ชวนร่วมบริจาคโครงการ รพ.ราชวิถี ดีต่อใจ ได้ต่อบุญ

ชวนร่วมบริจาคโครงการ รพ.ราชวิถี ดีต่อใจ ได้ต่อบุญ

ชวนร่วมบริจาคโครงการ รพ.ราชวิถี ดีต่อใจ ได้ต่อบุญ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

     ทัพดารา–ศิลปินสายบุญรวมพลัง ร่วมงานเปิดโครงการ “รพ.ราชวิถี ดีต่อใจ ได้ต่อบุญ” พร้อมเชิญชวนคนไทยร่วมบริจาคสมทบทุนซื้อเครื่องมือแพทย์และสร้างอาคารศูนย์การแพทย์ราชวิถี เพื่อให้เพียงพอกับความต้องการของผู้ป่วยที่ด้อยโอกาสทั่วประเทศ นำโดยแหม่ม– สุริวิภา กุลตังวัฒนา,แพนเค้ก –เขมนิจ จามิกรณ์, ฟิลลิปส์– The Face Men (คนแรกของเมืองไทย), เจเน็ตเขียว,รุ้งลาวัลย์ โทนะหงษา (หนูหิ่น), อู - ภาณุ สุวรรณโณ (ดาราจากช่อง7), มะเหมี่ยว - พรชดา (นางเอกหน้าใหม่ ช่อง7) ฯลฯ นอกจากนี้ยังมีศิลปินนักร้อง อาทิ ตุ๊ก- วิยะดา, อู๋– ธรรพ์ณธร ปาลกะวงศ์ณ อยุธยา,ไท – ธนาวุฒิ,
เอเม็อบ ฯลฯเป็นการต่อชีวิตให้กับผู้ป่วยอีกนับล้านชีวิต ณ บริเวณหน้าตึกสิรินธร โรงพยาบาลราชวิถี

     เมื่อเร็วๆ นี้ นพ.มานัส โพธาภรณ์ ผู้อำนวยการ โรงพยาบาลราชวิถี เปิดเผยว่า โรงพยาบาลราชวิถีจัดโครงการ“รพ.ราชวิถี ดีต่อใจ ได้ต่อบุญ”ขึ้นเพื่อระดมทุนจัดซื้อเครื่องมือทางการแพทย์และสร้าง “อาคารศูนย์การแพทย์ราชวิถี”เนื่องจากโรงพยาบาลราชวิถี เป็นโรงพยาบาลที่รับส่งต่อผู้ป่วยที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของกรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข มีความเชี่ยวชาญให้บริการทางการแพทย์เฉพาะทางในแต่ละปีมีผู้ป่วยเข้ารับการรักษากว่า 1,000,000 ชีวิต แต่ด้วยพื้นที่จำกัดทำให้มีความแออัดผู้ป่วยต้องรอนานทั้งการตรวจ และการรักษา รวมทั้งอาคารต่างๆ ที่เปิดทำการรักษามานานกว่า 66 ปีจึงทำให้ทรุดโทรมตามเวลาหาก “อาคารศูนย์การแพทย์ราชวิถี” เปิดให้บริการปลายปีหน้าจะสามารถรองรับผู้ป่วยได้ถึง 1,500,000 คน และลดความแออัดและระยะเวลาการรอคอยการรักษาได้อย่างมาก แม้ว่าได้รับงบปราณจากภาครัฐและเงินบริจาค แต่ปัจจุบันยังขาดแคลนงบประมาณเพื่อซื้อเครื่องมือแพทย์ ห้องผ่าตัดและอื่นๆ อีกประมาณ 500 ล้านบาท

นอกจากนี้ ตัวแทนดาราศิลปินที่มาร่วมรณรงค์และเชิญชวนให้คนไทยร่วมทำบุญฯ...

 

     แหม่ม – สุริวิภา กุลตังวัฒนา “จริงๆ พี่หนูแหม่มเห็นโรงพยาบาลนี้มานานแล้ว เพราะว่าเราเดินเข้าออกบ่อย คุณพ่อเรารักษาที่นี่ และมีพี่ชายทำงานอยู่ที่นี่ตั้งแต่เรียนจบเขาก็ทำงานที่นี่ เห็นตั้งแต่วันที่คนมานอนรอรักษาเข้าคิว พี่ว่าวันนี้มันถึงเวลาแล้วที่เราจะต้องไปต่ออีกถึงเวลาแล้วที่เราจะออกมาเป็นส่วนหนึ่ง ในการต่อชีวิตผู้ป่วย ต่อกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ด้วย เพื่อที่จะพัฒนากันต่อไปค่ะ”


     แพนเค้ก –เขมนิจ จามิกรณ์“ไม่เคยได้เข้ามาที่ราชวิถีแบบจริงจัง แต่ได้ฟังกับคุณแม่มาตลอดและนานมากเพราะคุณแม่เกิดที่นี่เรียกว่าเรามีความผูกพันที่ดีดีใจมากที่มีโอกาสมาช่วยและบอกบุญนี้ต่อๆกันไป อย่างที่เราเห็นจะรู้เลยว่ามันแน่นและแออัดขนาดไหนแล้วทุกชีวิตรอไม่ได้มันคือนาทีต่อนาทีอะไรที่เราสามารถช่วยกันหรือหยิบยื่นกันได้ ตอนนี้มาได้ครึ่งทางแล้วอีกครึ่งทางอยู่ในมือของเราทุกๆคน ก็คงได้ช่วยกันแบบเต็มที่ ก็คนละไม้คนละมือแพนว่าเราทุกคนทำได้”

     ฟิลลิปส์ – The Face Men (คนแรกของเมืองไทย) “สิ่งที่โรงพยาบาลขาดคือห้องอุปกรณ์ในชีวิตของเราต้องการโรงพยาบาล เพราะในสังคมนี้โรงพยาบาลสำคัญมาก ถ้าไม่มีเราก็พัฒนากันต่อไปไม่ได้ ก็อยากให้ทุกๆท่านร่วมกันบริจาคคนละเล็กละน้อยเพื่อชีวิตของผู้ป่วยที่รอโอกาสทางการรักษา ให้มีโอกาสได้ไปต่อ”

 
     ตุ๊ก – วิยะดา โกมารกุล ณ นคร “พี่ยินดีที่จะช่วยรพ.มากๆคะ แต่ถ้ามีอะไรที่พอจะช่วยได้ไม่ว่าจะเป็นการร้องเพลงการกุศลต่างๆ เพื่อหารายได้ให้รพ.พี่ตุ๊กยินดีค่ะ และโอกาสนี้พี่ก็อยากจะเชิญชวนทุกคนมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของโครงการฯนะคะ ตามกำลังตามความสามารถที่เรามีคนละไม้คนละมือก็จะสามารถช่วยชีวิตคนได้อีกมากมายเลยค่ะ”

     ขอเชิญชวนผู้มีจิตศรัทธาร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับโครงการ “รพ.ราชวิถี ดีต่อใจ ได้ต่อบุญ” โดยบริจาคได้ที่ “ศูนย์การแพทย์ราชวิถี ในมูลนิธิรพ.ราชวิถี” ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาโรงพยาบาลราชวิถี หมายเลขบัญชี 051-2-69056-1หรือ สอบถามโทร 02–3547997-9 หรือ http://www.rajavithihospitalfoundation.org มาร่วมสร้างกุศลอันเป็นนิรันดร์กับโรงพยาบาลราชวิถี เพื่อให้ชีวิตของผู้ป่วยที่รอโอกาสทางการรักษา ให้มีโอกาสได้ไปต่อ

 

[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook