รักจนลมหายใจสุดท้าย ตายาย 5 แผ่นดิน สิ้นลมหายใจวันเดียวกัน

รักจนลมหายใจสุดท้าย ตายาย 5 แผ่นดิน สิ้นลมหายใจวันเดียวกัน

รักจนลมหายใจสุดท้าย ตายาย 5 แผ่นดิน สิ้นลมหายใจวันเดียวกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตายายคู่รัก 5 แผ่นดิน ชาวหาดใหญ่ จ.สงขลา เสียชีวิตในวันเดียวกัน หลังครองคู่อยู่กินกันมายาวนานถึง 75 ปี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านหนองนายขุ้ย หมู่ 6 ต.คลองแห อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ได้มีเรื่องเศร้าปนความประทับใจเกิดขึ้น เมื่อคุณตาและคุณยายที่ครองคู่อยู่กินกันมา 75 ปี ได้เสียชีวิตลงในวันเดียวกัน คุณตาคือ นายอิ้น คังคะมณี อายุ 100 ปี คุณยายคือ นางดี คังคะมณี อายุ 97 ปี โดยลูกหลานได้ตั้งบำเพ็ญกุศลอยู่ ณ วัดหนองนายขุ้ย และจะมีพิธีฌาปนกิจศพในวันพรุ่งนี้ (12 ก.พ.) เรื่องราวชีวิตของทั้งคู่ นายถนอม คังคะมณี อายุ 74 ปี ลูกชายคนโตเล่าให้ฟังว่า ทั้งคู่เสียชีวิตเมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมาโดยคุณพ่ออิ้น เสียชีวิตในเวลา 11.30 น. และคุณแม่ดี เสียชีวิตในเวลา 22.40 น. วันเดียวกันนั้น หลังจากที่ทั้งสองคนล้มป่วยด้วยโรคชราพร้อมกันมา 3 วัน

นายถนอม บอกว่า หลังจากที่คุณพ่ออิ้น เสียชีวิตลง คุณแม่ดี ก็มีอาการเหมือนกับอ่อนแรงคล้ายๆ กับหมดกำลังใจ ก่อนที่จะเสียชีวิตตามกันและจากไปอย่างสงบทั้งคู่ ท่ามกลางความอาลัยของญาติพี่น้องทั้ง 4 คน และลูกหลานที่รวมกันประมาณ 30 คน รวมทั้งผู้คนในหมู่บ้าน เนื่องจากทั้งคุณตาและคุณยายเป็นร่มโพธิ์ร่มไทรของลูกหลานมาตลอดและเป็นที่เคารพนับถือของคนทั้งหมู่บ้าน

นายถนอม กล่าวว่า แม้ทั้งสองท่านจะจากไป แต่เรื่องราวของความดี โดยเฉพาะการใช้ชีวิตคู่ของทั้งสองคนกลายเป็นแบบอย่างให้กับคนรุ่นหลังในการครองคู่จนวาระสุดท้ายของชีวิตและจากไปพร้อมกัน ซึ่งเกิดขึ้นยากมาก และทั้งคู่ก็ยังเป็นคุณทวด 5 แผ่นดิน โดยเกิดตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 6 และจากการเสียชีวิตในวันเดียวกันของคุณตาอิ้นกับคุณยายดี ซึ่งมีอายุยืนยาวทำให้ช้อนที่บ้าน หรือแม้แต่จวักถูกชาวบ้านแอบหยิบไปหมดยกบ้านไม่มีเหลือแม้แต่อันเดียว ตามความเชื่อของคนโบราณที่ว่าการนำช้อนจากบ้านของผู้เสียชีวิตที่อายุเกิน 100 ปี ไปเก็บไว้ที่บ้านจะทำให้กินดีอยู่ดีและมีอายุยืนยาว แต่ต้องเป็นช้อนที่ขโมยมาเท่านั้น ซึ่งทางญาติพี่น้องก็ไม่ได้ว่าอะไรเพราะเป็นความเชื่อของแต่ละบุคคล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook