สมชายแอบขึ้นเวทีเสื้อแดงเชียงราย ชวนชุมนุมใหญ่

สมชายแอบขึ้นเวทีเสื้อแดงเชียงราย ชวนชุมนุมใหญ่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ผู้สื่อข่าวรายงานวันที่ 5 เม.ย.ว่า เมื่อเวลา 20.30 น.วานนี้ (4 เม.ย.) ที่บริเวณหน้าโรงแรมแสนภู อ.เมืองเชียงราย กลุ่มเสื้อแดงเชียงรายกว่า 100 คน นำโดยนายสมชัย แสงทอง ได้ตั้งจอโปรเจ็กเตอร์ ให้สมาชิกกลุ่มเสื้อแดงนั่งชม การถ่ายทอดสดผ่านสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียม ดีสเตชั่น หรือดีทีวี การชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดงที่เวทีหน้าทำเนียบรัฐบาล ในกรุงเทพมหานคร (กทม.) ที่มี นายวีระ มุสิกพงศ์ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำกลุ่มเสื้อแดงแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ปราศรัย

ระหว่างนั้น นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางมาร่วมขึ้นเวที โดยไม่มีการแจ้งให้ทราบมาก่อน โดยกล่าวปราศรัยให้กำลังใจคนเสื้อแดงเชียงรายว่า เป็นตัวแทน พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ต้องระหกระเหินไปอยู่ต่างประเทศ ขอขอบพระคุณกลุ่มคนเสื้อแดงเชียงรายที่ร่วมกันต่อสู้กับเผด็จการและระบอบอำมาตยาธิปไตยเรื่อยมา โดยไม่เกรงกลัวต่ออำนาจเหล่านั้น

เพื่อให้ได้ประชาธิปไตยที่แท้จริงกลับคืนมาจึงขอให้กลุ่มคนเสื้อแดงเชียงราย ไปร่วมกันต่อสู้ที่กทม.ในวันที่ 8 เม.ย.จำนวนมากๆ เพราะการต่อสู้ครั้งนี้เป็นครั้งสำคัญที่จะเป็นการกดดันให้รัฐบาลยุบสภาหรือ ลาออกทั้งคณะเพื่อคืนอำนาจและประชาธิปไตยให้แก่ประชาชนทั้งประเทศ ส่วนผู้ที่ไม่ได้เดินทางไปร่วมแสดงพลังที่ กทม. ก็ให้เดินทางไปรวมตัวกันบริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดเชียงรายเพื่อกดดันรัฐบาล และผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงรายที่มาด้วยการเมือง นายสมชาย กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า นายสมชาย เดินทางไปจ.เชียงราย พร้อมกับนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ ภริยา โดยรถยนต์ส่วนตัว และไปพบกับกลุ่มเสื้อแดงใช้เวลาประมาณ 10 นาทีก่อนจะขึ้นรถยนต์ส่วนตัวเดินทางกลับ จ.เชียงใหม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook