โอบามาถึงลอนดอนร่วมประชุม จี 20 พร้อมหน่วยอารักขาเข้ม

โอบามาถึงลอนดอนร่วมประชุม จี 20 พร้อมหน่วยอารักขาเข้ม

โอบามาถึงลอนดอนร่วมประชุม จี 20 พร้อมหน่วยอารักขาเข้ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประธานาธิบดีบารัค โอบามา ของสหรัฐ เดินทางไปร่วมประชุมกลุ่มจี 20 ที่กรุงลอนดอนของอังกฤษพร้อมเจ้าหน้าที่ด้านต่าง ๆ หลายร้อยชีวิต และมาตรการรักษาความปลอดภัยแน่นหนา

ประธานาธิบดีโอบามา เดินทางด้วยเครื่องบินประจำตำแหน่ง แอร์ฟอร์ซวัน ภายในติดตั้งอุปกรณ์ครบครันให้สามารถทำงานระหว่างเดินทาง อุปกรณ์ในการออกกำลังกาย และอุปกรณ์รักษาความปลอดภัย เช่น เกราะป้องกันรังสีแม่เหล็ก อุปกรณ์สื่อสารที่ต้านทานรังสีนิวเคลียร์ได้ และเมื่อเครื่องลงจอดที่ท่าอากาศยานสแตนสเต็ดในเมืองเอสเส็กซ์ ผู้นำสหรัฐเดินทางเข้าไปยังใจกลางกรุงลอนดอนด้วยเฮลิคอปเตอร์ส่วนตัว มารีน วัน สามารถปล่อยแสงสว่างเบี่ยงเบนจรวดนำวิถีด้วยความร้อน โดยเดินทางไปพร้อมฝูงบินเฮลิคอปเตอร์ที่เหมือนกันทุกลำ ก่อนจะแยกตัวในนาทีสุดท้ายเมื่อขบวนถึงจุดหมายแล้ว จากนั้นขึ้นรถลิมูซีน เดอะบีสต์ ราคา 300,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 10.5 ล้านบาท) ที่เพิ่งถอยออกมาเมื่อต้นปีนี้ ที่สามารถกันกระสุน อาวุธเคมีและจรวด ภายในรถมีปืนยิงแก๊สน้ำตา กล้องมองในความมืดและถังออกซิเจน มีขบวนรถอารักขาประกอบด้วยรถเจ้าหน้าที่ รถตำรวจและรถพยาบาลแล่นประกบตลอดเวลา

ขบวนเจ้าหน้าที่ผู้ติดตามประกอบด้วยเจ้าหน้าที่พยาบาลประจำทำเนียบขาวที่พร้อมปฏิบัติงานตลอด 24 ชั่วโมง หากประธานาธิบดีเจ็บป่วยไม่สบายและมีเลือดกรุ๊ปเอบีสำรองพร้อมใช้ นอกจากนี้ยังมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยกว่า 200 คน ที่ปรึกษาทางการเมืองสิบกว่าคน และคณะพ่อครัวส่วนตัว โดยจะไม่อนุญาตให้เจ้าหน้าที่ใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ระหว่างการรับประทานมื้อค่ำเพื่อความปลอดภัย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook