ยันจนท.รัฐพันลูก ปิยะ จัดฉากตายหนีคดี

ยันจนท.รัฐพันลูก ปิยะ จัดฉากตายหนีคดี

ยันจนท.รัฐพันลูก ปิยะ จัดฉากตายหนีคดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผกก.5 กองปราบ ระบุ มั่นใจมีเจ้าหน้าที่ของรัฐหลายคนเกี่ยวพันลูกสาว ปิยะ อังกินันท์จัดฉากตายหนีคดีโกงหลายพันล้าน

(27มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความคืบหน้าการจับกุมนางกันต์กนิษฐ์ อังกินันท์ หรือปานจิต ชิ้นศิริ อายุ 48 ปี ลูกสาวนายปิยะ หรือแป๋ง อังกินันท์ อดีต ส.ส.เพชรบุรี ข้อหาร่วมกันฉ้อโกงบริษัทน้ำมัน หลังสืบทราบว่านางกันต์กนิษฐ์ร่วมกับพวกจัดฉากตัวเองเสียชีวิตจากเหตุพิบัติภัยคลื่นยักษ์สึนามิ

ล่าสุดพ.ต.อ.กิตติศักดิ์ สุขวัฒน์ธนกุล ผู้กำกับการ 5 กองบังคับการปราบปราม (ผกก.5 บก.ป.) กล่าวว่า นำตัวนางกันต์กนิษฐ์ ผู้ต้องหาส่งให้พนักงานสอบสวนสภ.เมืองสมุทรสาคร ดำเนินคดีต่อไปเนื่องจากเป็นการจับกุมตามหมายจับศาลจังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งตรวจสอบพบว่าสามีภรรยาคู่นี้ทำธุรกิจเกี่ยวกับบริษัทน้ำมันโดยมีคดีฉ้อโกงกว่า 60 หมายจับ มูลค่าความเสียหายกว่า 8 พันล้านบาท

"การกระทำลักษณะนี้ของนางกันต์กนิษฐ์ เชื่อว่ามีการทำเป็นขบวนการ มีเจ้าหน้าที่รัฐหลายฝ่ายเข้ามาเกี่ยวข้อง ตั้งแต่มีการวางแผนแจ้งการเสียชีวิตมีการเขียนสคริปวางแผนอย่างแนบเนียน จากนั้นได้เดินทางไปทำศัลยกรรมที่ประเทศจีน เมื่อตรวจสอบการเดินทางจากสำ นักงานตรวจคนเข้าเมือง ก็ไม่มีในระบบว่ามีการเดินทางออกนอกประเทศ และเมื่อมีการเปลี่ยนชื่อสกุล บัตรประจำตัวประชาชน ที่อยู่ก็ยังสามารถทำได้ จึงเชื่อว่ามีเจ้าหน้าที่รัฐหลายฝ่ายเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ ซึ่งคดีนี้ได้มีการแกะรอยติดตามมากว่า 5 ปี" พ.ต.อ.กิตติศักดิ์ กล่าว

ผกก.5 บก.ป.กล่าวว่า จากการตรวจค้นบ้านผู้ต้องหาทรัพย์สินที่พบส่วนใหญ่จะเป็นทองรูปพรรณ เครื่องเพชร แต่ไม่พบเงินสด และเจ้าหน้าที่ไม่ได้มีการอายัดทรัพย์สินแต่อย่างใด อย่างไรก็ตามหากใครที่ถูกผู้ต้องหาหลอกลวงฉ้อโกง ก็สามารถเดินทางมาแจ้งความเอาผิดได้เพิ่มเติมเช่นกัน

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook