อยุธยาอ่วม! ฝนตกซ้ำ ระดับน้ำเพิ่มสูง

อยุธยาอ่วม! ฝนตกซ้ำ ระดับน้ำเพิ่มสูง

อยุธยาอ่วม! ฝนตกซ้ำ ระดับน้ำเพิ่มสูง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สถานการณ์ ในพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา ขณะนี้ ระดับน้ำได้เพิ่มสูงขึ้นอีก หลังจากเมื่องกลางดึกที่ผ่านมา มีปริมาณฝนตกลงมาอย่างหนักถึง 2 รอบ และจนถึงขณะนี้หลายพื้นที่ยังคงมีปริมาณฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง จนระดับน้ำที่หน้า ศาลากลาง จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นศูนย์ประสานงานของทางจังหวัด ขณะนี้ได้ท่วมเอ่อล้นบริเวณถนนเพิ่มขึ้นจากเมื่อวานที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม เวลา 08.00 น. วันนี้ นายวิทยา ผิวผ่อง ผู้ว่าฯอยุธยา พร้อมด้วย พล.ท.อุดมเดช สีตบุตร แม่ทัพภาคที่ 1 และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะประชุมหารือเพื่อวางแนวทางในการแก้ไขปัญหาน้ำท่วม

ด้าน นายทวี นริลศิริกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครอยุธยา กล่าวยืนยัน ว่า พนังกั้นน้ำที่นิคมอุตสาหกรรมไฮเทคยังไม่แตก และระดับน้ำยังไม่ถึงขอบพนังกั้นน้ำ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เสริมพนังกั้นตลอดเวลา โดย นิคมอุตสาหกรรมไฮเทคจะรับน้ำจากเจ้าพระยา ซึ่งระดับน้ำเพิ่มเล็กน้อยและทรงตัว ส่วนที่นิคมอุตสาหกรรมโรจนะท่วมในเฟส1ทั้งหมด ส่วนเฟส 2-3 พยายามป้องกันอยู่ ขณะนี้มีการสูบน้ำออกตลอด พร้อมระบุได้แจ้งให้บริษัทต่างๆ หยุดกิจการชั่วคราว โดยบริษัทที่ถูกน้ำท่วม หากสามารถสูบน้ำออกจากพื้นที่ได้เร็วน้ำทรงตัว จะฟื้นฟูได้เร็ว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook