มือปืนไอเอสยิงตัวประกันคาห้างฝรั่งเศส ตร.ปฏิบัติการวิสามัญ

มือปืนไอเอสยิงตัวประกันคาห้างฝรั่งเศส ตร.ปฏิบัติการวิสามัญ

มือปืนไอเอสยิงตัวประกันคาห้างฝรั่งเศส ตร.ปฏิบัติการวิสามัญ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุวิกฤติจับตัวประกันและกราดยิงผู้คนภายในซูเปอร์มาร์เก็ตแห่งหนึ่ง ทางตอนใต้ของประเทศฝรั่งเศส ผู้ก่อเหตุอ้างตัวว่าเป็นนักรบกลุ่มก่อการร้ายไอเอส ทำการยิงสังหารไป 3 คน ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจตัดสินใจเด็ดขาด วิสามัญฆาตกรรมมือปืนรายนี้เพื่อหยุดสถานการณ์เลวร้าย

ตามรายงานระบุว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเที่ยงวันวานนี้ (23 มี.ค.) หรือราวๆ ช่วงค่ำตามเวลาในประเทศไทย คนร้ายที่อ้างตัวว่าเป็นนักรบกลุ่มรัฐอิสลาม หรือ ไอเอส ได้ควงอาวุธปืนเข้าไปจับตัวประกันภายในร้านซูเปอร์ยู ซูเปอร์มาร์เก็ตท้องถิ่นในเมืองเทร็บส์ แคว้นออซีตานี ทางตอนใต้ของประเทศฝรั่งเศส

สื่อท้องถิ่นยืนยันว่า คนร้ายเริ่มต้นกราดยิงใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจในเมืองประวัติศาสตร์ คาร์คาส์ซอนน์ ได้รับบาดเจ็บอีกราวๆ 4 นาย ก่อนจะยิงใส่คนขับคันหนึ่งเสียชีวิต และเข้าไปภายในซูเปอร์มาร์เก็ตและจับตัวประกัน ก่อนจะสังหารตัวประกันในนั้น โดยมีการยืนยันว่ามีผู้เสียชีวิตแล้ว 3 คน

นายเอดัวร์ ฟีลิป นายกรัฐมนตรีฝรั่งเศส ได้ออกมาแถลงกับสื่อมวลชน ระบุว่าเหตุดังกล่าวเป็นการก่อการร้าย ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำลังพิเศษและหน่วยสวาทได้ปฏิบัติการยุติวิกฤตจับตัวประกันดังกล่าว ก่อนจะตัดสินใจบุกวิสามัญฆาตกรรมคนร้ายที่ก่อเหตุในครั้งนี้

เบื้องต้นพบข้อมูลว่า คนร้ายที่เป็นมือปืนถือสัญชาติเป็นชาวโมร็อกโก เหตุการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้นค่อนข้างสับสน เนื่องจากมีเหตุเกิดขึ้นไล่เลี่ยกันที่ 2 เมืองใกล้เคียงกัน ทำให้เชื่อว่าคนร้ายอาจจะมีมากกว่า 1 คน สำหรับเหตุการณ์ครั้งนี้นับเป็นการก่อการร้ายครั้งแรก นับตั้งแต่ นายแอมานุแอล มาครง ขึ้นดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีฝรั่งเศส

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook