10 ข่าวจีนโดนๆ แบบนี้ก็มีในโลก ปี 2560

10 ข่าวจีนโดนๆ แบบนี้ก็มีในโลก ปี 2560

10 ข่าวจีนโดนๆ แบบนี้ก็มีในโลก ปี 2560
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รวมสุดยอดข่าวแปลก เหตุการณ์ประหลาด เรื่องราวโดนๆ ที่แบบนี้ก็มี ที่เกิดขึ้นในประเทศจีนในรอบปี 2560 ซึ่งแม้ว่าเราจะคุ้นเคยกับนักท่องเที่ยวชาวจีนเป็นอย่างดี แต่ก็มักจะมีอะไรมาชวนให้เราอึ้งและทึ่งอยู่เสมอ


พ่อแม่เฉือนฝ่ามือลูกชาย 2 ขวบ เชื่อเพิ่มความอยากอาหาร

พ่อแม่ชาวจีนในมณฑลเจ้อเจียง เฉือนฝ่ามือลูกชายวัย 2 ขวบ หลังหนูน้อยมีอาการไม่ค่อยอยากอาหารจนร่างกายผอมแห้ง โดยเชื่อว่าจะช่วยเพิ่มความอยากอาหารตามตำราการรักษาอาการเบื่ออาหารพื้นเมือง จนสุดท้ายมือหนูน้อยอักเสบติดเชื้ออย่างรุนแรง

 

ชายหวังหนีค่าโรงแรม ลงทุนไต่สายโทรศัพท์แต่เกิดค้างกลางอากาศ

ชายชาวจีนคนหนึ่งพยายามชิ่งหนีไม่ยอมจ่ายค่าโรงแรม ลงทุนปีนไต่สายสัญญาณโทรศัพท์ซึ่งอยู่สูงจากพื้นดินหลายสิบเมตรเพื่อข้ามไปยังตึกที่อยู่ใกล้กัน แต่ไต่ไปยังไม่ถึงครึ่งทางก็เกิดค้างอยู่กลางอากาศ พลิกคว่ำพลิกหงายชวนหวาดเสียว จนสุดท้ายต้องให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยมาเข้าช่วยเหลือ

 

หนุ่มเกือบไม่รอด ฉายเดี่ยวผจญภัยในทะเลทราย หลังคึกดูวาไรตี้โชว์

หนุ่มชาวจีนวัย 19 ปี ไม่ได้คิดหน้าคิดหลัง ตัดสินใจกระโจนเข้าไปในทะเลทรายทากลามากัน ทะเลทรายที่ใหญ่ที่สุดของจีน ไปผจญภัยคนเดียวจนเกือบเอาชีวิตไม่รอด หลังได้ดูรายการวาไรตี้โชว์วิธีเอาตัวรอดในป่าใหญ่ของต่างประเทศแล้วเกิดคึก เคราะห์ดีเจ้าหน้าที่ทหาร แพทย์ และหน่วยกู้ภัย บุกฝ่าทะเลทรายอันกว้างใหญ่แห่งนั้นเข้าไปช่วยชีวิตออกมาได้ทัน

 

หญิงขับรถชนเสาไฟ กลับทิ้งลูกน้อยไว้ข้างทาง รุดพาหมาไปรพ.       

กลายเป็นเรื่องราวสุดอึ้งเมื่อหญิงชาวไต้หวันคนหนึ่งขับรถชนเสาไฟฟ้า แต่หลังจากเกิดเหตุกลับรีบพาสุนัขที่พามาด้วยไปโรงพยาบาล แล้วทิ้งลูกน้อยที่ไม่ระวังทำร่วงจากที่นั่งขณะหิ้วย้ายออกมาจากรถจนศีรษะกระแทกพื้นถนนอย่างแรง ไว้กับเพื่อนที่ช่วยออกมาจากรถก่อนหน้านั้น ให้นั่งอยู่ข้างถนน รอเจ้าหน้าที่ตำรวจมาช่วยเหลือตามลำพัง

 

คุณยายโยนเหรียญเข้าเครื่องยนต์เครื่องบิน ขอพรให้ปลอดภัย  

เกิดเป็นเรื่องวุ่นวายทั้งลำ เมื่อคุณยายชาวจีนวัย 80 ปีคนหนึ่งโยนเหรียญกว่า 9 เหรียญ เข้าเครื่องยนต์เครื่องบิน ขณะเจ้าหน้าที่กำลังพาไปขึ้นเครื่อง เพื่อขอพรให้เดินทางอย่างราบรื่นปลอดภัย ทำเอาผู้โดยสารเกือบ 150 คน ต้องลงจากเครื่อง และเที่ยวบินล่าช้ากว่า 4 ชั่วโมง

 

หนุ่มใหญ่แก้ท้องผูกวิธีพิสดาร ยัดปลาไหลสดๆ เข้าก้นตัวเอง

หนุ่มใหญ่ชาวจีนวัย 49 ปี ในมณฑลกวางตุ้ง เชื่อวิธีแก้โรคท้องผูกตามตำรายาสมุนไพรพื้นบ้าน จับปลาไหลตัวเป็นๆ ขนาดยาวประมาณครึ่งเมตร หนักราว 250 กรัม ยัดเข้าก้นตัวเอง สุดท้ายทำเอาปวดท้องหนัก เพราะถูกปลาไหลตัวนั้นกัดช่องท้องและเป็นแผลรุนแรงจนเกือบเสียชีวิต เคราะห์ดีไปหาหมอทันเวลา

 

“เย็บผิวหนัง” เทรนด์สุดฮิตของวัยรุ่นจีน

กลายเป็นเทรนด์ฮิตสุดอันตรายที่ได้รับความนิยมไม่น้อยในหมู่วัยรุ่นชาวจีนอยู่ช่วงหนึ่งสำหรับ “การเย็บผิวหนัง” ซึ่งพวกเขาจะเย็บผิวหนังของตนเองด้วยเส้นด้าย โดยอ่านบทความบนอินเตอร์เน็ตที่ให้คำแนะนำตั้งแต่การเลือกใช้เข็มกับเส้นด้าย ตลอดจนวิธีเย็บผิวหนังอย่างไรให้ไม่เจ็บ ด้านผู้เชี่ยวชาญเผยเทรนด์นี้เป็นอันตรายต่อร่างกาย มีโอกาสติดเชื้อแบคทีเรีย เสี่ยงภาวะโลหิตเป็นพิษ

 

พ่อไปส่งลูกครั้งแรก แต่ดันส่งเข้าผิดโรงเรียน          

พ่อชาวจีนในมณฑลเหอหนาน สร้างตำนานวันไปส่งลูกที่โรงเรียนอนุบาลเป็นครั้งแรก เพราะดันส่งลูกเข้าผิดโรงเรียน ทำครูอาจารย์และตำรวจวิ่งวุ่นตามหาโรงเรียนจริงๆ ของหนูน้อยให้ชุลมุน ภายหลังทราบว่าปกติคนที่ไปส่งหนูน้อยเป็นประจำคือคุณย่า แต่วันนั้นผู้เป็นพ่อเป็นคนไปส่งซึ่งเป็นครั้งแรกที่มีโอกาสได้ไปส่งลูกที่โรงเรียน และรู้เพียงว่าโรงเรียนลูกอยู่ติดกับปากทาง บวกกับรอบบริเวณนั้นมีโรงเรียนอนุบาลอยู่เป็นจำนวนมาก เลยเป็นเหตุให้ส่งลูกเข้าโรงเรียนผิด

 

หญิงสวมหน้ากากไม่เคยถอดนาน 10 ปี แม้แต่ตอนกิน-นอน  

หญิงชาวจีนวัย 56 ปีในมณฑลหูเป่ย สวมหน้ากากไหมพรมเต็มใบที่ตัดทำรูเล็กๆ เพียงบริเวณดวงตา ปากและจมูก ปิดปังใบหน้าไว้ตลอดทั้งกลางวันกลางคืนนานกว่า 10 ปีไม่ยอมถอดไม่เว้นแม้แต่ตอนกินหรือนอน กระทั่งสามีก็ไม่ยอมให้เห็นหน้า โดยสามีของเธอเผยว่าเธอมีอาการป่วยเป็นโรคจิตเภทมานานหลายปีซึ่งเขาและลูกชาย 2 คนได้พาเธอไปหาหมอหลายแห่ง แต่ก็ยังไม่สามารถรักษาเธอให้หายได้

 

หมอตะลึง พบหนอนแก้วสีดำดิ้นยั้วเยี้ย หลังด.ช.ปวดท้องหนักจนอาเจียน     

เด็กชายชาวจีนชนเผ่าเหมียววัย 8 ขวบ เกิดปวดท้องรุนแรง พ่อแม่รีบพาส่งโรงพยาบาล แพทย์ตะลึงตรวจพบ “หนอนแก้ว” สีดำขนาดประมาณ 1 ซม. ดิ้นยั้วเยี้ยเต็มกองอาเจียน อีกทั้งในอุจจาระยังพบไข่หนอนแมลงปนอยู่จำนวนมาก ซึ่งในชนเผ่าเหมียวมีเรื่องเล่าว่าด้วยหนอนแมลงพิษชนิดหนึ่ง ผู้เป็นพ่อแม่จึงสงสัยว่าลูกอาจจะถูกพิษจากหนอนแมลงพิษดังกล่าว ขณะที่แพทย์หญิงคนหนึ่งเผยว่าเป็นครั้งแรกที่พบเห็นเคสลักษณะนี้ ทำเอาตกตะลึงไม่น้อย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook