้เป็นไป ซึ่งวันนั้นตนก็ไม่ได้ไปร่วมชุมนุมขับไล่กับกลุ่มคนเหล่านั้นด้วย

นายเนวินกล่าวว่า ตนอยากจะให้ดูว่า เมื่อครั้งบุกบ้านสี่เสาฯ กับเหตุการณ์ปัจจุบันของกลุ่มคนเสื้อแดงซึ่งชุมนุมที่ทำเนียบรัฐบาล เป็นเวลา 12 วัน ขณะนี้ ตนเชื่อว่า แกนนำกำลังจะวางแผนเหตุการณ์ให้เป็นไปตามที่ประกาศบนเวทีว่า จะทำให้เกิดเป็นสงครามประชาชน แผ่นดินจะลุกเป็นไฟ ถ้าคนเสื้อแดงอยู่ไม่ได้ คนทั้งแผ่นดินก็จะอยู่ไม่ได้ ต้องตายไปพร้อมกัน ดังนั้นการที่ตนออกมาพูดวันนี้ ก็เพื่อเป็นการเตือนประชาชนว่าอย่าตกเป็นเครื่องมือ เป็นเหยื่อของสถานการณ์ เนื่องจากตนมีประสบการณ์ร่วมกับแกนนำเสื้อแดงบางคน เมื่อคครั้งปี 2549 มาแล้ว

ผู้ดำเนินรายการถามถึงกรณีที่นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำคนเสื้อแดง ระบุว่า เมื่อเวลา 22.00 น. คืนวันที่ 6 เม.ย.ที่ผ่านมา นายเนวิน ได้เดินทางไปพบพล.อ.เปรมที่บ้าน นายเนวินกล่าวว่า วันนี้แกนนำคนเสื้อแดงออกมาโกหกประชาชน ทั้งๆที่เมื่อคืนที่ผ่านมา ตนเดินทางไปร่วมงานเปิดที่ทำการพรรคภูมิใจไทย ถนนพหลโยธิน ตั้งแต่เมื่อเวลา 17.00 น. และออกจากงานตอน 23.00 น. แล้วถามว่า ตนจะเดินทางไปพบพล.อ.เปรมในเวลา 4 ทุ่มได้อย่างไร ทั้งๆ ที่งานดังกล่าวก็มีคนมาร่วมงานมากมาย และมีสื่อมวลชนไปทำข่าวเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ ตนสาบานทุกเรื่องที่พูดเป็นข้อเท็จจริงหมด

นายเนวินกล่าวว่า การที่แกนนำคนเสื้อแดงออกมาโกหกประชาชนเรื่องของตนในวันนี้ ดังนั้นตนจึงรู้สุกเป็นห่วงการชุมนุมใหญ่ในวันที่ 8 เม.ย. ที่ถ้าหากแกนนำระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ได้กลับมาร่วมชุมนุมในประเทศไทย และต่อมาก็ระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณถูกจับไป ซึ่งจะมีการระดมกลุ่มมวลชนไปช่วย ถามว่า จะเกิดเหตุจลาจลขึ้นไหม ที่ผ่านมาตนเคยต่อสู้เพื่อต้านอำนาจของเผด็จการในยุค คมช. เอาประชาธิปไตยคืนมา และสู้เพื่อพ.ต.ท.ทักษิณ โดยความเชื่อว่า พ.ต.ท.ทักษิณ จะทำให้บ้านเมืองพัฒนาก้าวหน้าต่อไปได้ ทำเพื่อประชาชน ทำเพื่อประเทศชาติ ซึ่งจะนำพาชาติให้พัฒนาต่อไปได้ เป็นคนที่รักประเทศชาติ รักประชาชน แต่ความรู้สึกวันนั้นกับตอนนี้ ไม่เหมือนกันแล้ว เพราะสิ่งที่ พ.ต.ท.ทักษิณ เป็น สิ่งที่ตนเห็น ทำลายความยอมทุมเทชีวิตทุกอย่าง โดยหวังว่า พ.ต.ท.ทักษิณ จะเป็นหลักของบ้านเมือง เป็นคนที่จะทำให้บ้านเมืองสงบ ทำให้ประชาชนอยู่ดีมีสุข วันนี้ต้องถามว่า มีเหตุผลอื่นหรือไม่ บ้านเมืองไม่เป็นประชาธิปไตยตรงไหน เพราะสภาผู้แทนราษฎรคณะนี้มาจากการเลือกตั้ง โหวตให้นายสมัคร สุนทรเวช นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ เป็นนายกรัฐมนตรีเป็นประชาธิปไตย แต่พอมาโหวตให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ กลับเป็นเผด็จการ

เมื่อถามว่า จากนี้ไป นายเนวินถูกโจมตีจากคนเสื้อแดงว่า ออกมาปกป้ององคมนตรี นายเนวิน กล่าวว่า ไม่มีเจตนาปกป้ององคมนตรี แต่เป็นหน้าที่ที่คนไทยทุกคนมีหน้าที่ต้องปกป้องสถาบัน ต้องยอมรับความจริงว่า การแต่งตั้งโปรดเกล้าฯ องคมนตรี เป็นพระราชอัธยาศัยของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เมื่อพระองค์ทรงมีพระราชวินิจฉัยแล้วว่าใครมีความเหมาะสม แล้วมาบอกว่าคนของพระองค์ท่าน เป็นคนเลว เป็นคนไม่ดี มีเป้าหมายอะไร อยากถามกลับว่า รู้ดีกว่าพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว คิดว่าตัวเองเป็นใคร กำลังก้าวล่วงพระราชวินิจฉัยหรือไม่ ก้าวล่วงพระราชอัธยาศัย ถามแกนนำว่ามีสิทธิอะไร ถ้าเป็นตัวบุคคลก็อย่าไปโยงกับตำแหน่งกับองคมนตรี จะกล่าวหาพล.อ.เปรมก็กล่าวหาไปเหมือนกับนักการเมือง หรือข้าราชการ หรือคนที่ไม่ชอบ

ผู้ดำเนินรายการถามว่า ในฐานะที่นายเนวิน เคยอยู่กับพ.ต.ท.ทักษิณ แต่ไม่เคยเห็นด้วยกับพ.ต.ท.ทักษิณ ที่ว่า มีการเข้ามาของอำมาตยาธิปไตยที่แทรกแซงการเมือง นายเนวินกล่าวว่า ต้องถามว่า โครงสร้างของคำว่า อำมาตยาธิปไตยของ พ.ต.ท.ทักษิณ กับแกนนำเสื้อแดง เป็นอย่างไร ต้องอธิบายให้ชัด มีใครบ้าง องคมนตรีทั้งคณะหรือเปล่า หรือข้าราชการที่ทำงานกับพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เป็นอำมาตยาธิปไตยหรือเปล่า

เพราะฉะนั้นคำว่า อำมาตยาธิปไตย กับ คำว่า สถาปนารัฐใหม่ของพวกคุณ ที่พูดไว้เมื่อวันที่ 15 มกราคม 2551 แปลว่าอะไร หมายความว่าอย่างไร ประเทศไทยวันนี้เป็นประชาธิปไตย มีองค์พระบาททสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเป็นพระประมุข เราทุกคนมีความสุขอยู่ใต้พระบรมโพธิสมภารของพระองค์ท่านแล้ววันนี้คุณจะสถาปนารัฐไทยใหม่ คุณ หมายความว่าอย่างไร ผมต้องตั้งคำถามและอยากให้แกนนำผุ้ชุมนุมตอบพี่น้องประชาชนทั้งประเทศแล้วอยากฝากให้ประชาชนได้คิด ได้พิจารณาให้รอบคอบก่อนที่จะเข้าร่วมการชุมนุมในวันพรุ่งนี้ นายเนวินกล่าว

เมื่อถามถึงการที่ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส.พรรคเพื่อไทย ออกมาระบุว่า การที่นายเวินออกมาพูดวันนี้นั้น อย่าสำคัญตัวผิด ว่าจะยุติการชุมนุมได้ นายเนวินกล่าวว่า รู้ตัวดี เพราะไม่มีบารมี มีความสามารถที่จะหยุดการชุมนุมได้ วันนี้ที่ออกมาแถลง กับเพื่อนๆ พูดตรมี พ.ต.ท.ทักษิณ ขอให้ใช้บารมีสั่งให้คนของท่านหยุดก้าวล่วง หยุดจาบจ้วง ในเรื่องที่เป็นพระราชอัธยาศัยของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

ขอบารมีท่านนายกฯ ทักษิณ ถ้าท่านรักประเทศไทย รักคนไทย ท่านใช้บารมีของท่านสั่งให้คนหยุดเคลื่อนไหว หยุดทำบ้านเมืองแตกแยกเถอะครับ นายเนวินกล่าว

เมื่อถามว่า ประเมินว่า พ.ต.ท.ทักษิณ คิดจะทำอะไร ในช่วง 3 วันนี้ นายเนวิน บอกว่าไม่แน่ใจ ว่าคิดอะไร แต่จากประสบการณ์ที่เคยทำงานกับแกนนำเสื้อแดงบางคน ตนรู้ว่า คิดอะไร ตัวอย่างบางตอนของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่พัทยาในวันนี้ เป็นสัญญาณเตือนต่อการชุมนุมในวันพรุ่งนี้ ด้วยความหวังส่วนตัว ในฐานะที่เป็นคนไทยทุกคน สีเหลือง สีแดง ซึ่งต่างพูดว่า จงรักภักดี ถ้าทุกคนจงรักภักดีกับพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวจริง ขอให้ทุกคนทำดีถวายพระเจ้าอยู่หัว ขอให้ทุกคนทำหน้าที่อยู่กับบ้านของตัวเอง อยู่กับงานของตัวเอง ไม่มาร่วมชุมนุม ซ้ำเติมความบอบช้ำให้กับบ้านเมือง ตนไม่มีบารมี ของบารมีพ.ต.ท.ทักษิณ ให้ช่วยหยุดเรื่องนี้ บ้านเมืองมีหนทางในการแก้ปัญหา มีกฎหมาย มีวิธีการ บางครั้งไม่มีใครได้อะไรสมใจทุกอย่างทันเวลาต้องการ แต่เวลาจะทำให้ทุกอย่างเปลี่ยนแปลไปและทำให้บ้านเมืองได้ประโยชน์สูงสุด

เมื่อถามว่า อยากคุนกับทักษิณส่วนตัวหรือไม่ นายเนวินกล่าวว่าทักษิณ คงไม่ฟังตน คิดว่าคืนนี้วิดีโอลิงค์พ.ต.ท.ทักษิณ อาจจะพูดถึงตน แต่ก้จะเป็นบทพิสูจน์ต่อตัวพ.ต.ท.ทักษิณ อีกเช่นกัน ว่า ถ้าได้ฟังในสิ่งที่ตนพุดและขอวันนี้ ในฐานะคนที่คนขายชีวิตให้ ตนกับเพื่อนๆ ร้องขอ 2 เรื่อง เท่านั้น ขอบารมีทักษิณ สั่งคนของตนที่อยู่บนเวีทีหยุดก้าวล่วงพระราชอัธยาศัยเพื่อพิสูจน์ความจงรักภักดี และสิ่งให้คนของท่านหยุดการเคลื่อนไหว คืนนี้จะเป็นการพิสูจน์ว่า คนที่ตนเคยรัก เคยศรัทธา คนที่ประชาชนทั้งประเทศฝากความหวังไว้ จะตัดสินใจอย่างไรต่อสถานการณ์บ้านเมือง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook