น้ำท่วมประจวบคีรีขันธ์ ขยายวงกว้างเป็น 3 อำเภอแล้ว

น้ำท่วมประจวบคีรีขันธ์ ขยายวงกว้างเป็น 3 อำเภอแล้ว

น้ำท่วมประจวบคีรีขันธ์ ขยายวงกว้างเป็น 3 อำเภอแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

น้ำท่วมขยายวงกว้างเป็นสามอำเภอแล้วที่ประจวบ ปภ.ประสานทหารส่งเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยแล้ว

นายชาตรี จันทร์วีระชัย นายอำเภอกุยบุรี เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ (3 ก.พ.) ได้นำเจ้าหน้าที่ออกตรวจสอบความคืบหน้าฝนตกหนักในพื้นที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และมีปริมาณน้ำฝนมากที่อำเภอกุยบุรีถึง 238 มิลลิเมตร ทำให้น้ำล้นอ่างเก็บน้ำยางชุม ออกทางสปิงเวย์ไหลเข้าท่วมหลายหมู่บ้านของอำเภอกุยบุรีในช่วงเช้า

โดบน้ำป่ายังคงไหลลงมาจากเทือกเขาตระนาวศรีอย่างต่อเนื่องทำให้น้ำที่สะสมตามหมู่บ้านต่างๆมีปริมาณเพิ่มขึ้น เช่นที่ บ้านบน บ้านวังยาวล่าง บ้านหนองกระทิง ต.กุยบุรี บ้านสำโหรง บ้านฝากนา บ้านดอนกลาง บ้านต้นกระถิน ต.สามกระทาย ส่วนถนนเพชรเกษม ก่อนถึงจุดกลับรถบ้านสำโหรง สามกระทาย น้ำได้ท่วมทั้ง 2 เลนขาขึ้น กทม.แต่รถยังผ่านได้อย่างช้าๆ ต้องชะลอความเร็ว ทำให้รถติดสะสมตั้งแต่ ปั๊มน้ำมัน พีพีที ถึง แยกหนองหมู ประมาณ 3-4 กิโลเมตร

โดยนายอำเภอกุยบุรี ได้สั่งการให้ทุกหน่วยงานบูรณาการร่วมกันให้ความช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มที่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ทหารชุดเฉพาะกิจจงอางศึก ได้ช่วยอพยพชาวบ้านและขนข้าวของหนีน้ำท่วมมาพักอาศัยหลับนอนภายในวัดพระมหาธาตุเจดีย์มหาจักรี วัดวังยาว ตำบลกุยบุรี กว่า 20 ครัวเรือน โดยมีหน่วยแพทย์ทหารเสนารักษ์ได้นำยารักษาโรค อาหารน้ำดื่ม มาแจกจ่ายให้แก่ชาวบ้าน

สำหรับอุทยานแห่งชาติกุยบุรี ได้ประกาศขอปิดการท่องเที่ยวชมสัตว์ป่า เป็นเวลา 1 วัน เนื่องจากฝนตกหนักทำให้เส้นทางเข้าชมสัตว์ป่าชำรุดเสียหาย รวมไปถึงปริมาณน้ำป่าที่สูงจนทำให้การจราจรซึ่งเป็นเส้นทางเข้าไปดูสัตว์ป่าถูกตัดขาด

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติม ในส่วนพื้นที่ อ.เมืองประจวบฯ น้ำป่าได้ไหลลงพื้นที่ บ้านยุบพริก ไหลลงมาทางบ้านทุ่งโก และอีกหลายหมู่บ้านใน ต.บ่อนอก ทำให้บ้านเรือนประชาชนได้รับผลกระทบ และพืชผลทางการเกษตรเสียหายจำนวนมาก เช่น มะละกอ สับปะรด ว่านหางจระเข้ ขนุน มะพร้าว มะม่วง ฯลฯ ซึ่งเป็นพืชเศรษฐกิจของพื้นที่ ได้ความเสียหายจำนวนมาก

นอกจากนี้ น้ำป่าได้ไหลลงมาผ่านบ้านวังไทร ม.7 ต.ไร่ใหม่ อ.สามร้อยยอด เข้าท่วมที่ บ้านห้วยขมิ้น ม.5 ต.ไร่เก่า บ้านหัวตาลแถว ต.สามร้อยอด อ.สามร้อยยอด และในหมู่บ้านต่างๆ มีน้ำไหลผ่านถนนในหมู่บ้าน รถเล็กเดินทางลำบาก ผู้ใหญ่บ้านต่างออกประกาศแจ้งเตือนให้ชาวบ้านเคลื่อนย้ายสิ่งของที่จำเป็นขึ้นไว้ในที่สูงด่วน

นายกิตติกรณ์ เทพอยู่อำนวย หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยจังหวัดประจวบ ได้ประสานศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 4 พร้อมด้วย กองพันทหารราบที่ 2 ศูนย์การทหารราบ (ค่ายธนะรัชต์) ส่งเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ อ.สามร้อยยอด และ อ.กุยบุรี แล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook