หนุ่มตกงานคิดการใหญ่ เทน้ำมันจุดไฟเผากลางธนาคาร หวังปล้นเงิน

หนุ่มตกงานคิดการใหญ่ เทน้ำมันจุดไฟเผากลางธนาคาร หวังปล้นเงิน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มช่างกลึงตกงานสรรหาวิธีสุดแปลก บุกเข้าแบงก์เทราดน้ำมันเบนซิน ก่อนจุดไฟเผา ขู่ให้ส่งเงินมาให้ กลายเป็นเหตุชุลมุนวุ่นวาย

(23 ก.พ.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองลัดหลวง เข้าระงับเหตุเพลิงไหม้ภายในธนาคารออมสิน สาขาสุขสวัสดิ์ เจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 10 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงได้ ตรวจสอบพบว่าที่บริเวณเคาท์เตอร์ชั้นล่างได้รับความเสียหายจากเปลวไฟ และมีเจ้าหน้าที่ รปภ.ของธนาคารได้รับบาดเจ็บ 1 คน ถูกไฟลวกเข้าที่แขน

นายไกรลาส พนักงานของธนาคาร เล่าว่า ผู้ก่อเหตุเดินเข้ามาในธนาคารพร้อมกับราดน้ำมันลงบนพื้นทันที ก่อนจะตะโกนว่า "เอาเงินมา!" จากนั้นก็เกิดเหตุการณ์ชุลมุนขึ้น เพราะธนาคารมีทางออกทางเดียว ตนจึงรีบวิ่งขึ้นไปบนชั้น 2 เพื่อจะรีบแจ้งให้ผู้จัดการธนาคารทราบ

แต่ขณะนั้นผู้ก่อเหตุได้ก้มลงจุดไฟขึ้น ทำให้เกิดกลุ่มควันโขมงไปทั่วธนาคาร ทำให้พนักงานบางส่วนพากันวิ่งหนีตายขึ้นชั้นบน และบางส่วนหนีออกมาด้านนอกโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่

จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ทราบว่าผู้ก่อเหตุคือ นายอานนท์ อายุ 50 ปี เป็นเจ้าของโรงกลึงอยู่ใกล้กับที่เกิดเหตุ ซึ่งหลังก่อเหตุทางชาวบ้านสามารถช่วยกันควบคุมตัวไว้ได้ ก่อนจะให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวไปสอบสวนที่ สภ.พระประแดง

แต่เมื่อทางผู้สื่อขาวถามนายอานนท์ กลับทำทีคล้ายกับคนสติไม่ดี อ้างว่ามีบางอย่างดลใจให้กระทำเรื่องดังกล่าว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ และตรวจสอบกระเป๋าของนายอานนท์ พบมีน้ำมันเบนซินบรรจุในขวดอีก 2 ขวด และไฟแช็คสำหรับจุดเตาแก๊ส วิกผม ผ้าขาวม้าหรับปิดบังอำพรางใบหน้าด้วย

ในเบื้องต้นทางถึงแม้ทางด้านนายอานนท์ ผู้ก่อเหตุจะยังไม่สารภาพ และบอกถึงเหตุผลที่ก่อหตุครั้งนี้ แต่จากวัตถุพยานอาจเป็นไปได้ว่า นายอานนท์อาจมีการเตรียมการมาก่อเหตุเพื่อหวังเอาเงินจากธนาคาร ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ฯจะสอบสวนผู้ก่อเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง พร้อมกับหาพยานวัตถุ และพยานแวดล้อม มาดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุรายนี้

01173.mts.00_00_04_17.still00

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook