ชาวบ้านฮือฮา ศึกแห่งสายพันธุ์ งูเหลือมปะทะงูจงอางยักษ์

ชาวบ้านฮือฮา ศึกแห่งสายพันธุ์ งูเหลือมปะทะงูจงอางยักษ์

ชาวบ้านฮือฮา ศึกแห่งสายพันธุ์ งูเหลือมปะทะงูจงอางยักษ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

งูเหลือมปะทะจงอางยักษ์ เปิดศึกครั้งสำคัญ งูจงอางจู่โจมกัดฝังเขี้ยวแต่งูเหลือมไม่ยอม สุดท้ายต้องตายเพราะพิษงูจงอาง

(10 พ.ย.) นภวิชญ์ สุวรรณปา ประธานหน่วยกู้ภัยเต๊กก่าจีคุงเกาะลำทับ จ.กระบี่ ได้รับแจ้งจาก นายธีรพล อายุ 23 ปี ชาว ต.ดินแดง อ.ลำทับ จ.กระบี่ ระบุว่า มีงูจงอางตัวใหญ่กับงูเหลือมกอดรัดฟัดเหวี่ยงกันภายในสวนปาล์มน้ำมันของตนเอง หลังได้รับแจ้งจึงออกตรวจสอบพร้อมด้วยลูกข่าย 5 นาย

ที่เกิดเหตุอยู่ภายในสวนปาล์มน้ำมัน อายุประมาณ 7 ปี ที่โคนต้นปาล์มน้ำมันพบงูเหลือมขนาดใหญ่กว่าข้อมือเล็กน้อย ยาวประมาณ 1.5 เมตร กำลังรัดส่วนหัวของงูจงอางขนาดใหญ่ยาวกว่า 5 เมตร สภาพแน่นิ่งไม่ไหวติง

เจ้าหน้าที่ได้ลองใช้ไม้เขี่ยงูพบว่างูทั้ง 2 ตัวนั้นยังไม่ตาย แต่งูเหลือมก็ไม่ยอมคลายตัวและยังคงรัดหัวงูจงอางเอาไว้อย่างแน่นหนา ซึ่งหลังจากผ่านไปนานกว่า 3 ชั่วโมง งูจงอางเริ่มเคลื่อนไหวและงูเหลือมเริ่มคลายการรัดออก

จากนั้นงูจงอางรีบเลื้อยหนีลงไปในสระน้ำข้างสวนปาล์มที่อยู่ห่างออกไปประมาณ 30 เมตรอย่างรวดเร็ว ส่วนงูเหลือมนอนแน่นิ่งและพบว่าขาดใจตายในที่สุด จากนั้นเจ้าหน้าที่พร้อมชาวบ้านได้รีบกันค้นหางูจงอางตัวดังกล่าว ก่อนจะพบว่าหลบอยู่ในน้ำ จึงได้ล้อมจับและจับได้ในที่สุด จากนั้นจึงนำมาขังไว้ในกรงเพื่อเตรียมนำไปปล่อยในป่าต่อไป

จากการตรวจสอบพบว่า งูจงอางยักษ์ได้กัดงูเหลือมตัวดังกล่าวเข้าที่หลัง เพื่อต้องการเขมือบกินงูเหลือม แต่งูเหลือมได้ต่อสู้ โดยรัดที่หัวงูจงอางไว้เป็นเวลานาน จนกระทั่งเจ้าของสวนปาล์มมาพบและเมื่อผ่านไปหลายชั่วโมง งูเหลือมจึงตายเพราะพิษงูจงอาง แต่เนื่องจากมีผู้คนอยู่มาก ทำให้งูจงอางเลื้อยหนี โดยไม่ได้กินงูเหลือม ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะจับงูจงอางได้ในที่สุด

ทั้งนี้งูเหลือมตัวดังกล่าว คาดว่าอาศัยอยู่ตามริมน้ำในบริเวณดังกล่าว และได้เลื้อยออกมาหากินจนพบงูเหลือม และเกิดการต่อสู้กันดังกล่าว

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ ชาวบ้านฮือฮา ศึกแห่งสายพันธุ์ งูเหลือมปะทะงูจงอางยักษ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook