ปีใหม่ ป๋าต๊อบ ใช้ความผิดพลาดมาสอนชีวิต รักครั้งนี้ดีที่สุดแล้ว 

ปีใหม่ ป๋าต๊อบ ใช้ความผิดพลาดมาสอนชีวิต รักครั้งนี้ดีที่สุดแล้ว 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

เคยออกมายอมรับว่า ติดเหล้ามาหลายปีจนชีวิตเกือบพัง หนำซ้ำชีวิตคู่ยังมีปัญหาทะเลาะกันทุกวันจนนับครั้งไม่ถ้วน มาตอนนี้เพราะได้ปรับเปลี่ยนการใช้ชีวิตใหม่

เลยทำให้ชีวิตของ ป๋าต๊อบ ปฏิญญา ควรตระกูล กับ ปีใหม่ สุมนต์รัตน์ วัฒนาเศลารันต์ เริ่มกลับมาแฮปปี้มากกว่าเดิม มีรอยยิ้มให้กันมากขึ้น มีความรัก ความเข้าใจกันมากขึ้น เลยทำให้ความรักแบบมาราธอนที่คบกันมาเกือบ 10 ปี ไม่เหนื่อยหน่าย นั้นมาจากความเข้าใจและการปรับตัวกันนั่นเอง โดยปีใหม่กับป๋าต๊อบ ได้มาเล่าถึงชีวิตที่แฮปปี้ในรายการคุยแซ่บ Show ทางช่อง one31 

คบกันมา 10 ปีแล้วเหรอ?

ป๋าต๊อบ "9 ปี ย่างเข้าปีที่ 10 วันพิเศษของเราคือทุกวันนะ แต่จริงๆแล้วคือเราจำไม่ได้ ก็บอกน้องแต่แรกว่าทำไมถึงจำไม่ได้ ไม่ใช่ไม่รักนะ ก็บอกให้ใหม่เค้าเตือนเรา ใหม่บอกว่า ใหม่ก็จำไม่ได้เหมือนกัน"

ปีใหม่ "จริงๆ ตัวใหม่ไม่ได้ให้ความสำคัญกับวันพิเศษอะไร ก็มีที่เราจำไม่ได้เหมือนกัน"

ใครชอบใครก่อน?

ป๋าต๊อบ "พี่ชอบเค้าก่อน ไปถ่ายรายการก็เห็นปุ๊บชอบปั๊บ"

ปีใหม่ "ใหม่ไม่เคยรู้จักพี่ต๊อบมาก่อน ไม่รู้ว่าคนนี้คือป๋าต๊อบ ไม่เคยได้ยินชื่อเค้ามาก่อน บังเอิญว่าก่อนหน้าเป็นวันที่เลิกกับแฟนพอดี พอวันต่อมาก็มาเจอเค้า งงว่าทำไมกล้าจีบแรงขนาดนี้"

เค้าจีบยังไง? 

ปีใหม่ "คือในรายการก็ชัดเจนมากแล้ว ตอนแรกคิดว่าเล่นมุข แล้วก็มาขอเบอร์เรา เราก็ให้ไป"

คือคู่ทอมดี้ที่โด่งดังมาก ปีใหม่เคยคบทอมมาก่อนมั้ย?

ปีใหม่ "ไม่เคยค่ะ แต่ก็เคยมีคุยกันตอนสมัยเด็กๆ เพราะเราเรียนหญิงล้วนมาก แล้วก็มาคบกับผู้ชาย อย่างที่บอกตอนมาเจอพี่เค้าก็ตอนที่เราเพิ่งเลิกกับแฟนพอดี เลยลองดูซิ ก็ให้โอกาสคน และเค้าก็น่ารักด้วย เลยรู้สึกถูกชะตากัน"

คบทอมแล้วแตกต่างจากผู้ชายมั้ย?

ปีใหม่ "คือใหม่ว่าไม่ต้องมองคาแรกเตอร์ที่เป็นผู้ชายหรือทอม เพราะตัวพี่ต๊อบก็มีความแตกต่างจากคนอื่นมากอยู่แล้ว เค้าเป็นคนที่ค่อนข้างจะน่ารัก ชอบสร้างเสียงหัวเราะให้เรา สดใสร่าเริง"

ตอนที่ไปเจอครอบครัวฝั่งปีใหม่? 

ป๋าต๊อบ "พี่ไปหาที่บ้านน้องก่อน ไปเจอแม่ ไปเจอน้องก็ได้การต้อนรับที่ไม่ค่อยอยากจะเต็มใจนัก เค้ามองตั้งแต่ตีนจรดหัว แต่ยังไม่น่ากลัวเท่ากับน้องสาวของเค้า น่ากลัวมาก คือเค้ายืนมอง พี่นับถือใจน้องเค้ามากเลย เค้าไม่สนว่าเราเป็นใครนี่พี่สาวเค้า เราก็ค่อยๆ ชนะใจเค้าไปเรื่อยๆ แต่ว่าตอนแรกพี่ทำตัวไม่ค่อยน่ารักด้วย เค้าก็ต้องเคารพในการตัดสินใจของใหม่มากกว่า ใหม่จะคบพี่ เค้าก็ต้องยอม"

เห็นว่าคุณแม่เพิ่งเปิดใจให้ป๋าต๊อบเมื่อไม่นานนี้เอง หลังการแต่งงาน? 

ป๋าต๊อบ "เพิ่งเปิดใจตอนหลังการแต่งงานเมื่อสักพักนี้เอง กว่าจะพิสูจน์ให้เค้าเห็นว่าพี่ไม่ทิ้งลูกเค้าแน่ๆ ไม่ทำให้ลูกเค้าร้องไห้แน่ๆ พอคบไปสักพักมันก็ไม่มีเรื่องแบบนี้ เค้าก็มั่นใจมากขึ้น"

แม่ได้บอกเหตุผลมั้ยว่าทำไมถึงไม่เปิดใจให้? 

ป๋าต๊อบ "แม่ใหม่กับพี่ไม่ค่อยคุยกันนานหรอกค่ะ เพราะเวลาคุยจะแซวกันมากกว่า"

ปีใหม่ "ใหม่คิดว่าน่าจะเป็นเหตุผลนี้มากกว่าค่ะ เพราะช่วงที่คบกันแรกๆ ก็ไม่ค่อยได้พากันไปในชีวิตที่ดีเท่าไหร่ พอมันอยู่ในทางที่ไม่ดี ชีวิตมันก็มีแต่ความเศร้า ร้องไห้ทุกวัน เค้าก็ไม่มีความสุข แต่พอเราเปลี่ยนเส้นทางทำชีวิตเราให้ดีขึ้น มาปรับความเข้าใจกัน แรกๆ แม่เค้าก็ยังนอยด์ๆ ค่ะ ว่ามีความสุขจริงรึเปล่า มาตอนหลังแม่เค้าก็ไม่ค่อยกังวลแล้วว่ากลัวลูกเค้าจะไม่มีความสุข"

พอเราเข้าใจกันมากขึ้นแล้ว ยังมีทะเลาะกันบ้างมั้ย?

ป๋าต๊อบ "นิดๆ หน่อยๆ ค่ะ มีปากเสียงกันบ้าง แต่ทะเลาะกันแรงๆ ไม่มีอีกเลย จุดเปลี่ยนของพี่มาตรงที่ว่าพี่พยายามทำความเข้าใจใหม่มากขึ้น และโชคดีของพี่ที่ใหม่ไม่ได้เป็นคนขี้งอนมากมาย ขี้หึงมากมาย หรือไม่มีเหตุผลเลย โชคดีที่เค้าไม่มี แต่งอนนี้เห็นได้ชัด"

ปีใหม่ "ใหม่ว่าเราอาจเป็นคนเซ้นซิทีฟ เค้าเป็นคนที่เรารักเลยทำให้รู้สึกไปหมด อย่างเช่นชมผู้หญิงคนอื่นต่อหน้าเรา มันไม่ได้ แต่เราก็คิดนะว่าเราต้องใจกว้าง เค้าแค่ชมไม่ได้ไปอะไรเลย แต่ใจเรามันกรุ่น มันไม่ได้นะ มันก็จะเก็บไม่อยู่ เราก็บอกว่าไม่ได้นะพี่ พี่ทำอย่างนี้ไม่ได้"

ป๋าต๊อบ "พี่ก็จะหัวเราะเลย เพราะเวลาเค้าแรงพี่ก็จะอ่อนลง พอเค้าแรงมา เราก็ต้องลง เราก็บอกว่า เหรอ เมื่อกี้พี่ขอโทษนะ”

ปีใหม่ "เพราะเมื่อก่อนตัวเรามีความเชื่อแบบนี้ว่า ก็ตัวฉันเป็นแบบนี้ ทำไมต้องให้มาเปลี่ยนด้วย ถ้าทนไม่ได้ก็ไปชอบคนอื่นแล้วกัน แต่ใหม่มาเจอเค้า เค้าเปลี่ยนเพื่อใหม่เยอะมาก แล้วเค้าก็เปลี่ยนได้ ทุกครั้งที่เค้าเคยทำให้เราเสียใจ ไม่ว่าจะเป็นคำพูดหรือการกระทำ เค้าจะมาขอโทษเราพร้อมกับการเปลี่ยนแปลง เค้าจะไม่มีครั้งต่อไปอีกเลยค่ะ  ถ้ามีครั้งต่อไปเค้าก็จะคิดได้ แล้วขอโทษ"

ต่างคนต่างรักกันมาก ถึงยอมเปลี่ยนเพื่ออีกคน?

ป๋าต๊อบ "ค่ะ"

ปีใหม่ "แล้วใหม่เห็นเค้าเปลี่ยน มันทำให้อีกคนดีขึ้นขนาดนี้เลยเหรอ เราเลยยอมที่จะปรับและเปลี่ยนเพื่อให้เค้ามีความสุข มีช่วงหนึ่งที่ใหม่ไม่สนใจเค้าเลย เค้าก็งอน เราก็โอเคพร้อมที่จะวางทุกสิ่งทุกอย่างเพื่อมาอยู่กับเค้า"

แสดงว่าเวลามีอะไร เค้าก็พยายามพูดเลย ไม่เก็บเอาไว้? 

ป๋าต๊อบ "เราก็พยายามไตร่ตรองปัญหานั้นก่อน ถ้าจะพูดออกไปมันเป็นการชี้นิ้วว่าเค้ารึเปล่า เค้าชี้นิ้วว่าเค้ามันต้องหาความผิดของเราก่อน เพราะเราก็มีส่วนด้วย เห็นส่วนของเราชัดเจนเราถึงพูด คำสัญญาสำคัญ ถ้าสัญญาว่าจะไม่ทำอีก ก็ต้องไม่ทำอีก"

รักครั้งนี้ถือว่าเป็นรักครั้งที่ดีที่สุดไหม?

ป๋าต๊อบ "สำหรับพี่ว่าใช่นะครับ มันมาในช่วงระยะเวลาของชีวิตที่ดี อายุที่ดี ประสบการณ์มันผิดพลาดมาเยอะ มันกำลังลงตัวพอดีเลย พร้อมที่จะโตไปด้วยกัน"

ที่ผ่านมา ปีใหม่หายไปไหน ไม่ค่อยเห็นทางหน้าจอทีวี หรืออาจเป็นเพราะป๋าต๊อบหวง? 

ป๋าต๊อบ "ไม่จริงเลย พี่ไม่หวงค่ะ แต่ทำไมไม่มี ก็ไม่รู้เนอะ"

ปีใหม่ "ใหม่ว่ามันเป็นเรื่องของช่วงจังหวะเวลาและช่วงชีวิตของเราด้วยค่ะ มันก็มีขึ้นมีลง ชีวิตมันก็มีอะไรให้ทำเป็นโอกาสหลายๆ อย่างด้วยค่ะ"

ถ้ามีคนติดต่อมาให้เราถ่ายเซ็กซี่จัดๆ เรายอมมั้ย? 

ป๋าต๊อบ "ยอม"

ที่ปีใหม่ฟิต ออกกำลังกายหนักๆ เราฟิตเพื่อตัวเอง หรือกะจะกลับไปทวงบัลลังก์เซ็กซี่?

ปีใหม่ "ฟิตเพื่อหวังว่าวันหนึ่งจะมีโอกาสกลับมาทำงานอีก ตั้งใจมากค่ะ ป๋าต๊อบเค้าก็เป็นคนชวนใหม่ออกกำลังกายด้วยค่ะ เราออกด้วยกัน"

จะมีผลงานให้เราได้ดูเร็วๆนี้ ?

ปีใหม่ "เป็นเซอร์ไพรส์มากค่ะ จะเป็นของขวัญสำหรับคนที่รอดูพอดีค่ะ ใหม่ทำเต็มที่ทุกงานค่ะ งานนี้ก็ทำเต็มที่ที่สุดค่ะ แล้วเป็นงานที่ชอบที่สุดค่ะ" 

ป๋าต๊อบอยากจะเป็นผู้ชายเต็มร้อยรึเปล่า?

ป๋าต๊อบ "ไม่ครับ เจ็บ การผ่าตัดกว่าจะเป็นเต็มร้อยนี่ ต้องผ่าหลายรอบนะ แล้วต้องมีความมุ่งมั่นมากกว่าที่มี แล้วก็จะมีบางคนที่เค้าเกิดมาเค้าจะรู้เลยว่า ร่างกายเค้าไม่ใช่ พวกนั้นก็จะเป็นอีกแบบหนึ่ง แต่ตอนนี้พี่แฮปปี้ที่สุดแล้วครับ ใหม่ก็แฮปปี้"

อนาคตอยากมีเบบี๋มั้ย?

ปีใหม่ "ตอนนี้เรามีแล้ว เราเอาลูกของน้องมาเลี้ยง แล้วก็ลูกของเพื่อนเรา เราก็มีเด็กๆ เต็มบ้านเลยค่ะ"

ป๋าต๊อบ "ของเรามันก็ไม่สามารถเป็นของเรา หมายถึงสเปิร์มของพี่ ไข่ของใหม่ได้ มันก็ไม่สามารถเป็นไปได้ เอาเป็นว่าเรามีความรักไว้กระจายช่วยเพื่อนๆ ดีกว่า"

ปีใหม่แต่งงานเพราะเงิน?

ปีใหม่ "ใหม่เชื่อว่าคนเราถ้าไม่มีความรักมันก็จะอยู่ไม่ได้หรอกค่ะ อยู่เพราะเงินมันก็จะไม่มีความสุข ใหม่ว่าทุกคนน่าจะเห็นความสุขจากใหม่นะ"

จริงมั้ยที่ป๋าต๊อบชอบปีใหม่เพราะนม?

ป๋าต๊อบ "(หัวเราะ)ไม่ได้เป็นสิ่งแรกที่ดึงดูดสายตา สิ่งที่ดึงดูดสายตาคือรอยยิ้มค่ะ"

ติดตามรายการคุยแซ่บ Show ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ 14.00-15.00 น. ทางช่อง one31

 

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ ปีใหม่ ป๋าต๊อบ ใช้ความผิดพลาดมาสอนชีวิต รักครั้งนี้ดีที่สุดแล้ว 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook