กอ.รมน.รับครม.อนุมัติพันล. สร้างความเข้าใจพื้นที่สีแดง

กอ.รมน.รับครม.อนุมัติพันล. สร้างความเข้าใจพื้นที่สีแดง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พ.อ.ธนาธิป สว่างแสง โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) กล่าวว่า งบประมาณ 1,000 ล้านบาท ที่คณะรัฐมนตรีอนุมัติให้โครงการเศรฐกิจพอเพียงนั้น มีวัตถุประสงค์นำไปใช้สร้างความเข้าใจกับประชาชนในพื้นที่ โดยเฉพาะพื้นที่สีแดง ซึ่งเป็นลักษณะการปรับเปลี่ยนแนวความคิดให้เข้าใจในระบอบประชาธิปไตยที่ถูกต้อง ควบคู่กับการส่งเสริมอาชีพตามปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ส่วนแนวทางดังกล่าวจะสามารถเปลี่ยนแปลงแนวความคิดของคนเสื้อแดงได้หรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับทัศนคติของแต่คน

พ.อ.ธนาธิป กล่าวต่อว่า ได้เริ่มดำเนินการแล้วตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ ขณะเดียวกันยังคงเฝ้าจับตาการโฟนอินของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โดยจะดูว่าหลังการโฟนอินแล้วจะเกิดผลอย่างไรต่อประชาชน เพื่อที่ กอ.รมน.จะเข้าไปแก้ไข ขณะเดียวกันจะจับตาการนัดชุมนุมใหญ่ของคนเสื้อแดงในวันที่ 26 มีนาคมด้วย

พ.อ.ธนาธิป กล่าวด้วยว่า การทำงานในพื้นที่ของกลุ่มอำนาจเก่า โดยเฉพาะพื้นที่ภาคเหนือนั้น มีความยากลำบาก แต่ยืนยันว่า โครงการนี้ไม่ได้มีรูปแบบการทำงานเพื่อสกัดกั้นการชุมนุมของคนเสื้อแดง ในลักษณะการตรวจค้น ตั้งจุดตรวจ หรือห้ามชุมนุม เพราะถือเป็นสิทธิตามรัฐธรรมนูญที่สามารถทำได้ และงบประมาณที่ใช้มีเพียง 1 พันล้านบาท ไม่ใช่ 2,000 ล้านบาท ตามที่แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงออกมากล่าวหา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook