ครอบครัว ด.ช. 3 ปี ร้อง ยธ.ขอเป็นธรรมถูกรถราชการชนพิการ

ครอบครัว ด.ช. 3 ปี ร้อง ยธ.ขอเป็นธรรมถูกรถราชการชนพิการ

ครอบครัว ด.ช. 3 ปี ร้อง ยธ.ขอเป็นธรรมถูกรถราชการชนพิการ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ครอบครัวเด็กชาย 3 ขวบเหยื่อถูกรถของหน่วยงานในกระทรวงสาธารณสุข จ.ขอนแก่นชน จนทำให้พิการช่วงล่าง ร้องขอความเป็นธรรมกระทรวงยุติธรรม

นายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด พา นางปวีณา หาทรัพย์ และ ด.ช.ปราบปราม หรือ น้องปาล์ม ที่ถูกรถของหน่วยงานราชการสาธารณสุข ใน จ.ขอนแก่น ชนจนพิการช่วงล่าง ตั้งแต่วันที่ 25 กรกฎาคม 2558 เข้าพบนายธวัชชัย ไทยเขียว รองปลัดกระทรวงยุติธรรม เพื่อ ร้องขอความธรรมและขอเงินเยียวยาตามสิทธิ

นายโกศลวัฒน์ ระบุว่าหลังเกิดเหตุน้องบาดเจ็บสาหัส และต้องรักษาอย่างต่อเนื่อง จึงมาปรึกษานายธวัชชัยเพื่อขอความเป็นธรรม และพิจารณาในส่วนเงินเยียวยา ทั้งนี้ขอให้ประชาชนหากเกิดเหตุในลักษณะดังกล่าว ขอให้ปรึกษาหน่วยงานรัฐเช่นอัยการคุ้มครองสิทธิ หรือกระทรวงสาธารณสุข เพื่อรักษาสิทธิของตัวเอง 

ขณะที่ นายธวัชชัย ระบุว่าจากการพูดคุยทราบว่า น้องปาล์ม พิการท่อนล่างตั้งแต่ช่วงสะดือลงไป โดยในส่วนคดีอาญาศาลพิพากษาดำเนินคดีกับคนขับรถชนน้องไปแล้ว ส่วนของเงินชดเชยเยียวยาที่คุณพ่อและน้องซึ่งบาดเจ็บ ทางกระทรวงยุติธรรมจะเข้ามาดูแล ซึ่งในช่วงบ่ายวันนี้ ทางกระทรวงจะไปพบทีมกระทรวงสาธารณสุขเพื่อเจราจรตกลงค่าเสียหาย

หากพบว่าสามารถเจรจาเรียกร้องทางแพ่งได้ ทางกระทรวงยุติธรรมจะให้ทางกระทรวงสาธารณสุขเป็นผู้ดำเนินการ แต่หากการเจรจาไม่เป็นผล ทางกระทรวงยุติธรรมจะเป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายด้านทนายและค่าใช้จ่ายอื่นๆ เพื่อเรียกร้องทางคดีต่อไป

ทั้งนี้ส่วนตัวคาดว่าทางกระทรวงสาธารณสุขพยายามให้ความช่วยเหลือและความเป็นธรรมมาตลอด แต่อาจจะด้วยขั้นตอนและระบบที่ทำให้เกิดความล่าช้า ทางผู้เสียหายจึงมาร้องกระทรวงยุติธรรม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook