ไม่พ้น ชายหนีคดีฆ่าคนนาน 14 ปี สุดท้ายโดนจับได้เพราะเมาแล้วขับ

ไม่พ้น ชายหนีคดีฆ่าคนนาน 14 ปี สุดท้ายโดนจับได้เพราะเมาแล้วขับ

ไม่พ้น ชายหนีคดีฆ่าคนนาน 14 ปี สุดท้ายโดนจับได้เพราะเมาแล้วขับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครจะคิด...ชายวัย 60 ปีดูธรรมดาคนหนึ่งจะเป็นฆาตกรหลบหนีคดีฆ่าคนตายมานานกว่า 14 ปี แต่เพราะเมาแล้วขับทำให้ตำรวจจับกุมตัวไว้ได้ในที่สุด

วันที่ 27 มี.ค. สำนักข่าวประเทศจีนรายงานว่า เมื่อกี่วันก่อนหน้านี้ ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรเมืองอิ๋งโข่ว มณฑลเหลียวหนิง กำลังปฏิบัติหน้าที่ ตรวจพบรถจักรยานยนต์คันหนึ่งไม่แขวนป้ายทะเบียนจึงเรียกตรวจ และพบว่าชายที่ขับขี่มาขับขี่รถโดยไม่มีใบอนุญาตขับขี่ อีกทั้งทั่วร่างยังมีกลิ่นแอลกอฮอล์โชยคละคลุ้ง คาดว่าจะเมาแล้วขับจึงนำตัวไปตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์ที่สำนักงาน

แต่ชายคนดังกล่าวกลับปฏิเสธไม่ยอมเข้าไปตรวจ ซ้ำยังอาศัยจังหวะที่เจ้าหน้าที่เปิดประตูสำนักงานวิ่งหนีไป กระนั้นก็ไม่พ้นมือเจ้าหน้าที่ตามควบคุมตัวกลับมาได้ ซึ่งจากผลตรวจพบว่าเขาเมาแล้วขับจริง ทว่าชายคนดังกล่าวกลับไม่บอกชื่อ นอกจากนี้ยังมีอาการมองซ้ายแลขวา สายตามีความกังวลอย่างเห็นได้ชัด ทำให้เจ้าหน้าที่เกิดความสงสัย

ต่อมาชายคนดังกล่าวได้อ้างชื่อขึ้นมาว่า หลี่เหว่ย โดยเจ้าหน้าที่รีบตรวจสอบชื่อนี้ทันทีและพบว่าชื่อนี้เป็นชื่อปลอม กระนั้นเขาก็ยังไม่ยอมบอกชื่อจริง ยังแอบอ้างชื่อเพื่อนซึ่งตรวจพบเป็นนักโทษหลบหนีคดี กระทั่งเจ้าหน้าที่ได้รับการยืนยันว่าเขามีคดีใหญ่ติดตัวอยู่จึงสอบเค้นจนครึ่งชั่วโมงต่อมาเขาจึงยอมบอกชื่อจริง พร้อมสารภาพว่า 14 ปีก่อนได้ลงมือฆ่าคนแล้วหลบหนีคดีไป

จากการตรวจสอบพบว่าชายคนดังกล่าวแซ่หวัง อายุ 64 ปี ชาวเมืองถงเหลียว เขตปกครองตนเองมองโกเลียใน เป็นโสด เมื่อเดือนก.ย. ปี 2003 เนื่องจากมีความขัดแย้งทางอารมณ์กับผู้หญิงคนหนึ่ง ระหว่างเจรจาหารือแก้ปัญหากับพ่อและพี่ชายของผู้หญิงคนนั้น เขาได้สังหารพ่อของเธอ จากนั้นหลบหนีไป ใช้ชื่อปลอมว่าหลี่เหว่ยในการใช้ชีวิตและทำงานหาเงินเลี้ยงชีพ

ทั้งนี้ ปัจจุบันนายหวังถูกโอนตัวไปที่กองบังคับการสืบสวนคดีอาชญากรรมเมืองต้าฉือเฉียว และคดีนี้กำลังอยู่ระหว่างการดำเนินคดีในขั้นตอนต่อไป

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ไม่พ้น ชายหนีคดีฆ่าคนนาน 14 ปี สุดท้ายโดนจับได้เพราะเมาแล้วขับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook