อเดบายอร์เชื่อผีแดงแย่แน่ถ้าแข้งหลักเดี้ยง

อเดบายอร์เชื่อผีแดงแย่แน่ถ้าแข้งหลักเดี้ยง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ กองหน้าทีมชาติโตโกของ อาร์เซน่อล เชื่อปัจจัยสำคัญที่ทำให้ทีม "ปืนใหญ่" หมดลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก ในฤดูกาลนี้ก็เนื่องมาจากปัญหาอาการบาดเจ็บของแข้งตัวหลัก ชี้หาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จ่าฝูงในตอนนี้ต้องมาเจอปัญหาเหมือน "เดอะ กันเนอร์ส" ก็คงไม่แคล้วชวดลุ้นแชมป์เช่นเดียวกัน

ก่อนเริ่มฤดูกาล อาร์เซน่อล ถูกยกให้เป็นหนึ่งในทีมลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกร่วมกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, ลิเวอร์พูล และ เชลซี อย่างไรก็ตามในตอนนี้ อาร์เซน่อล ทำได้เพียงแย่งอันดับ 4 เพื่อลุ้นโควตา ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก กับ แอสตัน วิลล่า เท่านั้น ซึ่ง เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ ดาวยิงทีมชาติโตโก เชื่อว่าต้นเหตุที่ อาร์เซน่อล ล้มเหลวในซีซั่นนี้ก็เนื่องมาจากปัญหานักเตะตัวหลักอย่าง โทมัส โรซิคกี้, เอดูอาร์โด้ ดา ซิลวา, ธีโอ วัลค็อตต์, เชส ฟาเบรกัส รวมทั้ง ตนเองเจออาการบาดเจ็บเล่นงาน

"ผู้เล่นหลายคนของเรามีอาการบาดเจ็บ เราเสีย เอดูอาร์โด้ ไปหลายเดือน, โทมัส โรซิคกี้ อีกเป็นปี, ธีโอ วัลค็อตต์ สามถึงสี่เดือน, เชสต์ ฟาเบรกัส เกือบๆ 6 เดือน และตัวผมเองก็ต้องพักนานสองหรือสามสัปดาห์"

"หาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องขาด โรนัลโด้, รูนี่ย์, กิ๊กส์, เบอร์บาตอฟ และ นานี่ พวกเขาก็จะไม่ใช่ทีมอย่างที่พวกเขาเป็นในตอนนี้ พวกเขาจะไม่ชนะทุกนัดอย่างแน่นอน"
"เมื่อเราได้ผู้เล่นตัวหลักกลับมา เราถึงจะมีโอกาสคว้าแชมป์ไอ้อีกครั้ง" อเดบายอร์ กล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook