เหมือนม้ารู้ถูกลักพาตัว กระโดดลงจากรถหนีหน้าป้อมตำรวจ ได้รับบาดเจ็บ

เหมือนม้ารู้ถูกลักพาตัว กระโดดลงจากรถหนีหน้าป้อมตำรวจ ได้รับบาดเจ็บ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (16 เม.ย.) เมื่อเวลา 05.30 น. ขณะที่ ด.ต.บรรจบ สีสุหร่าย เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำป้อม เข้าเวรจุดตรวจบ้านเขากา ริมถนน อ.ตากฟ้า - อ.อินทร์บุรี หมู่ที่ 4 ต.พุนิมิต อ.ตากฟ้า จ.นครสวรรค์ ปรากฏว่าได้ยินเสียงคล้ายของใหญ่ตกลงบนถนนเสียงดัง

จึงรีบออกจากป้อมไปดู แล้วก็ต้องตกตะลึง เมื่อพบม้าเพศเมีย สีน้ำตาล ไม่ทราบวัย น้ำหนักประมาณ 120-140 กิโลกรัม นอนอยู่บนถนน ในสภาพได้รับบาดเจ็บที่สะโพก และมีแผลที่ขาหลังทั้ง 2 ข้าง ไม่สามารถพยุงตัวเองขึ้นมายืนได้ จึงได้รีบวิทยุประสาน ไปยังต้นสังกัด สภ.ตากฟ้า เพื่อขอกำลังสนับสนุนในการเคลื่อนย้ายสัตว์

โดยมีสัตวแพทย์ ทีมเจ้าหน้าที่กู้ภัย รวมถึงรถยกมาให้การช่วยเหลือเคลื่อนย้ายม้าตัวดังกล่าว มาไว้ภายในที่ร่มของป้อมสายตรวจ เพื่อให้สัตวแพทย์ทำการรักษาเบื้องต้น ซึ่งได้รับการดูแลเป็นอย่างดีจากตำรวจประจำป้อมและอาสาสมัคร ต่างเฝ้าดูอาการด้วยความเป็นห่วง

เวลาต่อมา มี นางสายสุนีย์ อายุ 56 ปี พร้อมสามี เดินทางมาขอดูม้าที่ป้อม แล้วเป็นม้าของตนเองที่หายไปจากคอก ในพื้นที่บ้านนา ต.ตะคร้อ อ.ไพศาลี จ.นครสวรรค์ โดยได้แจ้งความหายไว้ที่ สภ.ตะคร้อ เมื่อวันที่ 14 เมษายน ที่ผ่านมา

นางสายสุนีย์ เปิดใจว่า ม้าตัวนี้ชื่อ “เจ้าโพ” อายุ 1 ปี เป็นม้าตัวที่ 2 ที่ตนเลี้ยงดูอยู่พร้อมกับแม่ของมัน และปกติโดยนิสัย เจ้าโพมันจะติดแม่มาก ไม่ยอมห่างไปไหน แต่จู่ๆ เมื่อ 2 วันก่อนก็หายออกไปจากคอกวัว จึงเชื่อว่า น่าจะถูกโจรแอบมาขโมยเจ้าโพในช่วงกลางดึกอย่างแน่นอน

ส่วนวันนี้ รู้สึกดีใจมาก ที่ได้พบเจ้าโพอีกครั้ง แต่ก็เสียใจที่ต้องมาพบมันในสภาพบาดเจ็บ ซึ่งตนจะจ้างรถยกเพื่อมาเคลื่อนย้ายเจ้าโพ พามันไปรักษาให้หายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook