เตือนเสื้อแดงอย่าอ้างความเห็นสั่งไม่ฟ้อง ไปทำผิดซ้ำอีก

เตือนเสื้อแดงอย่าอ้างความเห็นสั่งไม่ฟ้อง ไปทำผิดซ้ำอีก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายกายสิทธิ์ พิศวงปราการ อธิบดีอัยการฝ่ายคดีอาญา กล่าวถึงกรณีที่พนักงานอัยการมีความเห็นสั่งไม่ฟ้องแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ในคดีนำกลุ่มผู้ชุมนุมไปก่อความวุ่นวายหน้าบ้านสี่เสาเทเวศร์ว่า พล.ต.อ.พัชรวาท วงศ์สุวรรณ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ได้ส่งความเห็นแย้งว่า ควรสั่งฟ้องแกนนำทุกคน มายังสำนักงานอัยการสูงสุดแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่าการเสนอให้นายชัยเกษม นิติสิริ อัยการสูงสุด พิจารณาชี้ขาดต่อไป

นายกายสิทธิ์ กล่าวว่า เมื่อตำรวจมีความเห็นแย้งกลับมา จึงถือว่าคดียังไม่สิ้นสุด และเมื่อมีความเห็นไม่ตรงกัน ผู้ชี้ขาดคืออัยการสูงสุด ดังนั้นจึงขอฝากเตือนไปยังแกนนำ นปช. ที่นำเรื่องนี้ไปพูดบนเวทีในทำนองว่า การกระทำดังกล่าวไม่เป็นความผิดว่า แม้อัยการเคยมีความเห็นสั่งไม่ฟ้อง ก็ไม่ได้หมายความว่า จะทำการในลักษณะเดิมซ้ำได้อีก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หนังสือความเห็นแย้งที่ ผบ.ตร.ส่งกลับไปให้อัยการสูงสุดพิจารณานั้น ระบุว่า สมควรสั่งฟ้อง นายนพรุจ วรชิตวุฒิกุล นายบรรธง สมคำ ม.ล.วีระยุทธ เสนีย์วงศ์ ณ อยุธยา นายศราวุธ หลงเส็ง นายวีระศักดิ์ เหมะธุลิน นายวันชัย นาพุทธา นายวีระ มุสิกพงศ์ นายจตุพร พรหมพันธุ์ นายจักรภพ เพ็ญแข นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ นายวิภูแถลง พัฒนภูมิไท น.พ.เหวง โตจิราการ พ.อ.ดร.อภิวันท์ วิริยะชัย นายจรัล ดิษฐาอภิชัย และนายมานิตย์ จิตต์จันทร์กลับ ในข้อหามั่วสุมกันตั้งแต่สิบคนขึ้นไปใช้กำลังประทุษร้ายหรือก่อความวุ่นวายในบ้านเมือง โดยผู้กระทำความผิดคนหนึ่งคนใดมีอาวุธและมีผู้สั่งการ ร่วมกันเดินขบวนในลักษณะกีดขวางการจราจร ร่วมกันโฆษณาโดยใช้เครื่องขยายเสียงด้วยกำลังไฟโดยไม่ได้รับอนุญาต ร่วมกันตั้งแต่สิบคนขึ้นไปขู่เข็ญจะใช้กำลังประทุษร้ายโดยมีอาวุธ ร่วมกันต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานโดยใช้กำลัง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook