สงกรานต์นองเลือด แค่เต้นรำวงชนกัน หนุ่มแค้นไล่ชนดับ 2 ศพ

สงกรานต์นองเลือด แค่เต้นรำวงชนกัน หนุ่มแค้นไล่ชนดับ 2 ศพ

สงกรานต์นองเลือด แค่เต้นรำวงชนกัน หนุ่มแค้นไล่ชนดับ 2 ศพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

งานสงกรานต์ดอยสะเก็ด กลายเป็นศึกนองเลือด หนุ่มเต้นรำวงแค่ชนกัน บานปลายชกต่อยทำร้าย อีกฝ่ายไม่ยอมขับรถไล่ชนคู่กรณี ตาย 2 ศพ

จากกรณีเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา เกิดเหตุขับรถไล่ชนกันเสียชีวิต 2 ศพใน อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ ใกล้กับจุดที่จัดงานรำวงย้อนยุค "งานม่วนใจ๋ ที่แม่คือ ประเพณีรดน้ำดำหัวเทศบาลตำบลแม่คือ" พบรถกระบะโตโยต้า สีดำ สภาพด้านหน้าพังยับเยิน พุ่งชนกำแพงบ้าน และพบรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า สีแดง ล้มตะแคงอยู่

ในที่เกิดเหตุพบผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 2 คน เนื่องจากถูกรถกระบะเหยียบทับ ขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าช่วยเหลือ ยังหายใจรวยรินอยู่ พยายามปั๊มหัวใจเรียกชีพจรและนำส่งโรงพยาบาล แต่ปรากฏว่าทั้ง 2 คน ทนพิษบาดแผลไม่ไหว ก่อนจะเสียชีวิตลงในที่สุด ทราบชื่อคือ นายภานุวัฒน์ อายุ 22 ปี และ นายปรัชญา อายุ 24 ปี

ส่วนผู้ขับขี่รถกระบะคู่กรณี หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้ติดตามไปควบคุมตัวได้ถึงที่บ้าน เพราะสืบทราบว่าได้ทิ้งรถเอาไว้และหนีกลับเข้าบ้าน ทราบชื่อคือ นายอนันต์ศักดิ์ อายุ 22 ปี ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า ก่อนเกิดเหตุนั้น ทั้งสองฝ่ายได้ไปร่วมงานสงกรานต์ที่จัดขึ้นในพื้นที่ พร้อมกับขึ้นเวทีไปรำวง แต่เกิดชนกระทบกระทั่งกัน

เมื่อลงมาจากเวที นายภานุวัฒน์ และ นายปรัชญา ก็มารุมทำร้าย นายอนันต์ศักดิ์ ทำให้สร้างความไม่พอใจเป็นอย่างมาก ผู้ก่อเหตุจึงได้ขับรถตามคู่กรณีไปในลักษณะไล่ล่าตามชนอย่างโหดเหี้ยม กระทั่งมาถึงจุดเกิดเหตุได้พุ่งชนคู่กรณีสำเร็จ ก่อนรถกระบะจะเสียหลักชนกำแพงบ้าน ทำให้มีผู้เสียชีวิตดังกล่าว

นายอนันต์ศักดิ์ ให้การว่า เพราะความคับแค้นใจที่ถูกทำร้าย จึงไปดักรออยู่ที่รถ เมื่อเห็นคู่กรณีทั้งสองออกจากงานรำวง จึงขับรถตามไล่ล่า หวังจะแค่สั่งสอนและทำให้บาดเจ็บเท่านั้น แต่รถดันเสียหลักชนกระแทกคู่กรณีและอัดเข้ากับกำแพงบ้าน จึงยอมรับว่าทำคนตายเพราะอารมณ์ความแค้นชั่ววูบจริงๆ

ขณะที่ พล.ต.ต.พิทยา ศิริรักษ์ รอง ผบช.ภาค 5 ได้อธิบายกรณีดังกล่าวเพิ่มเติมว่า เรื่องราวมาจากการทะเลาะวิวาทกันในงานรำวง ประกอบกับต่างฝ่ายก็มึนเมาสุราด้วย หลังจากผู้ก่อเหตุได้ให้การรับสารภาพ จึงได้แจ้งข้อหาฐานฆ่าคนตายโดยเจตนา

นอกจากนี้ นายอุดม อิ่่นคำ นายกเทศบาลตำบลแม่คือ อำเภอดอยสะเก็ดเชียงใหม่ ได้เปิดเผยว่า เหตุที่เกิดขึ้นนั้นอยู่นอกบริเวณการจัดงาน โดยงานนี้จะจัดขึ้นทุกๆ ปีในช่วงเทศกาลวันสงกรานต์ โดยในปีนี้มี "ปั้นจั่น ปรมะ" นักแสดงหนุ่มจากละคร "บุพเพสันนิวาส" มาร่วมงานด้วย แต่ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์นี้

โดยยืนยันว่า ดาราหนุ่มมาร่วมงานเพียงช่วงหัวค่ำเป็นเวลา 1 ชั่วโมง ก่อนจะเดินทางกลับไป หนุ่มปั้นจั่น ขึ้นไปโชว์ตัวอยู่บนเวทีกลาง ไม่ใช่เวทีรำวงที่คู่กรณีมีเรื่องกัน รวมทั้งเหตุการณ์น่าสลดใจดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากที่ดาราหนุ่มเดินทางกลับไปราวๆ 3-4 ชั่วโมงแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook