ทหารยังเศร้าตาม หนุ่มปล่อยโฮหลังจับได้ใบแดง กลัวไม่มีใครดูแลยาย

ทหารยังเศร้าตาม หนุ่มปล่อยโฮหลังจับได้ใบแดง กลัวไม่มีใครดูแลยาย

ทหารยังเศร้าตาม หนุ่มปล่อยโฮหลังจับได้ใบแดง กลัวไม่มีใครดูแลยาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทหารสัตหีบเล่าควันหลงคัดเลือกทหาร หนุ่มร่ำไห้จับได้ใบแดง เผยต้องเลี้ยงดูยาย

(18 เม.ย.) ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Art Tua Por ซึ่งเป็นนายทหารประจำการอยู่ที่สัตหีบ เล่าเหตุการณ์หลังจากที่ตนได้เป็นเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยคัดเลือกทหารกองเกิน และได้เจอกับชายคนหนึ่งที่มาเกณฑ์ทหาร เมื่อจับได้ใบแดงก็ร้องไห้อย่างหนัก เมื่อสอบถามก็ทราบว่าชายคนนี้มีภาระทางบ้าน หากต้องเป็นทหารเกรงว่าจะไม่มีใครดูแลครอบครัว

"#คนนี้พีคสุดตั้งแต่มาคัดเลือกทหาร น้องคนนี้ร้องไห้หนักมาก หลายคนเห็นก็ขำบ้าง หัวเราะบ้าง แต่ใครจะรู้บ้างว่าที่เขาร้องไห้ มันเพราะอะไร มันมีอะไรมากกว่าความเสียใจที่จับได้ใบแดงหรือป่าว

ผมเห็นอาการของน้องคนนี้ตั้งแต่จับได้ใบแดง แล้วเดินมายื่นเอกสารก็ยังร้องไห้ไม่หยุด มีพี่ๆทหารคอยหิ้วปีกพยุงเดินมาตลอด ต่างจากคนอื่นที่ไม่ค่อยแสดงอาการเท่าไหร่ จากตอนแรกที่ผมจับโทรศัพท์ขึ้นมาถ่ายไว้เล่นๆ แต่พอผมได้ดูอาการน้องเขาแล้ว น้องเขาไม่ได้เล่นแน่ๆ

ระหว่างที่น้องมานั่งที่โต๊ะยื่นเอกสารให้เจ้าหน้าที่เขต น้องก็ยังร้องไห้ไม่หยุดจนผมต้องเข้าไปปลอบใจ และถามไถ่อาการ น้องบอกว่า "ทำไมต้องเป็นผมที่โดนด้วย คนอื่นที่ไม่มีภาระทำไมถึงไม่โดน" ผมเลยถามน้องไปว่ามีภาระอะไรอยู่ น้องตอบว่า "ผมต้องเลี้ยงดูยาย ผมอยู่กับยาย 2 คน พ่อแม่ก็ทิ้งไปตั้งแต่เด็ก ถ้าผมไปแล้วใครจะดูแลแก แกป่วยเพิ่งออกจากโรงพยาบาล ก่อนมาแกบอกว่าเอ็งอย่าทิ้งยายไปนะ เอ็งต้องกลับมาอยู่กับยาย ยายมีเอ็งแค่คนเดียว" ผมได้ยินแล้วผมพูดไม่ออกเลย มันเป็นอะไรที่แย่จริงๆ ได้แค่ปลอบใจ ยืนคุยกับน้องอยู่พักใหญ่"

อ่านข่าวเกี่ยวข้อง 

>>>กองทัพบก - คสช. รับปากช่วยเหลือ หนุ่มจับได้ใบแดงร่ำไห้เป็นห่วงยาย

>>>ทหารไปถึงบ้าน ผบ.ทบ.สั่งดูแลครอบครัวหนุ่มจับได้ใบแดง รับใช้ชาติอย่างหมดห่วง

>>>“หรั่ง” ไม่รับเงินบริจาค กลัวถูกมองกอบโกย เตรียมสมัครสอบทหาร

>>>ยายปลอบใจหลานได้ใบแดง “ไปรับใช้ชาติเถิดลูก” สัสดีเผยไม่เข้าข่ายผ่อนผัน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook