การุณขอโทษ ขอเป็นทูตสานสัมพันธ์พท.-กลุ่มเนวิน

การุณขอโทษ ขอเป็นทูตสานสัมพันธ์พท.-กลุ่มเนวิน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายการุณ โหสกุล ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย กล่าวเมื่อวันที่ 24 มี.ค. ถึงกรณีที่ตนและเพื่อน ส.ส. อาทิ นายสุนัย จุลพงศธร ส.ส.สัดส่วน งดออกเสียงในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ นายชวรัตน์ ชาญวีรกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และนายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ว่า ได้ชี้แจงต่อที่ประชุม โดยตนกราบขอโทษในสิ่งที่ทำ เพราะไม่คิดว่า เป็นเรื่องร้ายแรง แต่มารู้ทีหลังว่า พรรคมองว่าเป็นเรื่องร้ายแรงสำหรับพรรค แต่ต้องยอมรับว่า ตนเองมีเพื่อนต่างพรรคหลายคน แม้แต่พรรคประชาธิปัตย์ มาถึงตรงนี้ก็มี ส.ส.ในพรรคบางส่วนลุกขึ้นติเตียน แต่สุดท้ายก็เข้าใจดีว่า เป็นเหตุผลเฉพาะบุคคล และก็คงไม่มีอะไรแก้ตัว ยินดีที่จะน้อมรับในการตัดสินทุกกรณี แม้แต่การให้ออกจากพรรคเพื่อไทยในวันนี้ หรือหากในอนาคตพรรคจะไม่ส่งลงสมัครก็ยินดีจะถอยยาวๆ แต่ยืนยันว่า วันนี้ยังพร้อมทำงานกับพรรคเพื่อไทยและกลุ่มเสื้อแดง

นอกจากนี้ นายการุณ ยังกล่าวด้วยว่า เมื่อวันที่ 22 มีนาคมที่ผ่านมา ได้โทรศัพท์ไปหาพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เพราะทราบจากคนในพรรคว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่สบายใจกับเรื่องดังกล่าวมาก ซึ่งพ.ต.ท.ทักษิณได้สอบถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พอฟังน้ำเสียงก็รู้สึกได้ว่าพ.ต.ท.ทักษิณโกรธ แต่ไม่ได้ตำหนิอะไร สุดท้ายเมื่ออธิบายเหตุผลทั้งหมดพ.ต.ท.ทักษิณก็เข้าใจ

เมื่อถามถึงกระแสข่าวจาก ส.ส.พรรคเพื่อไทย ที่มีการตั้งข้อเกตว่า ส.ส.บางส่วนที่งดอกเสียงรวมถึงนายการุณ อาจเป็นไส้ศึกเพราะมีความสนิทกับ นายเนวิน ชิดชอบ อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย นายการุณ กล่าวว่า ยอมรับว่า สนิทกับนายเนวินจริง ซึ่งตนมองในแง่ในอนาคตอาจเป็นตัวแทน เป็นทูตตัวเล็กคอยประสานงานความสัมพันธ์ระหว่างพรรคเพื่อไทยกับกลุ่มเนวินที่อาจทำงานร่วมกันได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook