เฟอร์กีเครียดผลงานพรีเมียร์

เฟอร์กีเครียดผลงานพรีเมียร์

เฟอร์กีเครียดผลงานพรีเมียร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โวยเชิ้ตดำทำ โรนัลโด หนีเชลซีขอ ฮิดดิงค์ ช่วยช้อป

เซอร์อเล็กซื เฟอร์กูสัน บรมกุนซือ ผีแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกอาการหวั่นใจกับผลงานในพรีเมียร์ชิพ ของลูกทีมไม่น้อย ล่าสุดปฏิเสธข้อเสนอจาก"สกายทีวี"ที่จะเลื่อนเกมลีกกับ "สิงห์ผงาด"แอสตัน วิลลา ซึ่งโปรแกรมเดิมจะเตะในวันอาทิตย์ 5 เม.ย.มาเป็นวันเสาร์ 4 เม.ย.เพื่อเปิดโอกาสให้ แมนฯ ยูไนเต็ด มีเวลาพักมากขึ้นก่อนเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 8 ทีม นัดแรก กับ เอฟซี ปอร์โต ในวันอังคาร 7 เม.ย. ทำให้ทีมผีแดงจะเตะกับ วิลลา ในวันอาทิตย์ 5 เม.ย. ตามเดิม และจะมีเวลาพักก่อนเกมกับ ปอร์โต ไม่ถึง 50 ชั่วโมง

แมนฯ ยูไนเต็ด แพ้รวดในเกมพรีเมียร์ ชิพ 2 นัดล่าสุด ทำให้ถูก "หงส์แดง" ลิเวอร์ พูล ทำแต้มไล่จี้เหลือแค่คะแนนเดียว แม้จะแข่งน้อยกว่าอยู่ 1 เกมก็ตาม โดยฟอร์มที่ตกลงในลีก ทำให้ "เฟอร์กี" ยอมเสี่ยงที่จะให้ลูกทีมพักแค่ 2 วัน ก่อนเกมในบ้านกับ ปอร์โต เพื่อให้พลพรรคผีแดง ได้ชาร์จแบตเตอรี่อย่างเต็มที่สำหรับเกมกับ วิลลา หลังจากแต่ละคนเพิ่งเสร็จภารกิจการกลับไปช่วยทีมชาติ ในฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือก

ผีโบ้ยเปาทำ "โด้" อยากย้ายทีม

"ผีแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด โวยวายยกใหญ่ว่า บรรดาผู้ตัดสินในพรีเมียร์ชิพ คือ ตัวการสำคัญที่ทำให้ คริสเตียโน โรนัลโด ยอดปีกทีมชาติโปรตุเกส ต้องการย้ายออกจากถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด เนื่องจากท่านเปาในเมืองผู้ดี ไม่ตัดสินปกป้อง "ลูกโด้" มากเท่าที่ควร

เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ยอดกุนซือ แมนฯ ยูไนเต็ด ระบุว่า แทคติกการทำฟาวล์คือสิ่งที่บรรดากองหลังในพรีเมียร์ชิพนำมาใช้อย่างแพร่หลายในปัจจุบันเพื่อใช้หยุด โรนัลโด เห็นได้จากสถิติที่นักเตะยอดเยี่ยมของโลกคนปัจจุบัน คือคนที่ถูกทำฟาวล์มากที่สุดในทีม ซึ่ง "ท่านเซอร์" ชี้ชัดว่า ถ้าหากผู้ตัดสินในอังกฤษ ไม่ปกป้อง โรนัลโด มากกว่านี้ ก็อาจจะทำให้เจ้าตัวเบื่อหน่าย และอยากจะย้ายออกไปเล่นในต่างแดนแทน

"คาร์รา" ลั่นหงส์แซงผีซิวแชมป์ชัวร์

เจมี คาร์ราเกอร์ ปราการหลังตัวหลักของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล มั่นใจว่า "ผีแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด จะต้องแบกรับความกดดันอย่างหนักในช่วงโค้งสุดท้ายของการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ชิพฤดูกาลนี้ พร้อมประกาศลั่นว่า ลิเวอร์พูล มีความสามารถจะแซง แมนฯ ยูไนเต็ด ขึ้นไปคว้าแชมป์ได้ในบั้นปลาย

ดาวเตะวัย 31 ปี เผยว่า "ผลงานที่สุดยอดของเราใน 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา เป็นเหมือน ข้อความที่เราส่งไปเตือน แมนฯ ยูไนเต็ด พวกเขาต้องดูเกมอยู่แน่ ๆ และการยิง รีล มาดริด กับ แมนฯ ยูไนเต็ด รวมกันได้ถึง 8 ประตู จะทำให้ พวกเขาหวาดผวา และตอนนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็รู้แล้วว่า พวกเขาจะต้องต่อสู้อย่างหนักในการลุ้นแชมป์ เราทุกคนรู้ดีว่า แชมป์ยังอยู่ในมือ แมนฯ ยูไนเต็ด แต่เรากำลังพยายามจะโค่นพวกเขาลงมาโดยการกดดันพวกเขาให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้"

เชลซีขอ "ฮิดดิงค์" เลือกแข้งใหม่

"สิงห์สำอาง" เชลซี มาแปลกแหวกแนวไม่น้อย เมื่อขอร้องให้ กุส ฮิดดิงค์ กุนซือชั่วคราวชาวดัตช์ ช่วยคัดเลือกนักเตะใหม่ที่สมควรจะซื้อมาร่วมทีมในช่วงปิดฤดูกาลนี้ ทั้ง ๆ ที่ ฮิดดิงค์ มีสัญญาถึงเพียงแค่จบฤดูกาลนี้ และอาจจะไม่ได้คุมทีมต่อไปในฤดูกาลหน้า

บิ๊กบอสดัตช์แมน เข้ามาคุมทีมแทน หลุยส์ เฟลิเป สโคลารี เทรนเนอร์ชาวบราซิเลียน ที่ถูกไล่ออกไป เมื่อเดือน ก.พ. ที่ผ่านมา และพาทีมกลับมาคืนฟอร์มเก่งได้อีกครั้ง ทำให้ โรมัน อบราโมวิช เจ้าของทีม ต้องการให้เขาคุมทีมต่อไปแบบถาวร แต่ ฮิดดิงค์ ยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะทำทีมในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ หรือไม่ เพราะมีงานสำคัญคือการเป็นผู้จัดการทีมชาติรัสเซียอยู่

อย่างไรก็ดี บรูซ บัค ประธานสโมสรเชลซี เผยว่า ฮิดดิงค์ จะมีส่วนในการวางแผนซื้อตัวผู้เล่นของเชลซี ในช่วงซัมเมอร์นี้ โดยเขาเผยว่า "เราจะขอความคิดเห็นจากเขาเกี่ยวกับการซื้อผู้เล่นในช่วงหน้าร้อนนี้"

จ่าจวกสิงโตหนีบ "คิง"-เจ้าตัวส่อเลิก

แฮร์รี เรดแนปป์ ผู้จัดการทีม "ไก่เดือยทอง" ทอตแนม ฮอตสเปอร์ เปิดปากจวก ฟาบิโอ คาเปลโล กุนซือทีมชาติอังกฤษ ที่เรียกตัว เลดลีย์ คิง กองหลังกระดูกเปราะไปติดทีม "สิงโตคำราม" ชุดอุ่นเครื่องกับสโลวาเกีย ในวันเสาร์นี้ และทำศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก กับ ยูเครน ในวันพุธหน้า เนื่องจาก คิง วัย 28 ปี มีปัญหาเจ็บเรื้อรังที่หัวเข่า และสภาพร่างกายเอื้ออำนวยให้ลงเล่นเพียงแค่เกมเดียวต่อสัปดาห์เท่านั้น

"จ่าแฮร์รี" กล่าวว่า "ผมบอกพวกเขาไปแล้วว่า ถ้าหากเขาลงเล่นในวันพุธ เขาจะไม่สามารถเล่นได้อีกในวันเสาร์ แต่พวกเขาก็ยังเรียก เลดลีย์ ไปติดทีม เลดลีย์ เป็นผู้เล่นที่เหลือเชื่อ และผมไม่เคยปิดโอกาสใครในการเล่นให้ทีมชาติ แต่อาการบาดเจ็บของเขา ทำให้เราต้องดูแลเขาอย่างใกล้ชิด และปัญหาตอนนี้ก็คือเขาจะต้องได้รับการดูแลจากคนที่ไม่รู้ว่าจะต้องดูแลเขายังไง"

ด้าน คิง เอง มีข่าวว่า ไม่แฮปปี้เท่าไหร่ที่ถูกเรียกตัวไปติดทีมครั้งนี้ เพราะรู้สภาพร่างกายตัวเองดีว่าลงเล่นติด ๆ กันไม่ไหว โดยหนังสือพิมพ์ "เดลี สตาร์" รายงานว่า เขากำลังคิดเรื่องการประกาศเลิกเล่นให้ทีมชาติเร็ว ๆ นี้

"คิง" ถอนตัวทีมชาติอังกฤษแล้ว

เลดลีย์ คิง ปราการหลัง "ไก่เดือยทอง" ทอตแนม ฮอตสเปอร์ เดินทางกลับไปยังต้นสังกัดในกรุงลอนดอนเรียบร้อยแล้ว และจะไม่มีส่วนร่วมกับทีมชาติอังกฤษ ในเกมอุ่นเครื่องกับ สโลวาเกีย ในวันเสาร์นี้ และเกมฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก กับยูเครน ในวันพุธหน้าอย่างแน่นอน

ฟาบิโอ คาเปลโล ผู้จัดการทีม "สิงโตคำราม" เรียก คิง วัย 28 ปี มาติดทีมแบบสุดเซอร์ไพร้ส์ เนื่องจากเขาไม่ได้ลงเล่นให้ทีมชาติมานานเกือบ 2 ปี และมีปัญหาที่หัวเข่ารบกวนมาตลอด จนไม่สามารถลงสนามให้ สเปอร์ อย่างต่อเนื่อง ซึ่งล่าสุด หลังจากที่ คิง ไม่สามารถลงซ้อมร่วมกับเพื่อนร่วมทีมชาติ เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาได้ ทำให้เจ้าหน้าที่ของทีมชาติอังกฤษ และสเปอร์ ตกลงร่วมกันให้ คิง ถอนตัวออกจากทีมไปแล้ว

"อองรี" ยาหอม "อังกฤษ" ซิวแชมป์โลก

เธียร์รี อองรี กองหน้าทีมชาติฝรั่งเศสของ "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลนา ฟันธงว่า "สิงโตคำราม" อังกฤษ มีศักยภาพเพียงพอจะคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย ที่แอฟริกาใต้ ในปีหน้า เนื่องจากมีผู้เล่นชั้นยอดมากมาย และได้กุนซือยอดฝีมืออย่าง ฟาบิโอ คาเปลโล จอมแทคติกชาวอิตาเลียน

อดีตดาวยิงระดับตำนานของ "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล เผยว่า "ผมบอกมาเสมอว่า อังกฤษ คือหนึ่งในทีมที่ดีที่สุดในโลก เพราะพวกเขามีผู้เล่นอย่าง จอห์น เทอร์รี, แอชลีย์ โคล, แฟรงค์ แลมพาร์ด, สตีเวน เจอร์ราร์ด, เวย์น รูนีย์ และ ริโอ เฟอร์ดินานด์ เจอร์ราร์ด สามารถเล่นได้ทุกทีมในโลก แลมพาร์ด, รูนีย์, เทอร์รี, เฟอร์ดินานด์ ก็เหมือนกัน ซึ่งเมื่อมีนักเตะที่ดีขนาดนี้ มันก็ไม่มีเหตุผลอะไรที่พวกเขาจะเป็นแชมป์โลกไม่ได้".

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook