ปิดฉากคดีเกาะนาคาน้อย ศาลสั่งยกฟ้อง ภูริ-พงศ์สุข หิรัญพฤกษ์

ปิดฉากคดีเกาะนาคาน้อย ศาลสั่งยกฟ้อง ภูริ-พงศ์สุข หิรัญพฤกษ์

ปิดฉากคดีเกาะนาคาน้อย ศาลสั่งยกฟ้อง ภูริ-พงศ์สุข หิรัญพฤกษ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความคืบหน้ากรณีการตรวจสอบเอกสารสิทธิ์ที่ดิน น.ส.3 ก. เลขที่ 3977 เนื้อที่ประมาณ 24 ไร่ ของบริษัทแห่งหนึ่ง ซึ่งตั้งอยู่บนเกาะนาคาน้อย ต.ป่าคลอก อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ภายหลังจากที่ นายภูริ หิรัญพฤกษ์ ดารานักแสดงชื่อดัง และครอบครัวหิรัญพฤกษ์ ร้องเรียนไปยังหน่วยงานต่างๆ รวมถึงโพสต์ข้อความผ่านโลกออนไลน์ ให้มีการตรวจสอบการออกเอกสารสิทธิ์ของบริษัทดังกล่าว หลังมีการอ้างว่าเป็นเจ้าของโฉนด และมีเอกสารสิทธิที่แปลงติดกับที่ดินของครอบครัวตนเอง ทั้งๆ ที่พื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่ป่า

ในเวลาต่อมา คณะกรรมการสอบสวนที่มีอธิบดีกรมที่ดินเป็นผู้ลงนาม มีมติเป็นเอกฉันท์เห็นสมควรเพิกถอนเอกสารสิทธิ น.ส.3 ก. เลขที่ 3977 เนื้อที่ประมาณ 24 ไร่ ของ บริษัท ดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว 

ล่าสุด (31 มีนาคม 2561) นายพงศ์สุข หิรัญพฤกษ์ อาของนายภูริ หิรัญพฤกษ์ ดารานักแสดงชื่อดัง ได้มีการโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก พงศ์สุข หิรัญพฤกษ์ ระบุว่า...

"10.00 น.พอดี สิ้นสุดคดีบุกรุกผืนป่าเกาะนาคาน้อยที่ต่อเนื่องยาวนาน

- กรมที่ดินเพิกถอนเอกสาร น.ส.3ก. เลขที่ 3977 ที่ออกมาโดยมิชอบ (นานแล้ว)
- สำนักงานอัยการจังหวัดภูเก็ต มีคำสั่งเด็ดขาด "ไม่ฟ้อง" นายภูริ และข้าพเจ้านายพงศ์สุข หิรัญพฤกษ์ จากคดีอาญามาตรา 316, 328 และพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มาตรา 14 (เมื่อ 12 ก.พ.)

วันนี้ผมมา #เซ็นแกร๊กเดียว เพือรับทราบและเก็บเอกสารคำสั่งไว้เป็นที่ระลึกถึงเหตุการณ์...อ่านหน้าสุดท้ายแล้วขนลุก

ขอบพระคุณทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ทั้งหมด ทั้งฝ่ายดีและฝ่ายร้าย เพราะทุกฝ่ายทำให้ผมและภูริเข้าใจถึงคำว่า #ความเสียสละในการปกป้องผืนป่าของไทย

ขอบคุณเพื่อนทุกคน คนไทยทุกท่านที่ผ่านเข้ามาในชีวิตแล้วให้กำลังใจผมและภูริในคดีนี้ ผมจะจดจำอย่างไม่มีทางลืมเลือนได้เลย"

ทั้งนี้ ย่อหน้าสุดท้ายของเอกสารคำสั่งระบุว่า การกระทำของหนุ่ยและภูรินั้น ทำไปในฐานะพลเมืองที่มีหน้าที่ดูแลรักษาป่าอันเป็นทรัพย์สินของประเทศ ที่หากถูกบุกรุกแล้วกว่าป่าจะฟื้นต้องใช้เวลานาน และข้อความที่หนุ่ยและภูริโพสต์นั้นก็ไม่ระบุชัดเจนว่าผู้ฟ้องเป็นผู้บุกรุกป่า แต่เป็นข้อความในเชิงแสดงความห่วงใยผืนป่าและมีเจตนารมย์ที่จะรักษาป่าเอาไว้ ดังนั้นจึงเอาผิดไม่ได้ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook