ผู้ปกครองผวาร้องวธ.คลิปลามกนารูโตะภาคพิสดารแพร่ว่อนเน็ต โชว์ร่วมเพศโจ๋งครึ่ม

ผู้ปกครองผวาร้องวธ.คลิปลามกนารูโตะภาคพิสดารแพร่ว่อนเน็ต โชว์ร่วมเพศโจ๋งครึ่ม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ผู้ปกครองร้องก.วัฒนธรรม ลูกหลานเปิดเว็บดูการ์ตูน นารุโตะ พบคำเสริม พิสดาร เข้าไปดูปรากฏเป็นการแสดงภาพร่วมเพศเด็กชายหญิง-สะวิงกิ้งก็มี ยอดผู้ดูกว่า 8 พันคน

น.ส.ลัดดา ตั้งสุภาชัย ผู้อำนวยการศูนย์เฝ้าระวังทางวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) เปิดเผยเมื่อวันที่ 29 มีนาคม ว่า ได้รับการร้องเรียนจากผู้ปกครองให้ประสานไปยังกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) เพื่อปิดเว็บบอร์ดที่เผยแพร่คลิปการ์ตูนแสดงการร่วมเพศ สืบเนื่องจากหลานต้องการดูการ์ตูนเรื่อง นารูโตะ จึงค้นหาโดยใช้ Google แต่กลับไปพบ นารูโตะภาคพิสดาร ซึ่งเป็นภาพการ์ตูนเคลื่อนไหว มีเนื้อเรื่องแสดงการร่วมเพศ และได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงพบมีคลิปวิดีโอการ์ตูนนารูโตะ เป็นเด็กชาย-หญิงกำลังแสดงการมีเพศสัมพันธ์ และยังพบแบบการร่วมเพศแบบหมู่หรือสะวิงกิ้ง มียอดผู้ชมแล้วกว่า 8,000 คน ซึ่งมีความผิดตาม พ.ร.บ.การกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550 มาตรา 14 (4) ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ จะรวบรวมหลักฐานทั้งหมดส่งไอซีทีปิดเว็บบอร์ดดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวลองพิมพ์คำว่า นารูโตะ ใน Google รายการที่ขึ้นมาตั้งแต่หน้าแรกเรื่อยไปถึงหน้า 5 ไม่ปรากฏว่า สามารถลิงก์เว็บอื่นๆ เข้าไปดูคลิปการ์ตูน นารูโตะภาคพิสดาร ได้ แต่เมื่อพิมพ์คำว่า นารูโตะภาคพิสดาร จึงสามารถลิงก์เข้าไปดูคลิปดังกล่าวได้ นั่นแสดงว่า หากเด็กๆ ทั่วไปพิมพ์ นารูโตะเฉยๆ จะไม่เจอคลิปดังกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook