ละเหี่ยใจ อุโมงค์ฟักแฟงสวนเกษตร 100 ไร่ โดนละเลงสลักชื่อ

ละเหี่ยใจ อุโมงค์ฟักแฟงสวนเกษตร 100 ไร่ โดนละเลงสลักชื่อ

ละเหี่ยใจ อุโมงค์ฟักแฟงสวนเกษตร 100 ไร่ โดนละเลงสลักชื่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักท่องเที่ยวต้องผงะ เข้าอุโมงค์ฟักแฟงภายในสวนเกษตร 100 ไร่ นครราชสีมา ต้องพบกับลวดลายคนมือบอนเขียนคำหยาบคายลงบนลูกฟักแฟงนับ 1,000 ลูก

(16 ธ.ค) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สวนเกษตร 100 ไร่ ต.ไชยมงคล อ.เมือง จ.นครราชสีมา ได้มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวชมทุ่งดอกไม้หลากชนิดกันอย่างคึกคัก โดยเฉพาะบริเวณทุ่งดอกคอสมอส และทุ่งดอกทานตะวัน ซึ่งเป็นจุดแลนด์มาร์คของที่นี่ นักท่องเที่ยวต่างพากันถ่ายรูปเซลฟี่กันอย่างสนุกสนาน

นอกจากนี้ภายในสวนเกษตร 100 ไร่ ยังได้มีอุโมงค์ฟักแฟง ความยาวกว่า 300 เมตร ที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวถ่ายรูปเป็นที่ระลึกกันเป็นจำนวนมาก แต่จากการสังเกตพบว่าฟักแฟงที่กำลังออกลูกขนาดใหญ่เกือบ 1,000 ลูก ถูกนักท่องเที่ยวมือบอน ขีด เขียนเป็นตัวอักษรทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ ทั้งชื่อคนหรือชื่อสถาบัน รวมทั้งคำหยาบคายบนลูกฟักแฟงแทบจะทุกลูก ทำให้เป็นภาพลักษณ์ของสวนเกษตร 100 ไร่ที่เสื่อมเสีย และสร้างความกระอักกระอ่วนใจให้กับนักท่องเที่ยวที่พบเห็นเป็นอย่างมาก

นักท่องเที่ยวคนหนึ่ง กล่าวว่า สวนเกษตร 100 ไร่ ถือว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยว ซึ่งทางมหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา จัดทำขึ้นมาให้เข้าชมฟรี ซึ่งได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวจำนวนมาก แต่กลับพบว่ามีคน บางกลุ่ม าใช้ความคึกคะนองส่วนตัว ขีดเขียนสิ่งต่างๆ ลงบนฟักแฟงทุกลูก จนได้รับความเสียหาย ดูแล้วไม่สวยงาม หลายคำก็เป็นคำหยาบคาย

ขณะที่นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจาก จ.สกลนคร เปิดเผยว่า ตนเดินทางมาจากต่างจังหวัด เพราะเห็นข่าวตามสื่อต่างๆ ว่าที่สวนเกษตร 100 ไร่ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงาม มีทุ่งดอกทานตะวัน และทุ่งดอกคอสมอสให้ถ่ายรูปหลายจุด แต่เมื่อมาเห็นอุโมงค์ฟักแฟงก็ถึงกับตกใจ เพราะว่าฟักแฟงทุกลูกถูกคนมือบอนขีดเขียนคำหยาบคายต่างๆ นานา ทำให้รู้สึกไม่สบายใจนัก

ทั้งนี้อยากให้นักท่องเที่ยวมีจิตสำนึกดีบ้าง เพราะที่นี่เขาทำให้นักท่องเที่ยวมาเข้าชมได้ฟรีแล้ว ก็อย่าได้คึกคะนองขีดเขียนจนเสียหาย เพื่อให้คนที่มาเที่ยวรอบหลังได้ถ่ายรูปบ้าง เพราะถ้าหากถ่ายรูปมาแล้วติดคำหยาบคายเหล่านี้ไป ก็คงจะไม่มีใครอยากโชว์แน่นอน

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ละเหี่ยใจ อุโมงค์ฟักแฟงสวนเกษตร 100 ไร่ โดนละเลงสลักชื่อ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook