อลงกรณ์ ร่วมทำลายสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์กว่า 1.5พันล้าน

อลงกรณ์ ร่วมทำลายสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์กว่า 1.5พันล้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายอลงกรณ์ พลบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์เปิดเผยภายหลังการเป็นประธาน การทำลายของกลาง คดีละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา ที่คดีถึงที่สุดแล้วว่าการทำลายของกลางครั้งนี้เป็นหนึ่งในนโยบายของรัฐบาลในการป้องกันและปราบปรามการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา ซึ่งเป็นความร่วมมือกันระหว่าง กรมทรัพย์สินทางปัญญา กระทรวงพาณิชย์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยกองบังคับการปราบปรามอาชญากรรมทางเศรษฐกิจและเทคโนโลยี กรมศุลกากร กรมสอบสวนคดีพิเศษ และภาคเอกชน เจ้าของทรัพย์สินทางปัญญา

ของกลางที่ทำลายในาณ 1,070,170 ชิ้น กับอีก 80.5 กิโลกรัม คิดเป็นน้ำหนักประมาณ 173 ตัน และมีมูลค่า 1,582 ล้านบาทโดยประมาณ ซึ่งแบ่งเป็นของกลางจาก กองบังคับการปราบปรามอาชญากรรมทางเศรษฐกิจและเทคโนโลยี จำนวน 1.061 คดี ของกลางจำนวน 303,304 ชิ้น ของกลางจาก กรมศุลกากร ประมาณ 164 คดี จำนวน 622,602 ชิ้น ของกลางจาก กรมสอบสวนคดีพิเศษ ประมาณ 13 คดี จำนวน 133,789 ชิ้น และของกลางจาก ภาคเอกชนเจ้าของทรัพย์สินทางปัญญา จำนวน 13,475 ชิ้น กับอีก 80.5 กิโลกรัม

"ของกลางเหล่านี้ถือเป็นสิ่งผิดกฎหมาย ไม่สมควรนำออกจำหน่ายด้วยวิธีการขายทอดตลาด ทางการจึงได้จัดพิธีทำลางในครั้งนี้ขึ้น เพื่อป้องกันมิให้ของกลางกลับไปหมุนเวียนในท้องตลาด อีกทั้งยังเป็นการแสดงความจริงใจของรัฐบาลไทย ในการปราบปรามการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาอย่างจริงจังและต่อเนื่อง นายอลงกรณ์ พลบุตร กล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook