เหิมเกริม จับยาบ้าขณะเร่ขายในหมู่บ้าน

เหิมเกริม จับยาบ้าขณะเร่ขายในหมู่บ้าน

เหิมเกริม จับยาบ้าขณะเร่ขายในหมู่บ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าหน้าที่ ตำรววจตระเวนชายแดน ร่วมกับ อาสารักษาดินแดน ( อส. ) จับกุมยาบ้า ขณะนำเร่ขายในหมู่บ้านบนดอยสูง พบ ยาบ้าเริ่มระบาดเข้าสู่ชุมชนชาวเขาบนพื้นที่สูงอย่างต่อเนื่อง

เมื่อเวลา  13.00 น. วันที่  19  เม.ย 61ที่กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 336  ต.ปางหมู อ.เมืองแม่ฮ่องสอน ร.ต.อ.อุทัย  ทาฝั้น รองผู้บังคับกองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 336  ได้เปิดแถลงข่าวผลการตรวจยึดยาบ้าจำนวน  418 เม็ด  

จับกุมผู้ต้องหาชาวกะเหรี่ยง ปกาเกอญอ จำนวน 2 ราย พร้อมรถจักรยานยนต์ฮอนด้า จำนวน  2 คัน และโทรศัพท์มือถือโนเกีย จำนวน 1 เครื่อง  หลังตั้งด่านสกัดจับกุมได้ที่บริเวณถนนช่วงระหว่างบ้านหนองเขียว  -  และหย่อมบ้านกิ้วขมิ้น ต.ห้วยปูลิง  อ.เมืองแม่ฮ่องสอน

ร.ต.อ. อุทัย ทาฝั้น  รองผู้บังคับการกองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 336 แถลงว่า “  เมื่อเวลา 07.00 น. ของวันเดียวกันนี้ เจ้าหน้าที่รับแจ้งจากสายว่าจะมีกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดเคลื่อนไหวในพื้นที่หย่อมบ้านกิ่วขมิ้น

จึงได้จับตาเฝ้าระวังบุคคลที่มีพฤติกรรมค้าเสพติดในพื้นที่ ต.ห้วยห้วยปูลิง เป็นกรณีพิเศษ  พร้อมได้นำกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ อส. อำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน ตั้งด่านสกัดตรวจค้นบริเวณช่วงระหว่างบ้านหนองเขียว ไปยังหย่อมบ้านกิ้วขมิ้น  

จากนั้นไม่นานพบผู้ต้องสงสัยขับรถจักรยานยนต์ฮอนด้า รุ่ง โซนิค สีดำ หมายเลขทะเบียน กงน.145 แม่ฮ่องสอน มาตามเส้นทางเมื่อเจอด่านตรวจพยายามจะขับรถวกกลับ แต่ถูกเจ้าหน้าที่สกัดการหลบหนีเอาไว้ทันตรวจค้นในกระเป๋าสะพาย พบยาบ้าเม็ดสีแดงอ่อนและเข้มปะปนกันจำนวน 219 เม็ด

จึงควบคุมตัวผู้ต้องหาทราบชื่อต่อมาคือ นายสุรชัย  ตรีสิทธินพคุณ อายุ 24 ปี    เป็นชาวกะเหรี่ยง ปกาเกอญอ บ้านห้วยไทร หมู่ 11 ต.ห้วยปูลิง  จึงควบคุมตัวเอาไว้  

ต่อมาเวลาไร่เรี่ยกันมีชายอีกคนขับรถจักรยานยนต์ฮอนด้า รุ่น เวฟ สีดำแดง ไม่ติดป้ายทะเบียน มาตามถนนเมื่อเจอด่านเจ้าหน้าที่มีท่าทางพิรุธจึงสกัดจับกุมตัวเอาไว้ตรวจค้นในกระเป๋าย่ามสะพายพบยาบ้าชนิดเดียวกันอีกจำนวน  199 เม็ด

ทราบชื่อผู้ต้องหาคือ นายส่าโม่วา ศิรภัสสกุล อายุ 43 ปี เป็นชาวกะเหรี่ยง ปกาเกอญอห มู่บ้านเดียวกันกับนายสุรชัย ผู้ต้องหารายแรก จึงควบคุมทั้งสองมาสอบปากคำเพื่อขยายผลการจับกุม

เบื้องต้นผู้ต้องหาทั้งสอง รับสารภาพว่ายาบ้าทั้งหมดมีพ่อค้าจากจังหวัดเชียงใหม่คนหนึ่งไม่ทราบชื่อ นำมาส่งมอบให้ในพื้นที่ที่ตำบลห้วยปูลิงในราคาเม็ดละ 60 บาท  โดยพวกตนจะนำไปจำหน่ายต่อในราคาเม็ดละ 100 บาท ในครั้งนี้หลังรับยาบ้ามาได้ไม่นาน

ขณะพวกตนทั้งสองกำลังจะนำยาบ้าไปจำหน่ายให้กับลูกค้าที่เป็นกลุ่มวัยรุ่นและคนงานตามหมู่บ้านต่าง ๆ ในเขตห้วยปูลิง ระหว่างที่กำลังขี่จักรยานยนต์ออกส่งจำหน่ายก็มาถูกเจ้าหน้าที่สกัดจับกุมได้เสียก่อน  

ขณะที่ รตอ. อุทัย  ทาฝั้น ระบุผู้ต้องหาทั้งสองรายที่จับกุมตัวได้ เป็นผู้ค้ารายย่อยที่มีพฤติกรรมจำหน่ายยาบ้าให้กับกลุ่มวัยรุ่นและคนงานมานาน  ที่ผ่านเจ้าหน้าที่คอยจับตามดูตลอด แต่ยังไม่มีหลักฐานที่จะจับกุมตัวได้ จนมาครั้งนี้ทั้งสองจำนนต่อหลักฐาน ของกลางยาบ้าที่ค้นได้ในตัวรวม 418 เม็ด  จึงดิ้นไม่หลุด

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook