บินเล็กตกในสหรัฐจุผู้โดยสารเกิน

บินเล็กตกในสหรัฐจุผู้โดยสารเกิน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ชี้เครื่องบินขนาดเล็กที่ตกในสุสานของรัฐมอนแทนา ประเทศสหรัฐอเมริกา จนตายยกลำ อาจบรรทุกผู้โดยสารเกินขนาด

นายมาร์ค โรเซนเกอร์ รักษาการประธานคณะกรรมการการขนส่งปลอดภัยแห่งชาติสหรัฐ แถลงว่า คณะเจ้าหน้าที่สอบสวนจะดำเนินการตรวจสอบว่า เครื่องบินใบพัดเครื่องยนต์เดียวของบริษัทปิลาตัส พีซี-12 ในสวิตเซอร์แลนด์ บรรทุกผู้โดยสารเกินกำหนดหรือไม่ หลังจากเครื่องบินพุ่งตกในสุสานแห่งหนึ่ง ทำให้มีผู้เสียชีวิต 14 ศพ ขณะกำลังมุ่งหน้าไปยังสถานตากอากาศสุดหรูเพื่อเล่นสกีในเมืองบอสแมน รัฐมอนแทนา อย่างไรก็ตาม การสอบสวนอาจใช้เวลาหลายเดือน เพราะเครื่องบินเล็กลำนี้ ไม่มีกล่องดำบันทึกข้อมูล

นายโรเซนเกอร์ กล่าวต่อไปว่า เครื่องบินลำดังกล่าว น่าจะถูกออกแบบมาให้บรรทุกผู้โดยสารรวมทั้งสิ้น 11 คน รวมทั้งนักบิน 2 คน แต่โศกนาฏกรรมที่เกิดขึ้นเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา มีผู้ใหญ่ 7 ราย และเด็ก 7 รายเสียชีวิต ซึ่งมีอายุ 4 ขวบ 2 คน ส่วนเด็กที่เหลืออายุระหว่าง 1-3-5-7 และ 9 ขวบ อีกทั้งมีความเป็นไปได้ว่า อาจมีการนำเด็กเล็กนั่งตักผู้ใหญ่ จึงเท่ากับว่า ที่นั่งบนเครื่องบิน 11 ที่รองรับผู้โดยสาร 13 คน ซึ่งยังไม่นับรวมน้ำหนักของสัมภาระ และเชื้อเพลิง

โฆษกท่าอากาศยานนาริตะในญี่ปุ่นแจ้งว่า สนามบินนานาชาตินาริตะในกรุงโตเกียวเริ่มเปิดใช้ทางวิ่งหลักตามปกติอีกครั้งเมื่อเช้าวันอังคาร หลังเจ้าหน้าที่เคลื่อนย้ายซากเครื่องบินขนส่งสินค้าเฟดเอ็กซ์ ที่ประสบอุบัติเหตุตกขณะร่อนลงจอดเมื่อวันจันทร์ นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ ได้พบกล่องดำบันทึกข้อมูลแล้ว ซึ่งจะนำไปสู่การหาสาเหตุตกของเครื่องบินดังกล่าว.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook